- Renault 4 með „retró“-framúrstefnu bætist í hóp ört stækkandi flokki rafknúinna sportjeppa
- Renault 4 býður upp á allt að 400 km drægni, með tveimur rafhlöðustærðum og rafmótorum í boði þegar pantanir opnast snemma árs 2025.
PARIS — Renault hefur aftur litið til fortíðar sinnar til að fá innblástur fyrir nýjan EV með „afturframúrstefnulega“ Renault 4 litlum jeppa, sem hefur allt að 400 km drægni og val um tvær stærðir mótors og rafhlöðu.
Renault 4 var sýndur 14. október á bílasýningunni í París.
Renault 4 mun hafa drægni á bilinu 300 til 400 km, allt eftir rafhlöðustærð.
Upprunalegi Renault 4, sem kom á markað snemma á sjöunda áratugnum og var í framleiðslu fram á byrjun tíunda áratugarins, með samtals 8 milljóna bíla sölu, var harðgerður hlaðbakur með mikla veghæð sem höfðaði til viðskiptavina í þéttbýli jafnt sem dreifbýli, og Renault segir að nýja gerðin sé álíka fjölhæf.
Renault hönnuðir undir stjórn Gilles Vidal leituðu til fyrri Renault 4 til að fá innblástur, en bíllinn er ekki hugsaður sem virðing fyrir sögu Renault, sagði Vidal. Ákveðin smáatriði hafa hins vegar verið flutt yfir, þar á meðal trapisulaga afturglugga, pillulaga afturljós, upplýst grill umgjörð og lóðrétt framhliðarlína.
Renault 4 er þriðji bíllinn sem byggður er á AmpR Small palli Renault Group, á eftir hinum nýkomna Renault 5 smábíl, sem kinkar kolli til orginalsins frá 1970, og Alpine A290 sportlega hlaðbaksin.
Eins og Renault 5 kemur 4 með annað hvort 40 eða 52 kílóvattstunda rafhlöðupakka. Hann er með 110 kílóvatta (150 hö) eða 90 kW rafmótor sem knýr framhjólin. Renault 5 er 4100 mm langur og er 120 mm lengri en Renault 5, með 80 mm lengra hjólhaf eða 2620 mm.
Þó að Renault 5 sé fyrst og fremst ætlaður viðskiptavinum í þéttbýli, þá er Renault 4 að leita að breiðari markhópi, sagði Fabrice Cambolive, forstjóri Renault vörumerkisins.
„Með Renault 4 E-Tech rafknúnum, heldur Renault áfram viðleitni sinni til að koma rafknúnum ökutækjum í almenna strauminn í Evrópu,“ sagði hann í fréttatilkynningu á undan Parísarsýningunni.
Mælaborð Renault 4 er með miðlægum snertiskjá sem notar bílastýrikerfi Google, þar á meðal Google kort og raddstýringu. Mynd: PETER SIGAL
Sala rafbíla hefur staðnað í Evrópu á þessu ári, en búist er við að salan taki aftur við sér árið 2025 þar sem ESB herðir losunarmarkmið flota sinna og rafbílar sem eru á viðráðanlegu verði munu koma á markað.
Renault 4 mun keppa við vaxandi sett af fullrafmögnumum sportjeppum, þar á meðal Citroen e-C3 Aircross, Jeep Avenger, Hyundai Kona, MG ZS, Opel Frontera-e og Mokka-e og Peugeot e-2008.
Renault sagði við fjölmiðlasýningu fyrir bílasýninguna í París að viðskiptavinir Renault 4 myndu koma frá Renault Captur, litlum sportjeppa vörumerkisins með brunahreyfli, auk vaxandi fjölda landvinninga frá öðrum vörumerkjum.
Litli crossover/jepplingurinn er sá stærsti í Evrópu, með 1.537.135 sölur fram í ágúst, samkvæmt tölum frá Dataforce, sem er 6,5 prósenta aukning frá árinu 2023. Volkswagen T-Roc var í fyrsta sæti með 135.625 sölur á því tímabili og Toyota Yaris Cross á eftir kl. 130.278. Captur, sem hefur lengi verið leiðandi í flokki, var í sjötta sæti með 96.995 sölu.
Það er vísun til upprunalega Renault 4 frá sjöunda áratugnum með upplýstu grili og lóðréttum ljósum. Mynd: PETER SIGAL
Hleðslutími frá 10 prósent til 100 prósent er fjórar og hálf klukkustund á dæmigerðri 11 kW AC almenningsstöð, segir Renault, og 30 mínútur frá 15 prósent til 80 prósent á DC stöð, með hámarkshraða 100 kW.
52 kWst nikkel mangan kóbalt (NMC) rafhlaðan kemur með 110 kW mótornum og hefur drægni upp á 400 km; 40 kWst rafhlaðan knýr 90 kW mótorinn, með drægni upp á 300 km.
Renault hefur ekki gefið út verð, en nýr e-C3 Aircross og Frontera munu byrja á um 30.000 evrur fyrir grunngerðir; Mokka-e og e-2008 eru á bilinu 30,00 evrur. Opnað verður fyrir pantanir á fyrsta ársfjórðungi 2025.
Að aftan eru lóðrétt afturljós svipuð þeim upprunalegu. Renault segir að hleðsluhæðin 610 mm sé um 100 mm lægri en meðaltalið fyrir litla sportjeppaflokkinn. Mynd: PETER SIGAL
Renault 4 verður smíðaður í verksmiðju Renault í Maubeuge, sem er hluti af hópi rafbílasamsetningar og varahlutaverksmiðja í norðurhluta Frakklands. Mótorarnir eru smíðaðir í Cleon og rafhlöður kom saman í Douai.
Frá og með mars verða rafhlöðusellur framleiddar í gigaverksmiðju í Douai í samstarfi við AESC.
Notendavænir eiginleikar fela í sér lága 610 mm hleðsluhæð að aftan (100 mm lægri en meðaltal, segir Renault) með rafdrifnum afturhlera; sæti sem leggjast saman og gefa 2,2 metra langt hleðslurými að aftan; valfrjáls stór striga-sóllúga (léttari en gler); og „eins pedala“ akstur með þremur álagsstýeingumi á endurnýjandi hemlun.
Eins og Renault 5 hefur 4 tvíátta hleðslugetu. 11 kW straumhleðslutæki getur knúið 220 volta utanaðkomandi fylgihluti og umframorku er hægt að skila til netsins. Renault segir að í Frakklandi geti notendur sparað helming kostnaðar við hleðslu heima ef þeir leggja orku aftur inn á netið (en þá er sérstaks samnings krafist).
Hröðun frá 0-100 km/klst (0-62 mph) með stærri mótor og rafhlöðu er um 8,5 sekúndur, með hámarkshraða 150 km/klst.
Að innan er mælaborðið með miðlægum snertiskjá sem notar bílastýrikerfi Google, þar á meðal Google kort og raddstýringu. Ýmis sérsniðin forrit eru fáanleg. Eins og í Renault 5 hjálpar avatar sem kallast Reno notendum að sigla um upplýsinga- og afþreyingarkerfið.
(Peter Sigal – Automotive News Europe)
Staðreyndir og tölur
Lengd: 4140 mm, Breidd: 1800 mm, Hæð: 1570 mm, Veghæð: 180 mm, Þyngd: frá 1410 kg, Dráttargeta: 750 kg
Nýr Renault 4 er enn eitt retró-innblásið tákn fyrir rafbílaöldina
- Fer í fótspor Renault 5 sem margir biðu eftir, R 4 bætir við skammti af hagkvæmni og smávegis af jeppaútliti
Og fyrir þá sem nenna að lesa lengra þá er hér það sem vefur Auto Express sagði um þennan nýja bíl:
Þó að nýr Renault 5 hafi verið önnum kafinn undanfarna mánuði í sviðsljósinu, hefur skynsamlegri systurbíll hans – rafknúni Renault 4 sportjepplingurinn – beðið á hliðarlínunni, tilbúinn til að nýta sér endurreisnartíma vörumerkisins.
Renault 4 til sýnis á bílasýningunni í París 2024
Innblásinn af R4 sjöunda áratugarins, sem og 4EVER Trophy hugmyndinni frá 2022, hefur bíllinn sem þú sérð hér – og sem við fengum afhjúpun í síðustu viku með aðalhönnuðinum Giles Vidal – verið opinberaður í heild sinni. á bílasýningunni í París.
Renault 4, sem fer fram gegn stórum keppinautum eins og Peugeot E-2008 og Vauxhall Mokka, auk ríkjandi Auto Express bíls ársins, Citroen e-C3, mun keppa í B-hlutanum sem er með mjög mikið framboð á rafsportjeppamarkaði. Hann mun brátt mæta harðri samkeppni frá MINI Aceman og Ford Puma Gen-E sem eftirsótt er.
Þrátt fyrir að deila AmpR Small grunninum með 5, er hinn 4,14 metra Renault 4 220 mm lengri en systkini hans, með 80 mm af því í lengra hjólhafi. R4 er nokkurn veginn jafn breiður og 5, en hlutfallslega hærri; 420 lítra farangursrými nýrri gerðarinnar (1.400 lítrar með sætin niðri) og rúmbetri afturbekkur þýðir að hann er tvímælalaust sá praktískari af parinu.
Með fullt af fagurfræðilegum hnökkum til upprunalegu – sem seldi yfir átta milljónir eintaka á heimsvísu á 33 ára framleiðslutíma sínum – hefur 4 verið nútímavædd fyrir rafmagnstímabilið. „[R4] verður að vera flott og áhugavert fyrir það sem það er,“ sagði Vidal okkur. „Við urðum að vera trúir hlutverki Renault 4“.
En þrátt fyrir eðlislæga virkni og nostalgíska aðdráttarafl nýja 4, sagði Paula Fabregat-Andreu, yfirmaður hönnunarverkefna Renault, okkur að 4 yrði að „tæla nýja kynslóð“ sem þekkir ekki upprunalega. Sem slíkt hefur nefið verið „nútímavætt“ með setti af auðþekkjanlegum ávölum framljósum með innbyggðum DRL, auk „heimsins fyrsta“ upplýstu grilli í einu stykki.
Hlutfallslega líkir bíllinn eftir forvera sínum með flötum framenda, uppréttri stöðu og hallandi afturhlera sem opnast lágt til að auðvelda aðgengi. Breið axlarlína, lítil, ílöng afturljós og vindskeið á þaki fullkomna útlit nýja bílsins.
Að innan, að minnsta kosti að framan, mun 4 líða vel öllum sem hafa setið í nýja Renault 5. Tækniframboðið samanstendur af par af stafrænum skjáum, með aðal 10 tommu skjánum knúinn af Google-undirstöðu upplýsinga- og afþreyingarkerfi fyrirtækisins. Þessi uppsetning styður Apple CarPlay og Android Auto, auk fjölda þriðju aðila forrita, og hægt er að uppfæra þær í gegnum loftið. Undir aðalskjánum eru tvö loftop, auk röð af auðgengnum flýtileiðum fyrir loftslagsstýringu.
Lýst gæði eru í stórum dráttum frábær. Eins og 5, fær 4 nóg af mjúkum efnum en endingargóðum efnum í sætum, hurðum og mælaborði, sem þýðir að þú þarft að leita viljandi til að finna eitthvað sérstaklega harkalegt eða slípandi – þrátt fyrir að Vidal hafi haldið því fram að verkefni liðsins hans hafi verið að gera bíll “lífssönnun”. Gerðin sem við sátum í var með baklýstu spjaldi með Renault 4 lógóinu í, auk baguettehaldara sem festist við miðjustokkinn – sást fyrst í 5 fyrr á þessu ári. Þetta er bíll hannaður, í engum óvissum hugtökum, til að fagna franskri sögu sinni og arfleifð.
Geymsla í farþegarými er svolítið blandaður poki, með grunnum bakka og nokkrum USB-C tengjum rétt fyrir neðan rafræna handbremsu, auk dýpri hluta sem liggur meðfram miðborðinu sem hægt er að fylla með þrívíddarprentuðum skilrúmum eða þemahlífum. . Lítið hólf á milli framsætanna er nógu stórt fyrir símann þinn eða veskið, en lítið annað.
Farðu inn að aftan og þú munt finna nóg pláss fyrir sex feta háan fullorðinn til að sitja næstum því fyrir aftan ökumann af svipaðri stærð – þó með fæturna hækkaða aðeins vegna hás gólfs. Sú hæð er hins vegar flöt, þannig að þú munt geta fengið þrjá menn þangað aftur í stuttar ferðir – tveir þeirra geta hlaðið tækin sín með öðru pari af USB tengjum. Gæðin eru ekki áberandi lakari að aftan, þó að hurðirnar lokist með aðeins minni „smelli“.
Vegna þess að Renault 4 deilir vettvangi sínum með 5, kemur það ekki á óvart að komast að því að tæknin sem er til staðar að innani er eins. Þrátt fyrir örlítið lengra hjólhaf verður sportjeppinn boðinn með sömu 40kWh (Urban) og 52kWh (Comfort) rafhlöðum – sú síðarnefnda hefur spáð opinberri drægni sem er „allt að 400 kmr“ – örlítið minna en á 405 km hámark Renault 5. Minni og hagkvæmari rafhlöðuuppsetning 4 er með drægni “meira en 299 km”, samkvæmt framleiðanda.
Ef þú ferð upp í svokallaða ‘Comfort’ útgáfu færðu líka öflugri mótor. Hér er 118bhp/225Nm framdrifsskipulag grunnbílsins uppfært í einn mótor sem ýtir út 148bhp/245Nm – sem gerir ráð fyrir 0-100 km/klst á innan við 8,5 sekúndum. Það fær einnig hraðari hleðslu; 80kW í „Urban“ gerðinni en 100kW í „Comfort“ bílnum. Stóra rafhlaðan 5 getur farið úr 15-80 prósentum á um það bil 30 mínútum og Renault hefur staðfest að 4 geti lokið þessu viðmiði á sama tíma. Litli sportjeppinn styður einnig hleðslu ökutækis til hleðslu (V2L) og ökutækis til nets (V2G).
Nýr Renault 4 á bílasýningunni í París – innréttingin er sambland af gömlu og nýju – takið eftir tágakörfunni hægra megin við miðjustokkinn fyrir „baguette-brauðið“
Að auki heldur Renault því fram að 4 muni vera með „ekki færri en 26 aksturshjálpartæki“, sem og My Safety rofann sem er að finna á nokkrum öðrum gerðum framleiðandans – sem gerir ökumönnum kleift að sérsníða öryggiskerfin og forrita þau með einum hnappi.
Renault hefur einnig staðfest að 4-bíllinn verði sá fyrsti af bílum sínum með eins pedala akstursstillingu. Þessi stilling hámarkar endurnýjunarhemlun bílsins – ein af þremur stillingum sem hægt er að nálgast með stýrishjólunum – og getur stöðvað bílinn algjörlega. Hvort þessu verður bætt við R5 með OTA uppfærslu á eftir að koma í ljós.
Verð hafa ekki verið tilkynnt, en okkur hefur verið sagt að bíllinn muni sitja “á milli R5 og Renault Megane” – sem gefur til kynna byrjunartölu upp á um 26.000 pund (um 4,6 millj ISK), hugsanlega aðeins meira. Þrjár útfærslur verða í boði – Evolution, Techno og Iconic – þar sem aðeins það fyrsta af þeim vantar upp á auðþekkjanlega upplýsta grillið. Grunngerðir bílar fá 18 tommu stálfelgur með lofthlífum, en Techno og Iconic eru með sína eigin einstöku demantsskornu álfelgur.
Renault gerir tilkall til alls 670 lita, innréttinga og hjólasamsetninga, með sjö grunnlitum, auk mismikillar tveggja lita málningar í boði – þar á meðal svart þak og vélarhlíf á sumum útfærslum. Hægt er að tilgreina rafknúið samanbrjótanlegt strigaþak (kallað ‘Plein Sud’ eða ‘Due South’); Sagt er að létta smíði hans bæti litlu sem engri þyngd og hafi því óveruleg áhrif á drægni. Þessir bílar missa hins vegar af chunky þakstangunum.
Að lokum sagði Fabrice Cambolive, forstjóri Renault,: „Þessi nýjasta gerð fullkomnar nú þegar breitt úrval, með Megane, Scenic hinum nýja Renault 5 E-Tech rafmagni. En okkur vantaði nettan bíl með alvöru plássi. Nú höfum við það með þessari fjölhæfu, hagnýtu, mát líkan; bíll sem getur fullnægt margs konar hversdagslegum þörfum.“
R4 verður byggð við hlið R5 í verksmiðju fyrirtækisins í Maubeuge, norðurhluta Frakklands. Framleiðandinn heldur því fram að 75 prósent birgja sinna sé innan 320 km radíusar frá ElectriCity-samstæðunni. Framleiðsla hefst í mars á næsta ári og búist er við að pantanabækur í Bretlandi opni fljótlega eftir það. Fyrstu viðskiptavinabílarnir ættu að lenda í sumar.
(fréttir á vef Automotive News og Auto Express)
Umræður um þessa grein