- Peugeot e-3008 lítill sportjepplingur verður með þremur rafdrifnum aflrásum, þar á meðal fjórhjóladrifinni útgáfu, þegar hann kemur í sölu í febrúar.
SOCHAUX, Frakklandi – Peugeot ætlar sér á fullu inn í rafvæðingu með nýja 3008, minni sportjeppa, sem býður upp á þrjár mismunandi rafknúnar rafrásir með allt að 700 km drægni.
3008-bíllinn sem er mikilsverð kynning fyrir Peugeot, mun koma í sölu í febrúar 2024, með framleiðslu í verksmiðju Stellantis í Sochaux, austurhluta Frakklands. Forstjóri Peugeot, Linda Jackson, afhjúpaði 3008 á þriðjudag á viðburði í verksmiðjunni, sem er sögulegt heimili Peugeot fjölskyldufyrirtækisins sem hófst um miðja 19. öld.
Til marks um mikilvægi 3008, ekki aðeins fyrir Stellantis heldur fyrir landið í heild, tilkynnti Emmanuel Macron forseti að bíllinn yrði smíðaðuir í Sochaux í maí 2020, sem hluti af 8 milljarða evra hjálparpakka til bílaiðnaðarins. meðan á kórónuveirunni stóð.
Nýr Peugeot 3008 er um 100 mm lengri en núverandi kynslóð. Hann verður fyrsta gerðin á STLA Medium grunni Stellantis, sem er „einbeittur á grunni sem notar aðeins rafhlöður,“ segir bílaframleiðandinn.
3008 hefur verið stjarnan hjá Peugeot síðan hann var endurkynntur sem sportjepplingur árið 2016, en hann hafði áður verið fyrirferðarlítill „minivan“ í vörulínunni. Bílaframleiðandinn hefur selt meira en 1,32 milljónir síðan hann kom á markað, eða að meðaltali meira en 150.000 á ári.
Á meðan Stellantis beinir athyglinni að e-3008, eins og fullrafmagnsútgáfan er þekkt, verður hann einnig fáanlegur sem tengitvinnbíll og mildur tvinnbíll, allt eftir eftirspurn á hinum ýmsu mörkuðum. Stellantis fylgdi svipaðri stefnu fyrir nýja Jeep Avenger smájeppann.
Forstjóri Peugeot, Linda Jackson, sagði á þriðjudag í Sochaux verksmiðjunni að meira en 50 prósent af sölu 3008 í Evrópu verði rafknúin.
e-3008 er fyrsta farartækið á STLA Medium vettvangi Stellantis, einn af fjórum nýjum grunni sem hópurinn er að beita til að hjálpa því að ná heimsmarkmiði sínu um 50 prósent sölu á full rafknúnum bílum fyrir árið 2030. Evrópsk vörumerki þess, þar á meðal Alfa Romeo, Citroen, DS, Fiat, Maserati, Opel og Peugeot munu einungis selja rafknúna bíla fyrir þann tíma, sagði forstjórinn Carlos Tavares.
Upphaflega verður rafhlaða 3008 útveguð af FinDreams, einingu BYD í Kína, þar til gígaverksmiðja rekin af ACC – í eigu Stellantis, TotalEnergies og Mercedes – fer í framleiðslu, sagði talsmaður Peugeot við Reuters.
Nýi 3008, 4540 mm langur, er næstum 100 mm lengri en núverandi kynslóð. Þrátt fyrir „fastback“-útlitið segir Peugeot að rúmmál skottsins, sem er 520 lítrar, sé eins og núverandi gerð í framhjóladrifinni útgáfu, en skottrýmið í fjórhjóladrifnu gerðinni sé enn stærra en áður, eða 470 lítrar, upp frá 395 lítrum núna.
Full rafknúnar drifrasir í boði eru framhjóladrifinn útgáfa, með einum rafmótor sem skilar 157 kílóvöttum (210 hö) og drægni er 525 km; langdrægur, framhjóladrifinn valkostur, með 170 kW (230 hö) mótor og 700 km drægni; og tvímótor, fjórhjóladrifin gerð afbrigði með samtals 240 kW (320 hö) og drægni upp á 525 km.
Til samanburðar er nýr lykilkeppandi, Renault Scenic E-Tech, með allt að 620 km drægni.
Nýr grunnur STLA-rafbíla er notaður í Peugeot e-3008.
S&P Global spáir að meðaltali ársframleiðsla sé 140.000 einingar, undir núverandi kynslóð. Lægri talan er vegna samkeppni frá innri gerðum Stellantis (Jeep Compass, Peugeot 408) og ytri samkeppni (Tesla Model Y). Búist er við að um 35 prósent af sölu á heimsvísu (3008 verður fáanlegur í 130 löndum) verði rafdrifinn, með 45 prósent 48 volta mild tvinnbíl og 20 prósent tengitvinnbíl, sagði S&P.
3008 verður smíðaður í sögulegri verksmiðju Peugeot í Sochaux í austurhluta Frakklands. Þrátt fyrir hraðbakshönnun, sléttari en núverandi gerð, segir Peugeot að farmrými hafi ekki verið fórnað.
Kemur snemma inn í lykilhluta rafbílamarkaðar
Þótt þessi stærðarflokkur miðlungs sportjepplinga sé annar stærsti í Evrópu, á eftir litlum sportjeppum, eru fáar rafknúnar gerðir í honum. Auk Scenic E-Tech, sem var kynnt í síðustu viku á IAA Mobility sýningunni í München, eru aðrir þátttakendur Nissan Ariya, MG Marvel R, BYD Atto 3 og Mazda MX-30.
Nokkrar rafknúnar gerðir, eins og Volkswagen ID4 og Kia EV6/Hyundai Ionic 6, eru í minni kantinum í meðalstærðarflokknum og eru einnig hugsanlegir keppinautar.
Meðal helstu rafbíla sem koma á markað í flokki minni sportjeppa fram til 2024 eru Ford Explorer, Skoda Elroq, Opel/Vauxhall Grandland, Cupra Tavascan og hugsanlegur sportjeppi í stað Nissan Leaf. Volkswagen Tiguan leiddi flokkinn með 96.880 bíla sölu á fyrri helmingi ársins 2023, samkvæmt tölum frá markaðsrannsóknum Dataforce. 3008 var í fjórða sæti með 58.430 bíla sölu.
Yfirsýn yfir innréttingu nýja 3008, sem sýnir valfrjálsan breiðan 21 tommu skjá sem sameinar mælaborðið og upplýsinga- og afþreyingarskjáinn.
Mótorar innanhúss
Rafmótorar 3008 hafa verið þróaðir innanhúss hjá samrekstri Stellantis og Nidec og eru smíðaðir í Tremery í Frakklandi.
Það eru fjórar akstursstillingar: Venjulegur, Eco, Sport og 4WD (aukabúnaður). Flipar í stýri stjórna endurnýjandi hemlun, sem hefur þrjú styrkleikastig.
Tvær gerðir af AC hleðslutæki um borð eru fáanlegar, venjuleg 11 kW eining og valfrjáls 22 kW eining. Jafnstraumsinnstunga tekur við allt að 160 kW, með hleðslutíma upp á 30 mínútur frá 20 til 80 prósent fyrir staðlaða útgáfuna og minna en 30 mínútur fyrir langdrægu útgáfuna.
Aðrir rafhlöðueiginleikar eru snjallhleðsla, sem stillir tíma og aflhraða hleðslu til að hámarka kostnað, og getu til að hlaða raftæki eins og rafhjól eða tæki.
Peugeot gaf ekki upplýsingar um tvinnaflrásirnar en núverandi 3008 er með tengitvinnbíl og nýjum 48 volta mildum tvinnbíl.
Það eru bara tvö stig aðalútbúnaðar í boði, Allure og GT, með þremur „pökkum“ í hverri útfærslu.
Nýtt skipulag í stjórnklefa
Að innan fær 3008 algera endurskoðun á mælaborðssvæðinu, með „fljótandi“ þáttum, þar á meðal valfrjálsum 21 tommu breiðum samsettum mælaborðs-/upplýsinga- og afþreyingarskjá og svífandi miðjustokkii. Módel með ódýrari innréttingu fá tvo 10 tommu skjái, þar á meðal miðskjá í staðlaðri stöðu.
Nýja skipulagið er kallað „panoramic i-Cockpit“, ný afbrigði af aðalsmerki hönnunar Peugeot sem er með litlu stýri sem er lágt stillt til að veita skýra sýn á mælana. Sameinaði skjárinn er sveigður og snýr að ökumanni, þó að Peugeot segi farþegann hafa greiðan aðgang að upplýsinga- og afþreyingaraðgerðum.
Eins og með aðrar nýjar Peugeot gerðir er röð af snertirofum með „píanó“-útliti sem hægt er að forrita til að stjórna aðgerðum eins og leiðsögn, hringingu eða stilla hitastig í farþegarými.
Á eftir e-3008 kemur 5008, stærri gerð á sama grunni, með frekari upplýsingum snemma árs 2024, sagði Peugeot. Hann verður einnig systkinafyrirmynd Opel/Vauxhall Grandland smásportjeppans.
(Frétt Reuters og Peter Sigal Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein