- Uppfærður og nýr Kona frá Hyundai kemur með rýmra snjallrými og hátæknilegum þægindaeiginleikum
Hyundai var að frumsýna nýja gerð af Hyundai Kona, og af því tilefni fórum við hjá Bílabloggi til Tékklands þar sem Hyundai er með stórar verksmiðjur sem meðal annars smíða Kona, í Nosovice í austurhluta landsins nálægt landamærum Póllands og Slóvakíu.
Þar hafði Hyundai efnt til kynningar og frumsýningar á þessum nýja Kona undir formerkjunum „Driving Change“ eða „breytingu í akstri“.
En áður en lengra er haldið þá skulum við fjalla aðeins um Kona og uppruna á nafni bílsins.
Hyundai Kona kom fyrst fram á sjónarsviðið árið 2017. Svo því sé strax haldið til haga þá tala þeir hjá Hyundai um bílinn sem „hann“ þótt á okkar tungumáli gætum við haldið annað.
Líkt og margar aðrar gerðir frá Hyundai og Kia þá sækir bíllinn nefnið til þekktra staða, líkt og Hyundai Sante Fe var nefndur eftir alþjóðlegum orlofsstað sem er einnig höfuðborg Nýju Mexíkó. Sorento frá Kia Motors, var nefndur eftir strandbænum Sorrento á Suður-Ítalíu.
Kona sækir sitt nafnn til vesturhluta eyjunnar Hawai. Fyrirtækið sagði að nafnið „endurspeglar lífsstíl nútíma viðskiptavina“ í samræmi við „framsækna hönnun“ sem bíllinn tileinkar sér.
Bíll fullur af nýjustu tækni og þægindum
Þróun á uppfærðum og framúrstefnulegum glænýjum Kona frá Hyundai Motor hófst með rafbílagerðinni – óhefðbundinni nálgun fyrir bílahönnun sem endurspeglar hraða rafvæðingarstefnu fyrirtækisins. Nýr Kona er fullur af nýjustu tækni, þægindum og þægindaeiginleikum.
Fyrir aðra kynslóð vinsæla crossover hans þróaði Hyundai rafdrifnu útgáfuna fyrst, bensín- og tvinnútgáfurnar síðan í framhaldi. Það er skynsamlegt að einbeita sér að rafbílnum, því hann hefur byggt upp um 40% af sölu í Evrópu á Hyundai Kona, sem er á útleið, og búist er við að það muni hækka í 60% fyrir nýja bílinn sem núna er á að fara að frumsýna um alla Evrópu.
Önnur kynslóð Kona býður upp á einn umfangsmesta vörupakkann í B-jeppaflokknum, þar á meðal fjölbreyttasta úrval aflrása. Viðskiptavinir geta valið úr rafbíl (EV) (venjulegum eða langdrægum), tvinn rafknúnum (HEV) og afbrigði með brunahreyfli (ICE) sem og kraftmiklum N Line útgáfum.
„Kona Electric mun gegna stóru hlutverki samhliða IONIQ módelunum okkar í að styrkja forystu Hyundai EV. Nýja gerðin byggir á góðu orðspori fyrstu kynslóðar Kona Electric og er hönnuð og hönnuð til að leiða samkeppnina með mörgum framúrskarandi eiginleikum sínum. Hjá Hyundai lítum við ekki á rafbílabyltinguna sem nýjasta tískuna. Við teljum að það sé kjarni ekki aðeins fyrir iðnaðinn heldur einnig fyrir samfélagið. Með innleiðingu vistvænna hreyfanleikalausna eins og rafbíla okkar, vonumst við til að flýta fyrir umskiptum yfir í hreinan hreyfanleika og gera framfarir fyrir mannkynið.
Jaehoon Chang, forstjóri og forstjóri Hyundai Motor Company
Gott fyrirkomulag stjórntækja og tveir stórir skjáir.
Og svo haldið sé áfram með lýsingu Hyundai á bílnum: Með harðgerðri, kraftmikilli hönnun og meira plássi heldur hinn nýi Kona sínum vel þekkta karakter, styður virkan lífsstíl fyrir viðskiptavini á öllum aldri og kynslóðum, á sama tíma og hann býður upp á nýja tækni og þægindaeiginleika sem veita örugga, tengda og þægilega upplifun. Meðal uppfærslna eru tvöfaldur 12,3 tommu panorama, „Digital Key 2 Touch“, fullar þráðlausar uppfærslur (OTA) og stjórnklefa fyrir tengdan bílleiðsögu (ccNC).
Kona Electric býður upp á leiðandi rafdrægni (AER) í B-stærðarflokki sportjeppa (samkvæmt WLTP 514 km). Hann kemur einnig með sértækum hönnunarþáttum rafbíla, þar á meðal geymsluplássi, virkum loftlokum, innstungu og ytri innstungum fyrir hleðslu frá bíl („Vehicle-to-Load“) (V2L), sjónlínuskjá („Head-up Display“) (HUD), i-PEDAL akstursstillingu (sem er með akstursstillingu sem gerir ökumönnum kleift að flýta fyrir, hægja á og stöðva með því að nota aðeins inngjöfina, skynvædda endurhleðslutækni („Smart Regenerative System“). -Active Sound Design (e-ASD) rafeindatækni og Eco Pakki sem samanstendur af notkun sjálfbærra efna í innréttinguna.
Bíllinn er núna 175 mm lengri en fyrsta kynslóðin.
Stærri á alla kanta
Í samanburði við fyrri kynslóð Kona hefur nýja gerðin einstök hlutföll með auknum stærðum. Ef við horfum til rafdrifnu gerðarinnar sem við erum að fjalla um í þessum reynsluakstri er lengd hans nú 4.355 mm, 175 mm lengri en fyrsta kynslóð Kona Electric, með 2.660 mm hjólhaf, sem er 60 mm lengra en áður. Breidd hans er 1.825 mm, sem er 25 mm breiðari, og hæðin er 20 mm hærri eða 1.575 mm.
Við kynninguna í verksmiðju Hyundai í nágrenni Ostrava í Tékklandi, þá voru sérfræðingar Hyundai Europe á staðnum og gerðu okkur grein fyrir öllum helstu atriðum við hönnun nýja bílsins. Eða eins og einn þeirra, Jan-Henrik Mayer sagði:
„það er nýr kafli að byrja hjá Hyundai Kona – við hönnun fyrstu kynlóðar bílsins var verið að leggja áherslu á að koma fram með bíl sem myndi þjóna vel sem annar bíll í fjölskyldu, en núna er önnur kynslóðin að birtast sem fullkominn „fjölskyldubíll, með meira pláss í aftursæti og stærra farangursrými“.
Einn af þeim kostum sem Jan-Henrik benti okkur sem vorum frá norðlægari slóðum var að til viðbótar við hitabúnað við rafhlöðuna væri að hleðslutengið að framan er nú með upphitaða hlíf ef frostið bítur um of, þannig að það væri alltaf auðvelt að opna það.
Það er hitun í lokinu að hleðslutenginu svo það frýs ekki fast í vetrarkulda.
Nýr Hyundai Kona í hnotskurn
Hyundai leggur áherslu á eftirtalin atriði í þessum nýja bíl:
- Einlægni viðskiptavina er kjarninn í vöruþróun Hyundai og nýr Hyundai Kona býður upp á einn umfangsmesta vörupakkann í B-stærðarflokki sportjeppa
- Nýr Kona er „uppfærður og fjölhæfur“ með djörfu nýju útliti í B-stærðarflokki sportjeppa
- Hyundai Motor tók þá óhefðbundnu nálgun að þróa rafbílaútfærslurnar fyrst og færði rafbílamiðaða eiginleika og kosti yfir á bíla með brunavél og með tengitvinnbúnaði og rafhlöðu.
- Stærri, djarfari og kraftmeiri, nýr Kona hefur þróast til að ná utan um enn meira úrval af fjölbreytileika, fyrir hvern lífsstíl
- Hannaður sem rafbíll fyrst, einstök hönnun þessarar annarar kynslóðar módels er frávik frá hefðbundinni tegundafræði og var gerð fyrir kraftmikinn borgarlífsstíl
- Kona setur nýja staðla og kemur með fjölbreytt úrval af háþróaðri tækni og þægindaeiginleikum, svo sem tvöfaldan 12,3 tommu víðsýnan skjá, Digital Key 2 Touch, tilbúinn fyrir fullar þráðlausar uppfærslur (OTA) og Feature on Demand (FOD)
- Rafbíllinn er búinn sérsniðnum eiginleikum, eins og Vehicle-to-Load (V2L) aðgerð, i-PEDAL akstursstillingu, e-Active Sound Design (e-ASD), eitt besta rafmagnssviðið (AER) í sínum flokki bíla (514 km – WLTP), og sjónlínuskjá (HUD)
- Framleiddur í Evrópu, fyrir Evrópu: Rafdrifna afbrigðið af uppfærðu gerðinni verður framleitt í tékknesku framleiðslustöð Hyundai, HMMC, í Nosovice í Tékklandi.
- Þessi nýi bíll er á stærðarlega á milli Hyundai Bayon og Tucson og hinn nýi Kona er stærri en fyrri kynslóð, vegna K3 grunnsins.
Farangursrýmið er 466 lítrar, en allt að 1300 lítrar með aftursæti lagt fram.
Þægindi
- Nýr Kona er með 466 lítra farmrými, 105 lítrum (30 prósent) meira en fyrri kynslóð Kona
- Gerðir með brunavél og hybrid-gerðir munu bjóða upp á hámarks dráttargetu upp á 1.300 kg (hemlaður eftirvagn) og 600 kg (óhemlaður eftirvagn); Rafbíllinn sem verið er að fjalla um hér býður upp á hámarks dráttargetu upp á 750 kg (með stærri rafhlöðunni)
- Fullfellanleg 40:20:40 sæti í annarri röð bjóða upp á betra hleðslurými og máta; þegar það er að fullu lagt fram eða 1.300 lítra
- Kona býður einnig upp á besta innanrýmið í sínum stærðarflokki með 60 mm lengra hjólhafi, 77 mm lengra fótarými og 11 mm hærra höfuðrými í annarri sætaröð, samanborið við fyrri kynslóð
- Axlarými í annarri sætaröð er 1.402 mm, einnig það stærsta í sínum flokki
- Nýr Kona Electric býður upp á 925 mm fótarými í aftursæti sem er fyllilega fullnægjandi
- Nýr Kona býður upp á 1.013 mm höfuðrými að aftan. Með framlengdri opnanlegri sóllúgu hafa farþegar samt 974 mm höfuðrými
- Þunn framsæti Kona, sem eru aðeins 85 mm þykk – 30 mm grennri miðað við fyrri gerð – bæta við meira rými fyrir farþega í annarri röð og eru fínstillt fyrir „þyngdarlausa“ líkamsþrýstingsdreifingu til að draga úr þreytu eftir langan akstur
- Rafdrifinn gírvalsbúnaður á snúningsstilk á stýrissúlu fyrir aftan stýrið býr til rými á miðjustokk sem gefur meira pláss fyrir eigur og snyrtilegt innra útlit
- Stærri geymslumöguleikar fela í sér opna miðborða með armpúða og bollahaldara, flöskuhaldara að framan og aftan og einstaka geymslumöguleika
- Sérhönnuð snjall rafdrifinn opnun afturhlera. Ökumenn geta stillt hámarks opnunarhæð og hraða afturhlerans á skjá upplýsinga- og afþreyingarkerfisins, sem og með því að ýta á lokunarhnappinn í þrjár sekúndur í æskilegri hæð afturhlerans.
Geymslurýmið að framan (frunk) rúmar 27 lítra.
Þrjár gerðir og tvær stærðir á rafhlöðu
Rafmagnsútgáfan er fáanleg með vali á tveimur rafhlöðum. Langdræga útgáfan með 65,4 kWh rafhlöðu er með rafmótor sem skilar hámarksafli upp á 218 hö (160 kW) og hámarksakstursdrægi er yfir 514 kílómetrar (samkvæmt WLTP). Staðlaða útgáfan hefur rafhlöðugetu upp á 48,4 kWst, þar sem mótorinn skilar 151 hö (111 kW) og hámarksakstursdrægi upp á 377 kílómetra (samkvæmt WLTP).
Með 102,3 kW DC hraðhleðslu mun Kona Electric hlaða frá 10% í 80% á 41 mínútu. Á 15 mínútum getur langdræga útgáfan með 65,4 kWst rafhlöðu og 17 tommu felgum bætt við allt að 162 km, langdræga útgáfan með 65,4 kWst rafhlöðu og 19 tommu felgum getur bætt við allt að 139 km og hefðbundin útgáfa með 48,4 kWh rafhlöðu og 17 tommu felgum getur bætt allt að 114km (WLTP sameinuð lota). Með 11 kW AC hleðslu hleðst staðalútgáfan með 48,4 kWst rafhlöðu á 4 klukkustundum og 55 mínútum en langdræga útgáfan með 65,4 kWh rafhlöðu hleðst á 6 klukkustundum og 55 mínútum.
Kona er í boði í þremur gerðum, Comfort með 48 kWh rafhlöðu og 65 kWh rafhlöðu og síðan Style og Premium, sem eru báðir með 65 kWh rafhlöðu.
Grunngerð Comfort sem er 156 hö og mð 255 Nm to kostar kr. 6.390.000. Næsta þrep er einnig Comfort með stærri rafhlöðunni sem kostar kr. 6.990.00 og þá er aflið orðið 217 hestöfl. Style kostar kr. 7.390,000 og Premium kostar kr. 7.690.000, eru einnig með sama afl 217 hö, en mismunandi búnaðarstig.
Sérlega hljóðlátur í akstri
Þegar við blaðamennirnir lentum á flugvellinum í Ostrava í austurhluta Tékklands biðu bílarnir í röð á flugvellinum. Þaðan var síðan haldið áleiðis til verksmiðjunnar í Nosovice. Aksturinn var þannig skipulagður að það var að jöfnu ekið um hraðbrautir og þægilega sveitavegi, sem kölluðu vel fram alla eiginleika bílsins.
En það fyrsta sem vakti athygli mína var hve bíllinn er hljóðlátur. Munurinn á bíl með hefðbundinni bensín- eða dísilvél er á þeim bílum eru umhverfishljóð og veghljóð að blandast hávaðanum frá vélinni, en í 100% rafbíl eru áhrifin frá umhverfinu nánast án truflunar. Vissulega er eitthvað „veghljóð“ í rafbílnum, en enginn vélarhávaði sem skiptir máli.
Meira að segja á góðri siglingu á hraðbraut og ekið var samhliða 40 tonna fullhlöðnum vöruflutningabílum heyrðist hávaðinn frá þeim aðeins eins og „suð“ inni í bílnum. Við voru saman þrír ferðafélagarnir í þessum reynsluakstri og skiptumst á að sitja við stýrið eða í aftursæti og og mín upplifun var að það var áreynslulaust að halda uppi samræðum hvar sem setið var í bílnum.
Vegirnir sem ekið var á voru auðvitað misjafnir, en bara nokkuð góðir ef við miðum við ástand vega hér á landi.
Og þrátt fyrir þyngd rafhlöðunnar sem situr lágt niðri í undirvagninum, þá er jafnvægi í akstrinum dágott, jafnvel í kröppum beygjum, sem undirstrikar vel hve bíllinn er með gott grip í akstri
Stýrið er lipurt, en veitir ekki mikla endurgjöf frá vegyfirborðinu, sem er bæði kostur og galli, því þess vegna eru viðbrögð ökumannsis minni, nokkuð sem mér þykir kostur í akstri á vegum hér á landi.
Aðstaða ökumanns undir stýri er góð, Hyundai hefur einnig nýtt sér aukaplássið til hins ýtrasta með því að færa „gírstöngina“ frá miðjustokknum yfir í stöng fyrir aftan stýrið og losar þannig um geymslupláss í miðjustokknum.
Tveir bogadregnir 12,3 tommu skjáir mjög svo nútímalegir og auðveldir í notkun. Í þessum stutta reynsluakstri var hins vegar minna gert af því að stúdera virkni þeirra til fulls en athyglinni beint frekar að akstrinum
Og það eru fullt af áþreifanlegum tökkum undir snertiskjánum sem auðveldar að skipta á milli valmynda og stilla loftslagsstýringu. Sjónlínuskjárinn er líka frábær.
Framsætin veita mjög góðan stuðning, og sama má segja um aftursætin. Miðjusætið kom á óvart en er trúlega ekki eins þægilegt fyrir fullorðna á lengri leiðum.
Skyggni er gott allan hringinn og akstursstaðan er nákvæmlega sú sem búast má við af bíl af þessari stærð. Veg- og vindhávaða er líka haldið vel í skefjum, eins og vikið var að hér að framan.
Í reynsluakstri sem innihélt blöndu af akstri í þéttbýli og dreifbýli náði bíllinn vel að nýta orkuna frá rafgeyminum, þótt við höfðum ekki gert nákvæma könnun á því hver eyðslan var en mér sýnist að miðað við að keppinauta hans sé bíllinn að ná þeim skilvirknitölum, sem setur Kona Electric vel inn í samkeppnina á þessum flokki bíla.
Niðurstaðan er því að nýr Hyundai Kona er vel heppnaður 100% rafdrifinn fjölskyldubíll, rúmgóður og vel búinn.
Þú færð strax viðbrögðin sem þú býst við frá rafbíl og í akstri hefur hann nóg af öllu sem þú býst við af fjölskyldubíl, og hröðunin er til staðar ef þú kallar á hana, og ekki sakar að drægnin er allt að 514 km.
Við munum falla síðar um heimsóknina í verksmiðjur Hyundai í Nosovice í austurhluta Tékklands nálægt landamærum Póllands og Slóvakíu.
Hyundai Kona Electric nokkrar tölur
Lengd: 4355 mm
Breidd: 1825 mm
Hæð: 1580 mm
Veghæð: 151 mm
Hjólhaf: 2660 mm
Eigin þyngd, með 65 kW rafhlöðu: 1795 kg
Farangursrými: 466 lítrar, með sæti niðri: 1300 lítrar
Farangurshólf að framan: 27 lítrar
Dráttargeta með 65 kWh rafhlöðu (hemlað): 750 kg
Dráttargeta með 45 kWh rafhlöðu (hemlað): 300 kg
Hleðsla á 65 kWh rafhlöðu: Heimahleðslustöð (10,5 kW) 0-100% hleðsla: 6,5 klst. Hraðhleðslustöð (100 kW) 0-80% hleðsla. 41 mín.
Verð:
Comfort, 48 kWh rafhlaða, drægni 377 km: kr. 6.390.000
Comfort, 65 kWh rafhlaða, drægni 514 km: kr. 6.990.000
Style, 65 kWh rafhlaða, drægni 514 km: kr. 7.390.000
Premium, 65 kWh rafhlaða, drægni 454 km: kr. 7.690.000
Umræður um þessa grein