Nýr Mercedes EQA frumsýndur
- Nýr Mercedes EQA rafknúinn crossover 2021 kemur með 485 kílómetra aksturssvið
- Þessi nýi Mercedes EQA er keppinautur fyrir Volkswagen ID.3 og Kia e-Niro
„EQA er nafn á nýju grunngerðinni í rafknúnum heimi Mercedes-EQ ökutækja. EQA er meðlimur í vel heppnaðri fjölskyldu frá Mercedes-Benz. Náinn skyldleiki við GLA-bílinn, það skilar öllum spennandi eiginleikum þess ökutækis, ásamt í þessu tilfelli með skilvirku rafmagnsafli“, svo segir á heimasíðu Mercedes Benz í kynningu á þessum nýja rafbíl sem var heimsfrumsýndur í gær.
Þessi nýi EQA er smíðaður í Rastatt (Þýskalandi) og Peking (Kína). Rafgeymakerfin fyrir EQA koma frá dótturfyrirtæki Mercedes-Benz, Accumotive í Kamenz. Rafgeymaverksmiðjan í Jawor í Póllandi undirbýr einnig framleiðslu á rafhlöðukerfum fyrir minni Mercedes-EQ gerðirnar. Frá vorinu 2021 verður rafknúni sportjeppinn fáanlegur hjá evrópsku umboðunum.
Ætla að nýta forskotið
Þetta er fyrsti litli rafknúni “crossover”-bíllinn í toppflokki á markaðnum – það eru enn nokkur ár þar til að keppinautar frá Audi og BMW komi í framleiðslu – þannig að Mercedes vonar að það muni ná forskoti á keppinauta sína með því að vera fyrstir, segir Auto Express í frétt um frumsýninguna á bílnum.
Frá upphafi mun Mercedes aðeins bjóða upp á eina aflrás og rafhlöðusamsetningu, sem kallast EQA 250. Kerfið samanstendur af 66,5 kWh rafhlöðu og einum rafmótor sem er festur á framás, fyrir samanlagt afköst upp á 188 hestöfl og 375 Nm tog.
Mercedes segir að EQA 250 muni vera með hröðun 0–100 km/klst á 8,9 sekúndum og hámarkshraða 160 km/klst. Byrjunargerðin er sögð vera með 485 km akstursvið.
Þeir sem vilja fá aðeins meiri frammistöðu ættu þó ekki að hafa áhyggjur, þar sem Mercedes mun brátt bæta við EQA-línuna með tveggja mótora lausn með aldrifi. Enn á eftir að staðfesta endanlegar tölur en fyrirtækið hefur sagt að bíllinn muni framleiða „meira en 200kW“ (268 hestöfl). Kerfið mun einnig hafa 500 Nm tog og bjóða 0–100 km/klst á það bil fimm sekúndum.
Skilvirkari gerð í pípunum
Mercedes mun einnig kynna aðeins skilvirkari gerð, með hámarksdrægni um 500 km. Ólíkt öðrum framleiðendum næst þó betri akstursdrægni með handfylli af breytingum í átt að hagræðingum frekar en að setja stærri rafhlöðu. Sem slíkur er ólíklegt að hleðslutímar séu frábrugðnir venjulegum bíl og tekur 30 mínútur að ná 80 prósent afköstum með 100kW hraðhleðslustöð.
Vegna stærðar sinnar byggir EQA á breyttri útgáfu af grunninum sem nú er notaður fyrir A-Class og GLA „crossover“.
Þrátt fyrir rætur sínar sem grunnur fyrir bíla með brunavél, hefur Mercedes aðlagað undirvagninn til að búa til pláss fyrir rafmótor og rafhlöðu undir gólfi ökutækisins.
Grunnur GLA var einnig styrktur mikið til að styðja við aukna þyngd rafhlöðupakkans. Verkfræðingar fyrirtækisins bættu við nýjum krossbitum undir gólfinu og hlíf fyrir framhlið rafhlöðupakkans til að koma í veg fyrir að það komi á hann gat komi til áreksturs.
Mildari línur auka aksturssviðið
Í viðleitni til að kreista hámarks mögulegt svið úr rafhlöðu bílsins gáfu verkfræðingar Mercedes sérstaka athygli að lögun EQA þegar hún var á teikniborðinu. Skarpari línurnar í GLA og A-Class hafa verið mildaðar og framendinn hefur verið gerður eins sléttur og mögulegt er, til að reyna að láta EQA kljúfa loftið betur. Undirvagn bílsins er líka fullkomlega lokaður af, sem leiðir til að dragstuðullinn er aðeins 0.28Cd.
Leggja áherslu á forystu
Í kynningu á heimasíðu Mercedes Bens kemur eftirfarandi fram: „Mercedes-EQ leggur áherslu á að hafa forystu á sviði rafknúinna drifkerfa og hugbúnaðar fyrir ökutæki. Í þessu skyni höfum við skilgreint nokkur metnaðarfull markmið varðandi vöruþróun og ákveðið að knýja áfram með hraðari kynningu á nýrri tækni. Hinn nýi EQA gerir okkur kleift að sýna hvernig við sjáum fyrir okkur rafræna hreyfingu sem er sniðin að þörfum viðskiptavina okkar. Við munum bjóða upp á alla fjölskylduna af EQA gerðum, með afköst frá 140 til meira en 200 kW, og með framhjóladrifi sem og fjórhjóladrifi. Og fyrir þá sem leggja áherslu á aksturssviðið sem sérstaklega mikilvægt, mun framboð okkar þegar þar að kemur einnig fela í sér sérstaka útgáfu af EQA með meira en 500 km ksturssvið samkvæmt WLTP. EQA sannar að með því að nota reyndan grunn er mögulegt að ná framúrskarandi málamiðlun milli frammistöðu, kostnaðar og tíma til að markaðssetja“.
Markus Schäfer
Stjórnarmaður í Daimler AG og Mercedes-Benz AG; ábyrgur fyrir Daimler Group Research og aðalstjórnandi Mercedes-Benz Cars
(byggt á vef Mercedes Bens og Auto Express – myndir Mercedes)
Umræður um þessa grein