- Sláandi Tesla Model 3 keppinautur verður fluttur út til Evrópu frá Kína
Samkvæmt frétt á vef breska Autocar mun Mazda koma með glæsilegan nýjan rafmagnsbíl til Evrópu sem keppinautur BMW i4 og Tesla Model 3.
EZ-6 var sýndur á bílasýningunni í Beijing í apríl sem rafknúinn arftaki meðalstærðar Mazda 6, framleiddur af samrekstri japanska fyrirtækisins og Changan í Kína.
Mazda hafði áður ekki gefið neinar vísbendingar um áætlanir um að selja EZ-6 utan Kína, en fyrirtækið hefur nú undirritað „samning um útflutningssamstarf rafbíla“ við Changan Mazda, sem mun verða „sérstök kínversk ný-orku rannsóknar og þróunarmiðstöðR&D og framleiðslugrunnur sem snýr að heimsmarkaði“.
EZ-6 er annar rafbíll Mazda, á eftir MX-30 crossover
Tilkynningin þýðir “EZ-6 verður fyrsti alþjóðlegi ný-orkubíllinn frá Mazda”, sagði fyrirtækið og bætti við að hann myndi koma á kínverska og evrópska markaðinn frá og með haustinu á þessu ári.
Autocar skilur að kynning í Bretlandi sé möguleg sem hluti af þessari alþjóðlegu sókn en ákvörðun hefur enn ekki verið tekin.
Nýi bíllinn er smíðaður á grunni frá Changan, sem mun smíða hann í Kína
Mazda selur eins og er aðeins einn rafbíl í Evrópu, MX-30 minni gerð sportjeppa. Á fyrri helmingi þessa árs náði hann aðeins 5% sölu á rafbílum í Bretlandi – um helmingi minni en Toyota og fjórðungur af sölu á Lexus.
Í Kína verður hann fáanlegur sem hreinn-rafbíll eða með viðbótarafli frá rafmagni
EZ-6 gæti breytt þessu jafnvægi verulega, í ljósi þess að stærð hans og lögun (hann mælist 4921 mm langur og hefur 2900 mm hjólhaf) stillir honum snyrtilega upp sem beinum keppinaut við Tesla Model 3, Polestar 2 og BMW i4 – sumum af vinsælustu rafbílum á markaðnum.
Ekki hefur enn verið talað um verðlagningu, en kínversk smíðaðir rafbílar eru nú háðir verulegum innflutningstollum í ESB.
Bílar sem smíðaðir eru af Changan munu bera toll upp á 20,8%, sem þýðir að ólíklegt er að EZ-6 verði verðlagður sem verðgildi valkostur við almenna keppinauta.
EZ-6 er tæknilega ótengd neinni Mazda gerð sem nú er til sölu, þar sem hann er byggður á grunni frá Changan, kallaður EPA.
Þessi grunnur er þegar notaður í Kína fyrir svipað stóran Deepal SL03 fólksbíl og getur hýst hreinan rafmagns- og drifbúnað (REx) sem og Qualcomm-knúin sjálfstýrðan akstur á fjórða stigi – þó að EZ-6 verði upphaflega takmarkaður við stig tvö plús, sem enn krefst stöðugs eftirlits manna.
EZ-6 verður annað hvort boðinn sem rafbíll með 218 hestafla mótor að aftan og áætlaða drægni upp á 600 km eða sem REx (sífellt vinsælli valkostur í Kína) með heildardrægni upp á um 1200 km.
Það er óljóst hvort alþjóðlegar útflutningsáætlanir eiga við um bæði aflrásarsniðin, en sérstaklega er MX-30 einstaklega fáanlegur sem bæði EV og REx í Bretlandi.
Mazda leggur áherslu á að þrátt fyrir að EZ-6 sé rafknúinn hafi hann „nýtt umfangsmikla sérfræðiþekkingu sína í kraftmikilli stillingu afkasta frá tímum bensínbíla til að auka akstursánægju“, með verkfræðingum frá evrópsku R&D miðstöð fyrirtækisins sem fóru til Kína til að leggja sitt af mörkum til þróunar bílsins.
Fyrirtækið lagði til að hún mun innihalda sama „jinba ittai“ siðferði (sem þýðir „bíll og ökumaður sem einn“) og gamla bensínvélin 6, með 50:50 þyngdardreifingu framan til aftan, fjölliða fjöðrun að aftan og sjálfhækkandi afturspoiler sem hjálpar til við háhraðastöðugleika.
Innréttingin er, eins og hjá mörgum rafbílum á kínverskum markaði, er mínimalískur en íburðarmikill hlutur sem snýr að snerti- og raddstýringu, einkennist af 14,6 tommu upplýsinga- og afþreyingarsnertiskjá og með raunverulegum stjórntækjum sem takmarkast við snertirofa á stýrinu.
Samhliða EZ-6 á bílasýningunni í Peking afhjúpuðu Mazda og Changan Arata hugmyndabílinn sem sýn á jeppa sem á að fara í framleiðslu árið 2025 á sama EPA-grunni. Þeir hafa ekki enn staðfest áform um að selja það utan Kína.
(frétt á vef Autocar)
Umræður um þessa grein