- Toyota Land Cruiser 250 í „retró“-útliti kemur á markað árið 2024 og kemur til Íslands um mitt það ár
- Ný útgáfa af sögufrægum torfærubíl Toyota fær hönnun sem er innblásin af klassískum FJ60 Land Cruiser
Ný kynslóð hins sögufræga Land Cruiser, Land Cruiser 250 var frumsýnd í Japan í nótt og mun á næsta ári leysa Land Cruiser 150 af hólmi. Bíllinn er væntanlegur til landsins um mitt ár 2024, eftir því sem fram kemur í tilkynningu frá Toyota á Íslandi.
Nýtt útlit Land Cruiser 250 er með greinilegri tilvísun í hefðina og 72 ára sögu þessa bíls sem hófst 1. ágúst 1951 þegar forverinn, Toyota BJ kom fram á sjónarsviðið.
Með Land Cruiser 250 mun Toyota viðhalda glæsilegri sögu Land Cruiser sem afburða torfærubíls sem þekktur er fyrir styrk og áreiðanleika. Auk þess býður Land Cruiser 250 upp á öll þau þægindi sem sjálfsögð eru í daglegum akstri.
Land Cruiser 250 er með 2.8l dísilvél, 204 hestöfl, nýrri 8 þrepa skiptingu og nýju rafknúnu aflstýri. Dráttargetan hefur verið aukin í 3.500 kg. og jafnvægisstöng bílsins er nú hægt að stjórna frá mælaborði. 48V Mild Hybrid útgáfa er væntanleg 2025.
Undirvagn nýja Land Cruiser er 50% stífari en bílsins sem er á útleið, að sögn Toyota. Bíllinn í gula litnum hér er af „First Edition“ útgáfu.
Áætlað er að forsala hefjist í október og þá verður tilboð útgáfa, “First Edition” í boði. Þessi útgáfa verður fáanleg með öðrum útfærslum bílsins og öðrum útfærslum. Aðeins verða 3.000 eintök framleidd af þessari útgáfu.
Ekki hafa verið gefnar upplýsingar um verð, en breskir miðlar telja að verð byrji yfir 50.000 punda markinu eða sem svarar 8,4 milljónum ISK.
Ný gerð loks eftir næstum 14 ár
Eftir næstum 14 ár á markaðnum í núverandi mynd hefur Toyota Land Cruiser verið endurskoðaður verulega í því skyni að stela sölu frá Land Rover Defender og Jeep Wrangler, segir bílavefur Autocar á Englandi.
Gerðin er hönnuð með augljósum áhrifum frá fyrri Land Cruiser og með öflugum tveggja kassa prófíl sem undirstrikar „getu bílsins til að standast erfiðar aðstæður“ og leggur aftur áherslu á hagkvæmni, endingu og áreiðanleika.
Jeppinn „sem fer hvert sem er“ hefur lengi verið einn hæfasti torfærubíll heims, en áherslan fyrir þessa nýju fimmtu kynslóðar bíl, sem er kenndur við J250, er að veita betri upplifun á vegum og samkeppnishæfa tækni.
Í því skyni færist Land Cruiser af gamla J150 grunninum yfir í nýja „Global Architecture“ Toyota, í kjölfará eftir stærri J300 Land Cruiser.
Nýja yfirbyggingin byggð á grind tryggir að jeppinn sé „auðveldur í meðförum og þægilegri við akstur á vegum“, að sögn Toyota.
Sagt er að undirvagninn sé 50% stífari en forveri hans og allur búnaðurinn á grindinni er um 30% stífari. Það ásamt bættri fjöðrun þýðir að Land Cruiser lofar viðbragðsmeiri og þægilegri akstur við allar akstursaðstæður.
J250 er 4920 mm langur og 1870 mm á hæð og með 2850 mm hjólhaf, hann er örlítið stærri en forverinn og rúmbetri, endurhannað farþegarými bílsins er mikið endurbætt í hönnun og tæknilegu tilliti.
Alvöru takkar og stjórntæki
Grófar alvöru stýringar eru enn til staðar og skýr áhersla er lögð á notagildi, en glerþakið í fullri lengd, loftslagsstýring á mörgum svæðum, dúnkennt leðuráklæði og stafrænn skjár – hýsir nýja kynslóð upplýsinga- og afþreyingarkerfis – gefur til kynna fyrirætlun Toyota að til að keppa betur við aðra jeppa, til dæmis hinn þriggja ára gamla Defender Land Rover.
Land Cruiser heldur fast við rætur sínar og heldur ríkjandi áherslu á getu í öllu landslagi, með aukinni færslu hjóla, uppfærðu Multi-Terrain Monitor viðmóti og endurbótum á stillingum í torfæruakstri sem munu auka stöðu hans í þessum vettvangi.
Hann er einnig búinn jafnvægistöng að framan, sem hægt er að aftengja með rofa á mælaborðinu til að tryggja hámarks grip hjóla á sérstaklega krefjandi slóðum.
Sama 2,8 lítra fjögurra strokka dísilvélin
Við markaðssetninguna notar Land Cruiser kunnuglega 2,8 lítra fjögurra strokka dísilvél með forþjöppu, 202 hestöfl og togið er 500 Nm, sem kemur frá bílnum sem er á útleið og deilt er með Hilux pallbílnum. Vélin knýr báða öxla í gegnum nýja átta gíra sjálfskiptingu.
Síðar á næsta ári mun Toyota kynna fyrsta rafknúna Land Cruiserinn, sem parar dísilvélina við 48V reimatengdan innbyggðan startara-rafal fyrir milda blendingaaðstoð.
Þrjár sætaraðir sem hægt er að breyta í rúmgott flutningsrými með því að leggja sætin niður, en við erum ekki með það á hreinu hvað plássið mælist í lítrum.
Umræður um þessa grein