Nýr Kia EV9 – útlit og hönnun
Nýr Kia EV9 kemur sem stærsti og dýrasti rafbíll vörumerkisins
Nýr Kia EV9 með 6 eða 7 sæti, allt að 540 km drægni.
Hönnun og innrétting nýja Kia EV9 hefur verið opinberuð. Þessi nýi rafmagnsjeppi er trúr hugmyndabílnum og hann verður fáanlegur með sex og sjö sæta valkostum. Allar upplýsingar verða kynntar í lok mánaðarins.
- Kia EV9 hönnun og innrétting opinberuð
- Nýr stór rafmagnsjeppi
- Sama sláandi hönnun og hugmyndin
- Fæst sem sex eða sjö sæta
- Getur deilt íhlutum með Kia EV6
- Full birting í lok mars
Hönnun nýja Kia EV9 hefur verið opinberuð og þessi valkostur við Volvo EX90 og Kia Sorento, svo dæmi sé tekið, lítur nokkurn veginn út eins og hugmyndabíllinn frá 2021.

Kia hefur verið að teygja takmörk í úrvali sínu og verðlagningu undanfarin ár, með dýrasta Sorento til þessa og síðan EV6, hreina rafknúna gerð.
En hér er sönnun þess að kóreska vörumerkið er ekki búið enn: þetta nýja flaggskip, EV9, gæti vel brotið 80.000 punda múrinn á Englandi (ISK 13,7 milljónir).
EV9 er hannaður til að vera stærsti og dýrasti útblásturslausi bíllinn í Kia línunni.
Hann er einn af 14 nýjum rafbílum sem fyrirtækið mun setja á markað á heimsvísu á næstu fimm árum.

Nýja sköpunin er augljóslega uppréttur, kantaður sportjeppi sem er stærri en Sorento – meira í takt við fimm metra langa Telluride sem Kia selur í Bandaríkjunum.
Það þýðir að hann er aðeins örlítið styttri en núverandi Range Rover.
Hann er hugsaður sem sjö sæta, þó hann verði einnig fáanlegur í sex sæta skipulagi, með tveimur stökum miðjusætum.
Bíllinn var forsýndur af hugmynd á bílasýningunni í Los Angeles árið 2021 og framleiðslugerðin heldur nokkuð vel við línur þess bíls.
Þakið er aðeins lægra vegna þess að EV9 situr á örlítið minni 21 tommu felgum, auk þess sem afturhurðum hugmyndabílsins hefur verið skipt út fyrir hefðbundnari hluti, og það er minni hæð frá jörðu, vegna gólfsins sem er nú nógu þykkt að geyma rafhlöðupakkann.
En heildarsnið fullunna framleiðslubílsins lítur ótrúlega svipað út.
Framhliðin er með ferskri túlkun á fjölskyldugrilli Kia, aðlagað fyrir meiri hæð þessarar gerðar samanborið við EV6.
Hönnuðir Kia segja að orðalagið „tígrisdýrsandlit“ þurfi að koma í stað „tígrisgrillsins“ sem var í bílum með brunahreyfla, þar sem EV9 er alls ekki með grilli. Það er innrammað samlitað spjald og á hvorri hlið þess munu laser-skorin svæði yfirbyggingarinnar leyfa mynstrum af LED-ljósi að síast í gegn; notendur munu geta valið þessa hönnun í gegnum upplýsinga- og afþreyingarkerfið.

Dagljósin beggja vegna „tígrisandlitsins“ eru flókin lóðrétt atriði innblásnir af stjörnumerkjum, Kia kallar þau „stjörnukort“ og segir að þau verði eiginleiki á síðari gerðum.
Yfirbygging bílsins inniheldur blöndu af meðferðum. Sum af stærstu spjöldunum eru einstaklega slétt; vélarhlífin sjálf hefur engan boga eins og er að finna á ökutæki með brunahreyfli.
En í samræmi við hönnunarheimspeki Kia um andstæður, á meðan aðalhliðarnar hafa aðeins mildar sveigjur, eru aðliggjandi hjólaskálar mun grófari með skrítnum þríhyrndum áherslumn.
Þetta gefur bílnum sterkt, kantað útlit, næstum eins og Tonka leikfang, segir vefur Auto Express.

Að innan eru hlýrri, náttúrulegri efni en í EV6, með efni sem notað er á sumum lykilsvæðum í stað áferðarplasts.
Mælaborðið kynnir nýja hönnun sem mun koma fram á síðari EV-gerðum Kia; það er bara einn sameiginlegur mælaborðs, upplýsinga- og afþreyingarskjár sem inniheldur marga skjái, eins og á EV6, en samhengisbundnum snertinæmum hnöppum hér að neðan hefur verið skipt út fyrir hreinni hönnun.
Sumar af ítarlegri aðgerðum hita- og loftræstikerfisins hafa færst yfir á skjáinn, þó grunnatriðin séu framkvæmd með raunverulegum rofum.
Það er einnig venjuleg stilling á hljóðstyrk líka.

Innanhússteymi Kia, undir forystu Jochen Passen, hefur unnið hörðum höndum að því að koma með klæðningarsvæði – í kringum armhvílur og á efri brún mælaborðsins, til að hjálpa til við að skapa „neikvætt rými“ og gera farþegarýmið rýmra, opnara og meira afslappandi.

Hönnuðirnir hafa einnig nýtt sér flatt gólf rafbílsins til að búa til sveigjanlegar geymslulausnir, þar á meðal lítið útrennanlegt borð á milli framsætanna.
Í sex sæta stillingu er hægt að snúa miðjusætunum þannig að þau snúi afturábak, þó það sé kannski ekki löglegt þegar bílnum er ekið, allt eftir lögum á hverjum stað.

Hægt er að snúa aftursætinu til að auðvelda inn- og útstig.

Þegar sætin eru felld niður skapa þau flatt yfirborð til að auðvelda að renna í lengri hleðslu.
Það er líka harðplast „frunk“ eða „framskott“ undir vélarhlífinni; það er tiltölulega hóflegt í stærð miðað við heildarstærð ökutækisins, en það ætti að vera nægilega stórt til að rúma hleðslusnúru.

EV9 notar sama grunn og EV6 og Hyundai Ioniq 5 og 6 – sérsniðinn, alrafmagnaðan e-GMP grunn.
Kia hefur ekki gefið út neinar tæknilegar upplýsingar ennþá, en það er óhætt að segja að þar sem þörf er á að flytja allt að sjö manns, er líklegt að verkfræðingar noti teygjuna í hjólhafinu til að troða inn fleiri rafhlöðueiningum.

Bíllinn gæti séð aukningu frá 77,4kWh hámarksafköstum EV6 í um 100kWh; Kia sagði fjárfestum á síðasta ári að markmiðsdrægni fyrir EV9 væri allt að 540 km og það virðist ósennilegt að það gæti náðst í stærri bílnum án tilheyrandi aukningar í rafhlöðustærð.
Nýi bíllinn mun þó notast við 800 volta tækni og þar af leiðandi mun hann líklega bjóða upp á svipaðan hraðhleðsluhraða og EV6 – allt að 233kW þegar hann er tengdur við nógu hraðvirka hleðslustöð.
e-GMP grunnurinn rúmar afturhjóladrif og tveggja mótora fjórhjóladrifsuppsetningu og það virðist líklegt að EV9 verði fáanlegur með báðum þessum.
Kia stefnir á að nýi bíllinn verði fimm sekúndur á 0-100 km/klst tíma, sem jafngildir nokkurn veginn hröðun fjórhjóladrifna EV6.
Fyrirtækið hefur þegar staðfest, að sem hluti af „Plan S“ stefnu sinni, mun það þróa afkastamikinn EV9 GT, til að sitja fyrri ofan 577 hestafla EV6 GT frá Kia.

EV9 ætti að lenda í sýningarsölum Kia í Bretlandi í haust, en fyrstu afhendingar eru væntanlegar strax í lok þessa árs. Það er ekkert orð frá fyrirtækinu enn um verðlagningu og forskriftir, en miðað við hvar EV6 dregur af, þá myndum við búast við að svið nýja flaggskipsins byrji á um 65.000 pundum (um 11,2 millj. ISK)- hugsanlega með einum mótor og minni 77,4kWh rafhlöðunni – og hækki í allt að 85.000 pund (um 14,5 millj. ISK) fyrir fullhlaðnar 100kWh sjö sæta útgáfur með tvöföldu mótorafli.
(Auto Express og CarWow)
Umræður um þessa grein