- Kia stækkar hratt úrval rafbíla með ofurmini næst í spilunum
Í frétt á vef AutoExpress kom fram að á rafbíladegi Kia í Kóreu komu í ljós hugmyndaútgáfur af væntanlegum EV3 og EV4 en eitthvað minna var líka nefnt – „ofurmini“-rafbíll sem kallast EV2.
Kóreska fyrirtækið hefur áður skráð vörumerki til að nefna rafbíla sína EV1 alla leið upp í EV9, svo við gætum séð enn minni gerð sitja undir EV2, að lokum. Auto Express gerir ráð fyrir að EV2 verði verðlagður um 25.000 pund eða sem svarar um 4, 2 milljónum ISK þegar hann kemur árið 2027.
Sú verðlagning myndi gera þann bíl að keppinaut fyrir komandi Renault 5 og BYD Dolphin í neðri hluta rafmagnsmarkaðarins. Til að hjálpa til við að halda framleiðslukostnaði niðri ætti EV2 að nota sama E-GMP grunn og er á EV3 og EV4. Þetta myndi þýða að það muni ekki geta stutt ofurhraðhleðslu vegna 400V kerfisins.
Það er líka svigrúm fyrir bæði einsmótors og tvímótors aflrásir. Ef síðarnefnda útfærslan er með á EV2, gæti það verið frátekið fyrir sportlegu ‘EV2 GT’ gerðina.
Kia smíðar nú Ceed og Sportage í verksmiðju sinni í Slóvakíu en fyrr á þessu ári tilkynnti fyrirtækið að litlir rafmagns Kia-bílar yrðu smíðaðir í Evrópu líka – þar sem EV2 er einn af þessum.
EV2 ætti að vera forsýndur á næstu árum með hugmyndaútgáfu. Það myndi setja það á svipaða tímalínu markaðssetningar og EV9, EV4 og EV5 sem voru einnig forsýndir með næstum tilbúnum framleiðsluhugmyndabílum.
Frá „rafbíladegi“ Kia – þar sem kynnt var að nýr EV2 gæti orðið nokkurskonar „arftaki“ Soul-bílsins.
Kia byrjar á 4,8 millj ISK með úrvali rafbíla á viðráðanlegu verði
Á vef Automotive News Europe er frétt um að nýir rafbílar frá Kia muni brjóta niður verðhindranir með útlit og tækni og byrja með minni EV5 crossover.
YEOJU, Suður-Kórea – Kia vill rjúfa verðmúrinn fyrir rafbíla með nýrri bylgju af fjöldaframleiddum rafbílum sem munu byrja á miðju 30.000 dollara verðbili eða sem svarar um 4 milljónum ISK.
Áherslan byrjar með EV5 crossover, þriðji sérhæfða rafbílnum frá Kia, sem verður hluti af framtíðarlínu fjögurra ódýrra rafbíla sem Kia vonast til að geti skilað miklu magni fyrir vörumerkið.
EV5 er minni gerð crossover fyrir alþjóðamarkað sem leiðir markaðssetningu Kia af litlum og meðalstórum rafbílum á viðráðanlegu verði sem ætlað er að auka fjöldasölu fyrir vörumerkið.
Forstjóri Kia, Ho Sung Son, afhjúpaði EV5 í framleiðsluformi á EV Day stefnumótunarfundi. EV5 mun taka við hlið EV6 hlaðbaksins. Hönnun EV5 er svipuð kassalaga, harðgerðu útliti þriggja raða EV9 í fullri stærð, aðeins í fyrirferðarmeiri, yngra fjölskylduformi.
Á sviðinu voru einnig hugmyndaútgáfur af EV3 litlum crossover og EV4 fólksbíl. Verð á EV3, EV4 og EV5 mun vera á bilinu 35.000 til 50.000 dollarar (4,1 millj til 6,9 millj ISK), sagði Kia.
Kia Concept EV3.
Song sagði að hagkvæmni bílanna muni setja þá innkaupalista hjá fleiri kaupendum og ýta undir upptöku rafbíla.
Hann gaf í skyn áætlanir um enn minni EV2-grunngerð sem verður smíðaður í Evrópu frá og með 2025 – hugsanlega með enn lægra markverði. „Þetta er mjög mikilvægt mál fyrir okkur, hvernig við getum búið til farartæki um sem svarar 3,5 milljónum ISK,“ sagði Song. „Vegna þess að þetta er það sem þarf einhvern daginn til að fullnægja kröfum viðskiptavina“.
Song útskýrði vöruáætlunina hér á þriðjudaginn sem hluti af stefnu sinni um að fá fjórðung af heimssölu fyrirtækisins, eða um 1 milljón, frá fullum rafbílum árið 2026.
„Það er ljóst að tvær helstu hindranir halda áfram að halda fjöldameirihlutanum frá því að kaupa rafbíla: hátt verð og óþægindi við hleðslu,“ sagði Song. „Miðað við þessa takmörkun rafbíla ætlar Kia að mæta væntingum viðskiptavina með því að bjóða upp á fullt úrval rafbíla á ýmsum verðflokkum“.
Concept EV4 er óhefðbundinn fólksbíll með löngu afturhallandi þaki sem hæfir hlaðbaki betur.
Kia mun hefja framleiðslu á kínverskri útgáfu af EV5 í Kína á næsta ári. En Song sagði blaðamönnum að EV5 muni einnig fara í framleiðslu í Suður-Kóreu árið 2025 og er verið að skoða hann til útflutnings frá heimamarkaði til Norður-Ameríku um mitt það ár.
Áætlað er að kóresk framleiðsla á EV3 hefjist á fyrri hluta ársins 2024, en framleiðsla EV4 hefst á seinni hluta næsta árs. Búist er við að báðir bílarnir verði merktir til útflutnings. Vangaveltur eru einnig miklar um að þessar gerðir gætu verið framleiddar í verksmiðju Kia í Monterrey í Mexíkó.
Kia greindi ekki frá áformum um að koma EV3 eða EV4 til Bandaríkjanna, en stjórnendur „Kia EV Day“ sögðu að báðir bílarnir séu einnig til skoðunar fyrir Norður-Ameríku, stærsta einstaka sölumarkað Kia.
Gert er ráð fyrir að sala rafbíla um allan iðnað þrefaldist í 36 milljónir bíla á heimsvísu árið 2030, sagði Song. Það er hærra en spár um 9,7 milljónir rafbílasölu um allan heim árið 2023, sagði hann.
Áætlun Song um að markaðssetja fullt úrval rafbíla á viðráðanlegu verði er tilraun til að auka eftirspurn og örva sölu. Kia gerir ráð fyrir að sala rafbíla á heimsvísu fari upp í 1 milljón bíla árið 2026, sem svarar til 25 prósenta af alþjóðlegum afgreiðslum. Hann stefnir á 1,6 milljónir rafbíla árið 2030, sem er um 38 prósent af heildarsölu.
Kia sagðist fyrr á þessu ári gera ráð fyrir að selja 258.000 rafbíla um allan heim árið 2023.
Til að bæta við væntanlegri aukningu í eftirspurn ætlar Kia að stækka rafbílaframleiðslustöð sína í átta staði í kringum svæðið heiminum árið 2025, upp úr aðeins tveimur samsetningarstöðum fyrir rafbíla í dag.
Kia mun opna fyrstu sérstöku rafbílaverksmiðju sína á næsta ári í Gwangmyeong, fyrir utan Seúl. Í Bandaríkjunum gæti Kia framleitt aðrar gerðir til viðbótar við EV9. Og í Evrópu ætlar Kia að framleiða litla og meðalstóra rafbíla.
„Framboð okkar á rafbílum mun flýta fyrir vinsældum rafbíla,“ sagði Spencer Cho, yfirmaður alþjóðlegrar viðskiptaáætlunar Kia. Hann kallaði EV5 „gífurlega stefnumótandi vöru sem mun bæta mjög þörfum skriðþunga við fjöldaútbreiðslu rafbíla“.
EV5 verður „alþjóðlegur vinnuhestur“ nýbylgju Kia. Bíllinn erfir hreinan, tæknilegan blæ EV9-bílsins með snyrtilegu mælaborði sem sameinar 12,3 tommu mælaborðsskjá og 12,3 tommu upplýsinga- og afþreyingarskjá.
Kia EV5.
Gerðin sem er framleidd fyrir Kóreu mun koma í staðlaðri og langdrægri útgáfu, með langdræg gerðina með valkost í fjórhjóladrifi.
Staðalgerð kóreska EV5 fær 58 kílóvattstunda nikkel-kóbalt-mangan rafhlöðu og 150 kílóvatta mótor. Langdræga gerðin með tveggja hjóla drifi fær 81 kílóvattstunda rafhlöðu og 160 kílóvatta mótor. Fjórhjóladrifna gerðin er með sömu rafhlöðu en mótorafköst upp á 195-225 kílóvött.
400 volta hleðslukerfi
Kia hefur ekki gefið út heildartölur um akstursdrægi fyrir EV5. En búist er við að kóresk-framleidda langdræga, tvíhjóladrifna rafhlöðuútgáfan nái 530 km á fullri hleðslu samkvæmt alþjóðlegu samræmdu prófunarferli léttra ökutækja, sagði Min Woo Park, yfirmaður alþjóðlegrar vöruáætlunar.
Til að halda kostnaði niðri mun EV5 nota 400 volta hleðslukerfi í stað 800 volta.
Og í annarri kostnaðarmeðvitaðri hreyfingu, mun Kína-framleiddur EV5 vera búinn ódýrari litíum-járn-fosfat rafhlöðu. EV5, sem er framleiddur í Kína, verður fluttur út, að minnsta kosti í upphafi, til Ástralíu og annarra markaða í Asíu eða Afríku, sagði Park.
Kia lofar einnig afkastamikilli GT útfærslu á EV5.
EV4 og EV3
Karim Habib, yfirmaður hönnunar á heimsvísu, viðurkenndi að fólksbílar eru erfiðir í sölu á hinum þunga „krossover-markaði“ í dag og sagði að lið hans reyndi að finna upp á nýjung í þessum flokki með í Concept EV4.
Útkoman er óhefðbundinn fólksbíll með löngu hallandi afturþaki sem hæfir hlaðbaki betur. Þakið fær fíngerða „spoilera“ fyrir ofan C-bitann sem sjaldan sést á fólksbílum, á meðan afturendinn er með sterka tilfinningu.
A-bitar EV4 eru dregnir fram sem hjálpa til við að auka plássið í farþegarýminu og nefið er haft lágt til að minnka loftmótsstöðu. Og að framan, eru angurvær lóðrétt aðalljós að ramma inn rifu-eins endurtúlkun á vörumerki Kia vörumerkisins – eða „andlit tígrisdýrs“.
Habib sagði að djarflega hönnunin gæti laðað að sér bæði hefðbundna fólksbílaaðdáendur og fylgjendur crossover-bíla.
„Concept EV4 er settur fram út frá þeirri hugsun áskorunar“, sagði hann, „Við erum að reyna að breyta fólksbílnum“.
Þrátt fyrir að Kia sé að fikta í fólksbílum er Concept EV3 sönnun þess að crossover eru enn efst á baugi. Þessi krossover í minni gerð situr fyrir neðan EV5 og EV9 sem „minnkað“ yngra systkini, fullkomnar framboð í öllum flokkastærðum og tryggir að hafa eitthvað fyrir alla.
Kia Concept EV3.
(fréttir á vef Automotive News Europe og Auto Express)
Umræður um þessa grein