- Nýr Ford Explorer er í öndvegi í bandarískt innblásinni sókn fyrirtækisins á grunni rafbíla
- Mikilvægasti bíll Ford í áratugi er rafmagnsjeppi sem notar VW grunn og bandarískar áherslur
Við munum eiga von á nýja rafdrifna Ford Explorer fljótlega og þess vegan er fróðlegt að skoða eftirfarandi gerin Autocar, þar sem þeir eru að fjalla um þennan nýja rafdrifna sportjeppa sem er smíðaður á MEB-grunni Volkswagen – þeim sama og er grunnur að ID4 og ID5.
Nýtt tímabil Ford er hafið: Explorer er evrópskur, evrópskt hannaður og evrópskur smíðaður rafjeppi sem miðlar amerískum anda Ford og er hannaður til að berjast í einum af grimmustu upprennandi flokkum markaðarins.
Það verða aðeins tvö búnaðarstig: Explorer og Explorer Premium, það síðarnefnda einkennist aðallega af 21 tommu felgum, Sensico sætum og innri lýsingu.
Hann byrjar fljótlega er að rúlla niður framleiðslulínuna í endurbættri verksmiðju Ford í Köln (þar sem fyrirtækið smíðar nú Ford Fiesta) frá miðju ári 2023. Svo mælist þessi nýi crossover 4460 mm langur.
Þetta skilar honum nokkurn veginn á milli mjög samkeppnishæfra lítilla og meðalstórra jeppamarkaða og þýðir að hann mun keppa við bíla allt frá Jeep Avenger og Mini Aceman til Hyundai Ioniq 5 og Skoda Enyaq iV.
Explorer mun koma í 335 hö, 282 hö og 168 hö gerðum
Að þessu leyti og mörgum öðrum er þetta mikilvægasta nýja Ford-varan í áratugi og mun skipta sköpum til að ryðja brautina fyrir algerlega endurskoðað – og minnkað – úrval af rafbílum fyrir farþega sem hannað er í kringum hugtakið „amerískt“, fjarlægt frá bílum eins og Fiesta, Focus og Mondeo sem hafa rutt brautina á undan.
Yfirmaður fyrirtækisins í Evrópu og yfirmaður Model E rafbílaarms þess, Martin Sander, sagði við Autocar: „Ef við einbeitum okkur aðeins meira að raunverulegu erfðaefni þessa fyrirtækis, að fara aftur til róta okkar sem amerískrar táknmyndar, þá erum við eina fyrirtækið sem er „Bandarískt“ bílafyrirtæki á þekktum grunni sem stundar enn viðskipti í Evrópu.
Ég held að þetta sé risastórt tækifæri fyrir okkur til að endurstilla vörumerkið og skapa nýjan upplifunarheim í kringum þetta erfðaefni“.
Fljótandi þak og andstæðir bitar eru lykilatriði.
Explorer er fyrsti Ford-rafbíllinn – af tveimur sem hingað til hafa verið staðfestir – sem notar MEB rafbílakerfi Volkswagen sem hluta af samstarfi þar sem bandaríska fyrirtækið endurgeldur það með því að smíða atvinnubíla með VW-merki í Tyrklandi og Suður-Afríku.
Að velja stærðir sem settu nýja bílinn mitt á milli VW ID 3 og ID 4 var meðvituð ákvörðun um að forðast beint samkeppni við þessa tvo bíla, sögðu yfirmenn við Autocar, en það var ekki skilyrði fyrir Ford til þess að nota grunninn.
Í sinni öflugustu mynd mun Explorer vera með mótor á hvorum öxli fyrir samanlagt 335 hestöfl og 545 Nm tog – meira en nokkur annar MEB-smíðaður framleiðslubíll sem nú er til sölu og nægir fyrir undir 6,0 sekúndur 0-100 Km/klst tíma.
Ford hefur ekki enn sagt hvort þessi bíll muni bera hið þekkta ST (eða jafnvel RS) merki en það hefur staðfest að sérstök Sport-stilling verður ein af fimm stillingum í boði á fjórhjóladrifnum bílnum.
Það eru líka tveir afturdrifnir valkostir, annar með 168 hö og hinn með 282 hö. Rafhlöðuvalkostir hafa ekki enn verið gefnir upp nákvæmlega en Ford stefnir á hámarksdrægi upp á 500 kmur frá lengsta „Max“ afbrigðinu.
Búist er við að Explorer bjóði upp á 52kWh rafhlöðu í grunngerð og 77kWh eininguna sem skilar 508 km á hleðslu í aðeins stærri Audi Q4 E-tron – sem báðir geta hlaðið á 170kW hraða.
Amerískur í gegn
En fyrir utan grundvallaratriðin sem VW Group útvegar, þá er Explorer Ford vara út í gegn.
„Við erum bandarísk og við viljum virkilega undirstrika það. Það er eitthvað sem við erum að sækja í: arfleifð okkar, fortíð,“ sagði Jordan Demkiw, ytri hönnunarstjóri Ford, við Autocar.
Að þessu leyti er augljóslega Explorer fánaberinn fyrir djarft nýtt tímabil Ford-stíls undir forystu Amko Leenarts, yfirmanns evrópskrar hönnunarstofu fyrirtækisins.
MEB-grunnur VW hefur gert Ford kleift að setja þetta allt saman á skilvirkan hátt.
Leenarts hefur haft umsjón með útliti hvers ökutækis sem vörumerkið selur nú á svæðinu og er nú að leiða grunnendurskoðun á rótgrónum samningum sínum. Allir Ford fólksbílar verða nú flokkaðir samkvæmt fjórum nýjum hönnunarstoðum sem kynntar eru undir merkjum „Adventurous Spirit“.
Það er „Ultimate Outdoor“ fyrir harðkjarna torfærumenn eins og Bronco; „Wild Performance“ fyrir Mustang og bílasport-systkini hans; „Urban Escape“ fyrir borgarmiðaða Puma; og „Active Adventure“ fyrir fjölskyldujeppa eins og Kuga og Explorer. Ford vill leggja áherslu á muninn á þessum nýja bíl og núverandi Explorer, mun stærri jeppa sem miðar að Bandaríkjunum og verður tekinn úr sölu í Evrópu á næstu mánuðum.
Leenarts sagði Autocar að þó að nýi Explorer sé verulega frábrugðin nafna sínum, þá sé mikilvægt að hann feli í sér sama karakter:
„Ég held að það komi ekki á óvart að þetta sé fyrsti bíllinn í ævintýralegum anda okkar. Það hefur markaðsstöðu sem hjálpar okkur virkilega að komast þessa ævintýralegu leið.“
Hann bætti við að Ford muni leitast við að endurskipuleggja önnur söguleg nöfn og tengja merki um arfleifð fyrirtækisins við djarfar nýjar vörur. „Ég held almennt séð að almenningur elski að við séum að færa nöfn til nýrra svæða,“ sagði hann.
„Það er markmiðið. Þú getur stækkað þessi nöfn á mun betur skapandi hátt, að teknu tilliti til þarfa viðskiptavinarins. „Og í hreinskilni sagt, Mustang getur það, við sönnuðum að Explorer getur það, og það eru nokkur önnur nöfn sem eru að koma upp sem við teljum að við getum stækkað á…“ Hins vegar hætti hann við að nefna sérstök nöfn til „endurvakningar“.
Hlutfallslega gerir mínimalísk, uppréttur tveggja kassa prófíll nýja Explorer það augljóst samband við kassalaga Explorer og aðra bíla Ford á bandarískum markaði, Bronco og F-150, en hönnunarteymið hefur notað „allar brellurnar í bókinni“ , samkvæmt eldri hönnuði Liviu Tudoran, til að tryggja að bíllinn sé bæði eins loftaflfræðilega skilvirkur og rúmgóður hið innra og mögulegt er.
Að sögn hönnuða bílsins eru „sléttur“ framendi hans með stærra nýja lógóinu, beltislínan sem umlykur allan bílinn, „stærri“ hjólbogar og fljótandi þakið með andstæðum svörtum A-bitum, hluti af einkennum hans.
Hönnuðirnir eru einnig áhugasamir um að leggja áherslu á að þó að Explorer sé frávik frá viðurkenndum venjum Ford hönnunar, munu framtíðargerðir ekki fylgja sömu nálgun við að tileinka sér sömu vísbendingar og hlutföll. „Hver bíll mun hafa sinn einstaka karakter,“ sagði Demkiw.
Að auka innra rými samanborið við bíla með brunavél í sömu stærð var forgangsverkefni hönnunarteymis, sem segir að flatt gólf og einingahlutfall MEB-grunnsins geri Explorer kleift að bjóða upp á eiginleika „stærri bíls“ í tiltölulega þéttu fótspori.
Það er engin geymsla undir vélarhlífinni en líkt og Puma er Explorer búinn „leynilegu“ hleðslurými undir farangursgólfinu og 17 lítra „Megaconsole“ geymsluhólfi á milli tveggja framsætanna er eitt hið stærsta sem hægt er að koma fyrir í framleiðslubíll.
Farangursrýmið er 450 lítrar með sætin uppi – stærra en í Mustang Mach-E – og 1400 lítrar með þau niðurfelld. Einnig er hægt að hækka eða lækka hleðslugólfið í samræmi við þarfir.
Ulrich Koesters, forstöðumaður Team Edison deildar Ford fyrir þróun rafknúinna ökutækja, útskýrði að rúmgott farþegarými Explorer ætti að setja hann á radar núverandi Focus eigenda þegar þeir skipta yfir í rafbíl.
Hann sagði: „Þeir munu vilja hafa sömu eða meiri virkni og minna fótspor. Og það er það sem þetta farartæki gerir í raun vegna þess að það er að smíðað aðeins hærra en hefur meiri skilvirkni svo þú skapar meira pláss fyrir farþegana.
Þú hefur meira axla- og hnépláss að aftan, meira pláss í kringum þig að framan og gott farangursrými líka.“
Áherslan á auðvelda notkun nær til stjórnklefasvæðisins, þar sem staðalbúnaðurinn 15,0 tommu snertiskjár, sem keyrir nýjustu útgáfuna af Ford Sync upplýsinga- og afþreyingarkerfis – er festur á lamir svo hægt er að festa hann uppréttan eða halla honum í allt að 30 gráður. Hið fyrra auðveldar „virkari“ akstursstíl, að sögn Ford, auk þess að losa um pláss fyrir annan 1,7 lítra geymslubakka.
Að halla skjánum þýðir að hægt er að nota hann á afslappaðri hátt, á meðan að olnboginn hvílir á miðjustokknum.
Skjárinn stjórnar flestum lykilaðgerðum og er með varanlega sýnilegt og aðgengilegt loftslagsstýringarviðmót. Explorerinn er einnig búinn raunverulegum og virkum stjórntækjum sem auðvelt er að nota á ferðinni, þar á meðal titrandi, lýsandi snertirönd fyrir hljóðstyrkinn.
(grein á vef Autocar – myndir Ford)
Umræður um þessa grein