- Nýi e-C3 lítill hlaðbakurinn er smíðaður í Trnava, Slóvakíu, með ódýrari LFP rafhlöðu. Hann kemur á markaðinn eftir því sem áhyggjur aukast í Evrópu varðandi ódýr kínversk rafknúin farartæki.
PARIS – Citroen hefur sett á markað nýjan e-C3 hlaðbak sem kostar undir 25.000 evrum (um 3,7 milljónir ISK) , þar sem bílaframleiðendur í Evrópu búa sig undir hættuna frá ódýrari kínverskum rafbílum.
Nýi e-C3 verður smíðaður í verksmiðju Stellantis í Trnava í Slóvakíu. Hann er með ódýrari 44 kílóvattstunda litíum-járn-fosfat rafhlöðu með 320 km drægni og hefur verið vandlega hannaður til að ná verðmarkmiðinu, sögðu forráðamenn Citroen.
Verðið mun byrja á 23.300 evrum, sagði Citroen. Útgáfa fyrir notkun í borgum með 200 km drægni kemur á markað snemma árs 2025 á verðinu 19.990 evrur (rétt um 2,9 milljónir ISK).
Afhendingar á nýja e-C3 munu fara í gang í byrjun annars ársfjórðungs 2024, en framleiðsla hefst á fyrsta ársfjórðungi. Forpantanir hefjast á miðvikudag.
Citroen mun einnig selja útgáfur af bílnum með brunavél (á að heita New C3), sérstaklega í löndum þar sem markaðssókn rafbíla er lítil.
Citroen New e-C3 lítill EV er byggður á snjallbílapalli Stellantis, upphaflega fyrir farartæki sem ætlað er að selja á Indlandi og öðrum ný- og þróunarmörkuðum.
Nýi C3 mun vera lykillinn að því að hjálpa Citroen að ná sölumarkmiðum sínum um 5 prósent markaðshlutdeild í Evrópu og 1 milljón eintaka á ári, sagði forstjóri Thierry Koskas. „C3 er mjög, mjög mikilvægur bíll. Hann er 40 prósent af því sem við seljum,” sagði hann. „Að endurnýja hana og vera með rafbílaútgáfu mun líklega hjálpa okkur að auka markaðshlutdeild.“
Citroen átti 3,8 prósenta hlut í Evrópu í september samkvæmt tölum frá anddyri hópsins ACEA.
Nýi e-C3 er byggður á Smart Car pallinum sem var þróaður fyrir Indland og aðra nýmarkaði, að hluta til hannaður af Tata Consulting sem breyting á CMP pallinum sem fyrst var þróaður af PSA Group og Dongfeng um miðjan 2010.
Smart Car pallurinn hefur verið fínstilltur til að taka við flatri rafhlöðu, sagði Koskas, og var hannaður frá upphafi til að vera að fullu rafknúinn. „Þetta er ekki jólatré hvað tækni varðar, en það hefur allt sem þú þarft í B-hlutanum (smábílar),“ sagði hann.
Indversk útgáfa af Nýja C3 kom á markað árið 2022, með rafdrifinni aflrás í boði frá ársbyrjun 2023, en Nýi C3 fyrir Evrópu er öðruvísi á margan hátt, sagði Thierry Blanchard, B Segment (smábílar) vara. framkvæmdastjóri hjá Citroen.
Þar á meðal eru alveg nýir boddýhlutar, þó að grundvallar „formgerðin“ sé sú sama, sagði Blanchard. Evrópska gerðin er með mismunandi fram- og afturendameðferð og innréttingu, auk stærri hjóla. Frá tæknilegu sjónarmiði uppfyllir það evrópskar slysa- og öryggisreglur og er með stærri rafhlöðu og öðruvísi rafmótor.
Evrópskar gerðir eru með 44 kílóvattstunda rafhlöðu frá SVolt sem flutt er inn frá Kína, auk rafmótor sem hannaður og smíðaður er af samstarfsverkefni með Nidec í Tremery í Frakklandi. Hleðslutími frá 20 til 80 prósent er 25 mínútur.
25.000 evra hindrunin er talin skipta sköpum fyrir fjöldaupptöku rafknúinna ökutækja í Evrópu – sem og hagkvæmni þess að smíða rafbíla á fjöldamarkaði í Evrópu – á undan 2035 ESB reglugerð sem takmarkar sölu á nýjum bílum við gerðir sem losa ekki mengandi efni.
Núverandi markaðssókn rafbíla er um 15 prósent í Vestur-Evrópu, sem svarar fyrir 90 prósent af sölu, þar sem mörg lönd í austur- og suðurhluta Evrópu, þar sem tekjur eru lægri, hafa markaðshlutdeild rafbíla í lágum til miðstöfum tölustöfum.
Ódyrasti rafbíll Evrópu, Dacia Spring smábíllinn, sem byrjar á 20.800 evrum (um 4,1 millj. ISK) í Frakklandi, er fluttur inn frá Kína.
Rafbílar verða pólitískt mál
Geta kínverskra bílaframleiðenda til að smíða bíla innanlands, sérstaklega rafbíla, með lægri kostnaði en í Evrópu er orðin pólitískt mál. Samkeppnisyfirvöld ESB hafa nýverið hafið rannsókn á ríkisstuðningi við kínverska bílaframleiðendur og Frakkland hefur tilkynnt áætlun um að tengja rafbílahvata við kolefnishlutlausa framleiðslu – tillaga sem almennt er talin miða að bílum sem smíðaðir eru í Kína, sem er mjög háð kolaorkuverum.
Koskas sagði að Citroen þyrfti að geta barist gegn sókn kínverskra rafbíla án þess að treysta á hvata, því árið 2030 er líklegt að flest lönd hafi bundið enda á þá. „Við þurfum að berjast með sömu vopnum, sem eru kostnaður og tækni,“ sagði hann.
Blanchard sagði að samsetning Nýja e-C3 af úrvali, verði og háum staðalbúnaði sé einstök á markaðnum. Meðal staðalbúnaðar eru bakkmyndavél, vökvadempafjöðrun Citroen, rafdrifnar rúður og spanhleðslutæki fyrir snjallsíma.
„Það eru engar aðrar gerðir á markaðnum á þessu verði með þessu úrvali,“ sagði hann. Hann vildi ekki gefa upp ákveðið sölumarkmið, en núverandi C3 hefur verið söluhæstur fyrir Citroen síðan hann kom á markað árið 2016, í sjötta sæti í heildina í smábílaflokknum með meira en 88.000 sölur út ágúst, samkvæmt tölum frá Dataforce.
Citroen hefur einfaldað nýja C3 útfærsluna til muna og færst í þrjú stig (You, Plus og Max) úr núverandi fimm, sagði Blanchard, að hluta til viðleitni til að einfalda sölu á netinu. Hvert útfærslustig mun kosta 1.100 evrur til viðbótar, sagði hann, þannig að jafnvel nýi e-C3 með hæsta búnaðarstig ætti að vera undir 30.000 evrum.
Blanchard vildi ekki gefa upp verð fyrir útfærslur með brunavélum, en hann sagði að það yrðu bæði 48 volta mild tvinn- og ótvinntengdar drifrásir, án munar á innra rými frá rafknúnum gerðum. Núverandi C3 byrjar á um 16.500 evrum.
(Peter Sigal – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein