- 1.774 hestöfl, 3,8 milljónir punda, V16 ofurbíll stefnir að því að keyra alla í kaf og ný hefðbundin V16 vél og óviðjafnanleg hönnun marka næstu nýja kynslóð ofurbíls Bugatti.
Það er ekki á hverjum degi sem sannarlega „algjörlega nýr“ Bugatti er kynntur. Vörumerkið hefur stöðugt verið brautryðjandi í ofurbílunum og nýr Bugatti Tourbillon er ekki frábrugðinn Veyron og Chiron að því leyti að hann táknar mikið stökk fram á við fyrir þessa framandi bílategund, í nánast öllum deildum.
![](https://www.bilablogg.is/wp-content/uploads/2024/06/Bugatti-1-1024x576.jpg)
Enn og aftur er þetta bíll sem er skilgreindur með tölum, en leiðin til að ná þeim er allt önnur en áður, og að öllum líkindum enn áhrifameiri. Horfin er W16 vélin, en Bugatti hefur aldrei verið hætt við að minnka við sig og þeirri virðulegu einingu er skipt út fyrir alveg nýja, náttúrulega útblásna V16. Til góðs er hann studdur af umfangsmikilli tvinneiningu sem samanstendur af þremur rafmótorum og 25kWh rafhlöðupakka. Samanlagt hámarksafl er svimandi 1.774 hestöfl, þar sem Bugatti staðfestir að Tourbillon muni einnig koma með 59 km rafmagnsdrægi.
Vél og afköst
V16 vél Bugatti Tourbillon hefur verið þróuð í samstarfi við bresku vélaráðgjafana Cosworth og þegar Tourbillon kemur í framleiðslu árið 2026 verður hann fyrsti framleiðslubíllinn sem er með V16 vél í yfir 85 ár. Með 8,3 lítra afköstum er þetta ógnvekjandi aflgjafi sem getur einn og sér framleitt 987 hestöfl – sömu afköst og upprunalegi Bugatti Veyron sem naut aðstoðar fjögurra forþjöppu.
![](https://www.bilablogg.is/wp-content/uploads/2024/06/Bugatti-2-1024x577.jpg)
Tengdir þessari vél eru þrír rafmótorar sem nýta tæknilega hæfileika rafbílaframleiðandans Rimac eftir samþættingu hans við Bugatti í VW Group. Fyrsti mótorinn er festur á milli bensínvélarinnar og gírkassans, en hinir tveir knýja hreinlega rafmagnaðan framöxulinn á svipaðan hátt og nýjasta Lamborghini Revuelto. Án raunverulegrar tengingar milli brunahreyfils og framöxuls hefur Bugatti tekist að nota lausa plássið inni í miðstokki bílsins til að hýsa 25kWh rafhlöðupakkann og margt af rafeindabúnaði hans.
Tvinntæknin keyrir á 800V rafkerfi og býður upp á nýjustu framfarir í rafmótortækni, sem er meðal aflþéttustu eininga sem völ er á. Þessir þrír mótorar framleiða 788 hestöfl sem eftir eru til að skapa ótrúlega hámarksafltölu Tourbillon.
Á þessu stigi er ekki mikið um sannreyndar tölur um frammistöðu, en Bugatti segir að Tourbillon muni ná 100 km/klst á tveimur sekúndum, 199 km/klst á undir fimm sekúndum, 299 km/klst á undir tíu sekúndum og 399 km/klst á innan við 25 sekúndum. Og hvað með hámarkshraðann?
Markaður hámarkshraði Bugatti Tourbillon er 442 km/klst – 48 km/klst minni en Bugatti Chiron Supersport 300+, og líklega afleiðing af rafmótorunum og minnkandi virkni þeirra þegar hraðinn hækkar í þennan mikla hraða.
![](https://www.bilablogg.is/wp-content/uploads/2024/06/Bugatti-4-1024x577.jpg)
Undirvagn og fjöðrun
Til að styðja við þessa ótrúlegu aflrás er glænýr undirvagn sem notar nýjustu framfarir í efnistækni. Nýja samsetta uppbyggingin er byggð á nokkuð annan hátt en undirstaða Veyron og Chiron, þar sem aflögunarhlutinn að aftan er úr koltrefjum og þættir eins og loftinntök eru nú óaðskiljanlegir heildarbyggingu bílsins. Fram- og afturfjöðrunin er enn hengd á undirgrind úr áli, en þær eru nú gerðar úr nýjum þynnri 3D steyptum hlutum og nota 3D-prentun fyrir flóknara burðarvirki.
Sama þrívíddarprentunartækni hefur einnig verið mikið notuð í fjöðruninni. Ný fjölliða fjöðrun að framan og aftan koma í stað fyrri tvöföldu klofspyrnanna og öll er fjöðrunin með „lífræna“ hönnun sem vegur 45 prósent minna en fyrri íhlutir í Chiron. Afturásinn er einnig með þrívíddarprentaða hollaga arma, fínstillta fyrir hagkvæmni varðandi loftflæði.
Hemlarnir eru úr kolefnis keramik og er stjórnað af fínstilltu „hemla-með-vír“-kerfi sem blandar saman endurnýjunar- og núningshemlakerfi. 20 og 21 tommu Michelin Pilot Sport Cup 2 hjólbarðarnir er einstakir, hannaðir sérstaklega fyrir Tourbillon.
Hönnun að utan
Við fyrstu sýn gætirðu fyrirgefið þér að halda að hönnun Bugatti Tourbillon gæti ekki verið alveg eins stórkostleg breyting og vélin, en þó að hönnunarþemu séu svipuð er útfærslan mjög mismunandi. Hönnuðir Bugatti hafa hallað sér að arfleifð sinni með því að kynna sérstakan hrygg sem er innblásinn af þeim sem fannst á 1936 Bugatti Type 57S Atlantic – nauðsynleg viðbót við þann bíl vegna vanhæfni til að sjóða magnesíum á því tímabili.
Þetta er frekar vísað í gegnum vélarhlíf Tourbillon, lóðrétta þurrku, þakklæðningu og þriðja bremsuljósið. Á hliðinni er klassískt Bugatti C-form sem enn skilgreinir snið bílsins, en í stað lækkandi gluggalínu eins og sést á Chiron er ný sveifla upp á við sem skapar þéttari og meira áberandi gluggafrágang.
Innrétting og tækni
Inni í Bugatti Tourbillon eru helstu þemu frá Chiron áfram með fjórum lóðréttum stýriskífum og tiltölulega hreinu stjórnborði. Þetta stangast á við íburðarmikinn stýrishaus og mælaborðsklasa sem, eins og Citroen C4 frá miðju áranna eftir 2000, er aðskilinn frá stýrinu sjálfu. Óvenjulegt er að geimarnir eru festir á 12- og 6-stöðu klukku, með stjórntækjum festir við kyrrstæða hlutann og á snúningshjólinu.
![](https://www.bilablogg.is/wp-content/uploads/2024/06/Bugatti-3-1024x577.jpg)
Tourbillon er einnig fyrsti Bugatti-bíllinn sem er með upplýsinga- og afþreyingarskjá, en í tilrauninni til að halda mælaborðinu sjálfu hreinu er hann festur á skrautlegan fellibúnað sem getur einnig breytt stefnu skjásins í skammsnið eða langsnið, allt eftir notkunartilvikum.
Verð, framleiðsla og frumsýningardagur
Það er enn nokkuð langur vegur þangað til Bugatti Tourbillon fer í framleiðslu, þar sem vörumerkið þarf enn að ljúka framleiðslu á síðustu Chiron-bílunum. Framleiðsla á nýju gerðinni mun ekki hefjast fyrr en árið 2026.
![](https://www.bilablogg.is/wp-content/uploads/2024/06/Bugatti-6-1024x577.jpg)
Alls verða framleiddir 250 Bugatti Tourbillon bílar, og hver mun byrja á 3,8 milljónum evra, fyrir skatt. Afbrigði, afleiður og sérútgáfur munu að sjálfsögðu fylgja í kjölfarið, en í augnablikinu má líta á það sem svo að nýtt tímabil Bugatti sé opinberlega hafið.
(vefir Auto Express og Autocar)
Umræður um þessa grein