Byltingarkennd EQXX rafbílahugmynd Mercedes-Benz lofar raunverulegri drægni upp á 1.000 kílómetra. Nýbirtar af bílnum hafa skapað töluverða eftirvæntingu en frumsýningin verður í janúar.
Nú styttist í að Mercedes-Benz muni afhjúpa Vision EQXX hugmyndabílinn sinn; afar skilvirkan rafbíl með áherslu á loftaflfræði. Nú hefur fyrirtækið sent frá sér myndir sem sýna meira af útliti bílsins og þá einkum prófílinn.
1.000 kílómetrar á einni hleðslu
Markus Schafer, forstjóri Mercedes, hefur áður gefið út að hann lofi raunverulegri drægni upp á 1000 km. Vision EQXX, sem er kallað „hagkvæmasta farartæki sem vörumerkið hefur smíðað“, verður frumsýndur á netinu 3. janúar 2022, áður en það verður flutt frá Mercedes-Benz á Consumer Electronics Show (CES) í Las Vegas nokkrum dögum síðar.
Nýjasta „forskoðunarmyndin“ er sú mest afhjúpandi til þessa og sýnir flestar upplýsingar um bílinn. Það er ljóst að áhersla loftaflfræðilegrar skilvirkni gefur Vision EQXX róttæka lögun, með lágum framenda, hækkandi vélarhlíf, mjóu glerhúsi og bogadreginni þaklínu. Sérstaklega er útlitið að aftan áberandi, með löngu yfirhangi sem hallar niður á við frá fjögurra dyra miðju bílsins.
Endurskoða öll atriði frá grunni
Mercedes segir að nýi bíllinn „sýni fram á þann ávinning sem er mögulegur með því að endurskoða grundvallaratriðin frá grunni. Þetta felur í sér framfarir í öllum þáttum háþróaðrar rafdrinnar drifrásarinnar sem og notkun á léttri verkfræði og sjálfbærum efnum.
Vision EQXX er meira en bara sýningarbíll, því hann forsýnir framtíðartækni rafbíla vörumerkisins. Það mun ekki beint skapa nýjan Mercedes EV, en yfirmenn hafa þegar staðfest að sumar niðurstöður verkefnisins muni koma fram í framleiðslubílum vörumerkisins.
Frumgerðin var fyrst sýnd lítillega þegar stefnumótun Mercedes var kynnt 2020. Fyrri myndir hafa sýnt þriggja fjórðu útsýni bílsins að aftan og framhliðarhönnun, sem þýðir að við höfum nokkuð góða hugmynd um hvernig hann mun líta út fyrir afhjúpunina.
Aukin skilvirkni en ekki stærri rafhlaða
Verkfræðingar sem vinna að verkefninu halda því fram að í stað þess að auka rafhlöðugetu (og þar með þyngd), sé það að bæta loftaflfræðilega skilvirkni bíls lykillinn að svo langdrægri tölu í drægni. Verkfræðingar Mercedes útskýrðu: „Auðveldasta leiðin er að setja stærri rafhlöðu í bílinn, en það leiðir til minnkandi ávöxtunar. Lykillinn er skilvirkni ökutækis og aflrásar.“
Fyrr á þessu ári nefndi Schafer einnig að teymi hans ynni að því að bæta framleiðslu rafhlöðupakka sinna og sagði: „Hvað varðar loftaflfræði miðar þetta verkefni að því að fara jafnvel lengra en það sem áunnist hefur með EQS. Og við erum líka að vinna að því að auka orkuþéttleikann um 20 prósent til viðbótar á hverja orkusellu miðað við EQS.“
Kynningarmyndir Mercedes gefa skýra mynd af fyrirætlunum verkfræðinganna um loftafl. Frumgerðin er með pínulítið svæði að framan en skiptingin frá vélarhlífinni yfir á framrúðuna er með lágum halla til að auðvelda loftflæði. Loftræstiopum og raufum hefur líka verið haldið í lágmarki, þar sem einu áberandi inntökin eru á vélarhlífinni.
Framtíð Mercedes
Schafer sagði við síðustu forsýningu fyrir EQXX: „Við erum að tala um framtíð Mercedes-Benz. Og náttúrulega snýst þetta nánast allt um tölur, staðreyndir og gögn. En við vitum öll að raunverulegir töfrar gerast þegar glæsileg tækniafrek verða að veruleika í bíl. Þess vegna er ég mjög stoltur af því að gefa ykkur sýnishorn af Vision EQXX okkar.“
„Þegar á árinu 2020 tókum við spennandi skref í þróun rafbíla og settum saman þverfaglegt teymi sérfræðinga sem stutt er af sérfræðingum frá Mercedes-AMG F1 teyminu,“ hélt hann áfram.
„Við fórum fram á að þeir horfðu lengra en til 1.000 km drægni á einni hleðslu. En ekki með því að gera rafhlöðuna stærri. Það gæti hver sem er gert. Nei, þeir eru að vinna með rafhlöðu í venjulegri stærð, sem er ætluð til raðframleiðslu í væntanlegum Mercedes bíl. Skilvirkni er nýi gjaldmiðillinn!“
„E-Drive sérfræðingar okkar hafa náð árangri skjótt í skilvirkni og þrýsta á mörk þess sem er mögulegt hvað varðar eMotor, áriðil, rafhlöðuhönnun, umbúðir og hitastjórnun. Árangurinn mun skila sér á mörgum sviðum og einkum hvað snertir bætta drægni og aksturssvið. Markmið okkar er að samþætta þessa nýju tækni í fólksbílum Mercedes í framtíðarinni.“
(frétt á Auto Express)
Umræður um þessa grein