- 2024 Porsche 718 Spyder RS verður hátindurinn í akstri á opnum á bíl með miðjuvél
Þrjátíu árum eftir kynningu á Boxster hugmyndabílnum er Porsche að setja á markað kraftmestu útgáfuna til þessa af hinum vinsæla miðjumótors „roadster“: nýjan Porsche 718 Spyder RS. Í fyrsta skipti knýr háhraðavél úr 911 GT3 sportbíl með opnum toppi.
„Með vél sem er tekin beint úr kappakstri, býður 718 Spyder RS upp á akstursupplifun sem enginn annar,“ segir Kjell Gruner, forstjóri og forstjóri Porsche Cars North America.
„Að renna í gegn um þrönga beygju með toppinn niðri og með vélina á 9.000 snúningum á mínútu er upplifun sem þú munt aldrei gleyma“.
Nýr 718 Spyder RS er hliðstæða 718 Cayman GT4 RS. Sama létta aflrásin með mikla snúningseiginleika knýr einnig Porsche 911 GT3 Cup kappakstursbílinn. Einstaklega léttur og mjúkur toppur 718 Spyder RS gerir hið mjög áhrifaríka hljóð vélarinnar enn meira að sannfærandi upplifun. Áhrifin aukast enn frekar með venjulegu léttu ryðfríu stáli, sportútblásturskerfi og áberandi loftinntak á hliðum fyrir aftan höfuðpúðana.
Vél með háum snúningi og létt smíði
Aflrásin í nýja 718 Spyder RS er eins og í 718 Cayman GT4 RS coupe. Fjögurra lítra sex strokka boxervélin sýst allt að 9.000 snúningum á mínútu og skilar allt að 493 hestöflum og 449 Nm af togi. Ásamt sjö gíra PDK gírskiptingu með stuttu hlutfalli, kemur sex strokka vélin tveggja sæta roadster frá 0-60 mílum (96,5 km) á klst á 3,2 sekúndum.
Í samanburði við fyrri 414 hestöfl 718 Spyder án „RS“ merkingarinnar státar 718 Spyder RS af 79 hestöflum til viðbótar og hraðar í 60 mílur á klst, 0,5 sekúndum hraðar í átt að hámarkshraða brautarinnar sem er 307 km/klst.
Eins og allar nútíma RS gerðir er nýr 718 Spyder RS eingöngu fáanlegur með sjö gíra Porsche „Doppelkupplung“ skiptingu (PDK). Gírskiptiflipar sem eru festir á stýrið gera ökumönnum kleift að halda höndum sínum við stýrið, jafnvel þegar skipt er handvirkt.
Að öðrum kosti getur ökumaður skipt um með því að nota gírstöngina á miðjustokknum. Með öflugri vélina vegur Spyder RS 59 pundum minna en 2023 Porsche 718 Spyder með valfrjálsum PDK.
Loftaflsfræði í jafnvægi
Framendinn á nýja Porsche 718 Spyder RS er nánast eins og framendinn á 718 Cayman GT4 RS. Staðlaða lokið að framan er úr CFRP og er með breitt loftúttak fyrir ofan stuðarann til að beina loftflæðinu.
NACA rásirnar tvær auka kælingu bremsunnar án þess að hafa skaðleg áhrif á viðnámsstuðulinn.
Hliðarblöð á ytri endum stuðarans leggja sitt af mörkum til niðurkrafts, en vindkljúfurinn að framan er aðeins styttri en á 718 Cayman GT4 RS, sem er búinn stórum afturvæng og þarf því stærri vindkjúf (spoiler) að framan til að ná loftaflfræðilegu jafnvægi. Í stað vængs er 718 Spyder RS með áberandi vindskeið að aftan sem er bæði stærri og endurmótuð miðað við 718 Spyder. Allir loftaflfræðilegir íhlutir eru með samræmdir. Þeir viðhalda loftaflfræðilegu jafnvægi bílsins og stuðla að miklum akstursstöðugleika.
Létt hönnun á mjúkri blæju
Nýi 718 Spyder RS kemur með einstakri handstýrðri, léttri og mjúkri blæju. Blæjan leggur áherslu á tvennt: sólarvörn og veðurvörn. Blæjuna er auðvelt að taka af og hægt að geyma í bílnum.
Spyder blæjuna er hægt að nota með sólarvörninni einni saman og skyggir á ökumann og farþega. Farþegarýmið er áfram að mestu opið til hliðar og fyrir aftan farþegana.
Ásamt veðurvörninni skapar þetta heila blæju eða topp sem veitir áhrifaríka vörn gegn rigningu þegar hliðarrúður eru skrúfaðar upp. Allur toppurinn vegur aðeins meira en 18 kg. Þessi sérstaka hönnun sparar meira en 7,2 kg miðað við 718 Spyder og meira en 16 kg á móti 718 Boxster.
Sportleg fjöðrun býður upp á mikla nákvæmni og lipurð
Undirvagn 718 Spyder RS notar blöndu af íhlutum úr 718 Cayman GT4 RS og 718 Spyder. Hann er staðalbúinn með „Porsche Active Suspension Management“ (PASM) með sportkvörðun og hefur verið lækkaður um 30 millimetra. Hann er einnig með „Porsche Torque Vectoring“ (PTV) með vélrænu mismunadrifi að aftan, kúlulegum í fjöðrun og 20 tommu álfelgur.
Hegðun undirvagnsins einkennist af skarpri nákvæmni í stýri, auk liprar og hlutlausrar akstursupplifunar.
Hægt er að stilla aksturshæð, halla á hjólum og spólvörn. Samanborið við 718 Cayman GT4 RS hefur gorma- og demparahlutfallið verið lækkað til að ná afslappaðri uppsetningu sem hægt er að breyta í akstri. Eins og á 718 Cayman GT4 RS, geta viðskiptavinir valfrjálst tilgreint lyftikerfi á framöxli. Eins og með 718 Cayman GT4 RS, hækkar það framendann um 1,1 tommu (2,8 cm) á meðan ekið er í allt að 60 km/klst.
Sportleg innrétting
Sportlegir eiginleikar einkenna bílinn að innan, engu nema hagnýtum nauðsynjum er komið fyrir á rétta staði. „Race-Tex“ klætt GT Sportstýrið er með gulri 12-klukkumerkingu. Stöðluðu „Full Bucket“ sætin eru úr léttu CFRP í kolefnisvafinni áferð og bjóða upp á mikinn hliðarstuðning. Sætisáklæðin eru úr svörtu leðri en götóttu Race-Tex sætismiðjurnar eru með andstæðan lit með svörtum bakgrunni. Andstæðu litirnir eru Arctic Grey og Carmine Red.
„Spyder RS“ lógó í viðkomandi andstæðu lit er saumað á höfuðpúðana. Mælaborð og innréttingar eru klæddar leðri. Fáanlegir ytri litir eru fjórar staðlaðar og þrjár málmmálningar, þar á meðal nýja Vanadium Grey Metallic sem og sérlitirnir Arctic Grey, Shark Blue og Ruby Star Neo.
Porsche Design Chronograph úr
Eingöngu í boði fyrir kaupendur Porsche 718 Spyder RS er handunnið úr frá Porsche Design, búið til hjá Porsche úrsmiði í Solothurn í Sviss. Hannað til að passa við uppsetningu bílsins, hulstrið er úr títaníum, skífan er úr koltrefjum og ólin er úr leðri úr ökutæki. Snúningurinn að aftan endurspeglar viðkomandi hjólhönnun á 718 Spyder RS.
718 Spyder RS Chronometer, 2023, Porsche AG.
Nýr 2024 Porsche 718 Spyder RS kostar í Bandaríkjunum 160.700 USD (rétt liðlega 22 milljónir ISK) að frátöldum 1.450 dollurum fyrir afhendingu, vinnslu og skjalavinnu. Búist er við að hann komi til bandarískra söluaðila vorið 2024.
Opinberlega frumsýndur í júní
Porsche 718 Spyder RS mun fagna opinberri frumsýningu í júní á hátíðarhöldunum í tilefni 75 ára Porsche sportbíla í Stuttgart-Zuffenhausen. Stuttu síðar mun hann verða sýndur á Goodwood Festival of Speed í Englandi.
(frétt á vef Porsche – myndir Porsche)
Umræður um þessa grein