Nýr 2022 Ford Ranger Raptor pallbíll kemur með V6 afli
Raptor pallbíllinn er með 3,0 lítra tveggja túrbó V6, sem skilar 284 hestöflum
Eftir að hafa sýnt okkur fyrsta Ford Ranger Raptor hefur fyrirtækið nú afhjúpað aðra kynslóð bílsins. Hann er byggður á nýja Ranger sem er væntanlegur í sýningarsal árið 2023, en að þessu sinni kemur Ranger Raptor með 3,0 lítra tveggja túrbó EcoBoost bensín V6-vél sem skilar 284 hestöflum.


Það er aukning um 74 hestöfl miðað við núverandi dísilknúna gerð – og nýi pallbíllinn hefur einnig 491Nm af togi.
Töfrandi kerfi með svipaða uppsetningu og upphaflega sást í Ford GT ofurbílnum, sem eykur inngjöfina með því að halda túrbóinu í gangi í þrjár sekúndur þegar ökumaður ekur af stað. Virkur útblástur býður einnig upp á fjögur hávaðastig, þar á meðal hljóðláta stillingu fyrir nágranna og Baja stillingu, sem bætir meira magni og er lýst sem beinu útblásturskerfi.

10 gíra sjálfvirki gírkassinn er fluttur yfir frá fyrsta Raptor, en í þetta skiptið eru sérstök aflaukningarstillingar fyrir hvern gír til að hámarka afköst.
Fjórhjóladrif með fullri virkni er staðalbúnaður (þó hægt sé að skipta yfir í afturhjóladrif til að spara eldsneyti), en mismunadrif að framan og aftan og sjö valanlegar drifstillingar gera það að verkum að þessi Ford ætti að geta tekist á við allt frá sléttu malbikinu til djúprar drullu og skorninga.
Styrktur undirvagn
Það er einstök uppsetning undirvagns miðað við venjulega Ranger til að auka afköst Raptor í torfærum.
Styrktir íhlutir og vörn undir boddíinu eru til staðar, ásamt að bætt er við þykkari stýriörmum úr áli og alveg nýir afkastamiklir Fox demparar.
Þessir svokölluðu 2,5 tommu Live Valve demparar hafa verið stilltir sérstaklega fyrir Ranger Raptor og eru hannaðir til að bregðast við fjöðrunarhreyfingum og veita stífari dempun þegar nauðsyn krefur, eins og þegar bíllinn „stekkur“.

Til að nýta þessa nýju uppsetningu sem best, fínstillir Baja-stillingin fjöðrunina fyrir hraða notkun í torfærum.
Að auki er til staðar „Trail Control“, hraðastillir utan vega sem heldur ákveðnum hraða undir 32 km/klst, sem gerir ökumanni kleift að einbeita sér að því að stýra í erfiðu landslagi.

Svipað útlit og F-150 Raptor
Að utan er Ranger Raptor svipaður útlits og stærri bandaríski F-150 Raptor. C-laga dagljósin eru staðalbúnaður í Ranger línunni, en Raptor bætir við matrix LED framljósum.
Það er gríðarstórt grill með vörumerki FORD, en svörtum stuðara með silfurlitri plötu er bætt við fyrir neðan.
Hjólbogar ná yfir breiðari sporvídd pallbílsins, en svörtu 17 tommu felgurnar eru búnar alhliða dekkjum fyrir heildarþvermál upp á 33 tommur. Afturstuðarinn er einnig með hefðbundnu dráttarbeisli.


Að innan bætir Raptor við sportsætum „innblásin af F-22 Raptor orrustuþotunni“, en „Code Orange“ áherslurnar á loftstútum og leðursaumar passa við lit ytri málningar, sem er einstakur litur fyrir nýja Raptor.
Að innan er einnig stór 12 tommu uppréttur snertiskjár með SYNC4 ásamt stafrænum mælum og fjölmörgum valmyndum til að gera þér kleift að stilla allt frá loftslagsstýringu til mismunalása til útblástursstillinga.
Enn á eftir að staðfesta árangurstölur fyrir nýja Ranger Raptor, þó að ástralskir verkfræðingar Ford hafi verið stoltir af því að nýja gerðin var mínútu fljótari en gamla gerðin yfir ótilgreindu prófunarbrautina. Gert er ráð fyrir að nýja gerðin vegi um 40 kg meira en sú sem er á útleið, svo aukakrafturinn mun örugglega auka afköst umtalsvert.
Burðarþyngd er sögð vera svipuð og núverandi gerð, svo enn mun Ranger Raptor ekki teljast „atvinnubíll“, þar sem sérsniðin fjöðrun hans er ekki hönnuð til að bera eins tonna farm.
Raptor verður fyrsta útgáfan af Ranger sem fer í sölu, en afhendingar eiga að hefjast síðar árið 2022, á undan venjulegu gerðinni snemma árs 2023.


Hver er munurinn á Ranger Raptor og Bronco Raptor?
Nýr Ford Ranger Raptor er byggður á sama grunni og Bronco Raptor, sem nýlega var kynntur á Bandaríkjamarkaði. Þó að annar sé pallbíll og hinn er jeppi með áherslu á torfæru, þá er líka annar greinilegur munur. Til að byrja með mælir Ranger Raptor felgu- og dekksamstæða 33 tommur í þvermál, en Bronco Raptor er með heildar felgu- og dekkjaþvermál upp á 37 tommur.

Hinn stóri munurinn er undir vélarhlífinni. Þó að bæði ökutækin noti sama 3,0 lítra tveggja túrbó V6, þá eru 284 hestöfl í boði í Ranger, en Bronco hefur enn óstaðfest afl sem er yfir 400 hestöfl.
Auka 110 hestöfl eða svo má setja niður á losunarlöggjöf – takmarkanir á bandarískum markaði eru mjög frábrugðnar þeim sem eru í Evrópu og að hámarki 284 hestöfl fyrir Ranger Raptor þótti nægja til að jafna kraftinn á móti losuninni.
Þar sem þessir tveir nota sömu grunnstillingu er möguleiki er á að framleiða 400 hestafla Ranger Raptor, þó það sé ekki eitthvað sem Ford er að íhuga núna.
(frétt á vef Auto Express)
Umræður um þessa grein