- Hin glæsilega nýja rafmagns’vespa’ Lambretta er flott, en endurtekur stór mistök Vespu varðandi frágang á rafhlöðu
Í dag ætlum við að fara aðeins „út af sporinu“ og fjalla um nýja rafdrifna „vespu“ sem var verið að kynna á Ítalíu. Vissulega er það nú svo að það eru eiginlega bara hjól frá framleiðanda upprunalegu „vespunnar“ Piaggio sem mega í raun heita Vespa – en við líkt og electrek-vefurinn höldum okkar striki og köllum svona hjól einfaldlega vespur.
Lambretta, sem eru þekktir af retro-innblásinni vespuhönnun, sýndi glæsilega rafmódel á EICMA 2023 Mílanó mótorhjólasýningunni. Nýja gerðin, þekkt sem Lambretta Elettra, blandar gamaldags útliti við nýjustu rafbílatækni.
Nafn Lambrettu hefur lengi kallað fram ákveðinn stíl og nostalgíu í vespuheiminum. Lambretta, sem er upprunnið á Ítalíu seint á fjórða áratugnum, varð samheiti yfir flottan evrópskan stíl og hreyfanleika eftir stríð.
Lambretta vespur voru ekki bara flutningstæki heldur oft tískuyfirlýsing meðal ungs fólks á þeim tíma. Á þeim áratugum sem Lambretta hefur þróast hefur vörumerkið haldið klassískri fagurfræði sinni. Núna er sömu hönnunaráherslur til sýnis með nýlega afhjúpuðu Lambretta Elettra.
Electrek fékk tækifæri til að sjá nýju gerðina í návígi á sýningunni og það er alveg áhrifamikið hvernig fyrirtækinu tókst að beina arfleifð hönnunar sinnar í framúrstefnulegt tilboð. Allur afturhlutinn hallast jafnvel upp til að leyfa aðgang að vélbúnaðinum að neðan.
Lambretta Elettra rafmagns’vespa’
Lambretta stóð sig líka frábærlega með forskriftirnar og forðast þróun á hægari vespum fyrir þéttbýli með því að bjóða upp á allt að 110 km/klst hámarkshraða, sem þýðir að þetta væri vespa sem gæti hæft þjóðveginum – jafnvel þó hún eyði mestum tími í borginni.
Til þess að ná þeim hraða notar Lambretta Elettra nokkuð öflugan 11 kW (15 hö) rafmótor sem gefur hjólinu öfluga hröðun og meiri hámarkshraða en margar aðrar gerðir á markaðnum.
Til að veita þeim krafti notar hjólið nokkuð stóra 4,6 kWh litíum rafhlöðu, þó svo virðist sem fyrirtækið hafi komið fram með svipaða hönnunarútkomu og keppinauturinn Vespa með því að velja eina rafhlöðu sem ekki er hægt að fjarlægja.
Flestar rafmagns vespur eru með margar minni fjarlægjanlegar rafhlöður sem gera ökumönnum kleift að hlaða rafhlöðurnar utan hjólsins. En þegar Vespa setti Vespa Elettrica vespuna sína á markað, notaði hún eina rafhlöðu sem ekki var hægt að fjarlægja.
Innbyggð hleðslusnúra á rúllu gerði eigendum kleift að hlaða vespuna svo framarlega sem þeir voru innan seilingar við innstungu. Það virkar vel í bílskúr eða með hleðslustöðvum á götuhæð, en ekki fyrir íbúa sem vantar stað til að hlaða. Eins og það gerist, þá eru þeir meirihluti borgarbúa í mörgum borgum í Evrópu.
Lambretta hefur nú fylgst með svipuðu skrefi og Vespa, útbúið Lambretta Elettra með einni fastri rafhlöðu.
Piaggio, móðurfyrirtæki Vespa, fylgdi að lokum eðlilegum venjum með því að koma fram með Piaggio ONE rafmagnsvespuna og fjarlægjanlegar rafhlöður hennar nokkrum árum eftir útgáfu upprunalegu Vespa Elettrica.
Í þessu tilfelli er 4,6 kWst rafhlaðan í Lambretta Elettra nokkuð stærri en flestar rafhlöður sem hægt er að fjarlægja, en ekki mikið. Fyrsta NIU rafmagnsvespan var með 4,2 kWh rafhlöðu sem var skipt í tvær losanlegar einingar, sem gerði kleift að hlaða rafhlöðurnar upp í íbúðinni á meðan vespan var á götuhæð.
Lambretta segist ætla að koma nýju rafmagnsvespu sinni í framleiðslu, svo það lítur út fyrir að fyrsta gerð vörumerkisins muni haldast við fastar rafhlöður – að minnsta kosti í bili. En það kæmi ekki á óvart að sjá síðari gerðir feta í fótspor Piaggio með því að taka að lokum inn rafhlöður sem hægt er að fjarlægja.
Hvað varðar nákvæmlega hvenær við getum hjólað um á rafmagns Lambrettu eða hversu mikið upplifunin mun kosta okkur, þá eru þessar upplýsingar enn ráðgáta.
(electrek)
Umræður um þessa grein