- NSU Prinz endurbyggður sem sláandi 240 hestafla rafbíll af lærlingum Audi
- EP4 fagnar 150 ára afmæli Neckarsulm verksmiðju Audi með djarfri endurhönnun og aflrás frá E-tron
Neckarsulm verksmiðja Audi í Þýskalandi verður 150 ára á þessu ári og til að fagna augnablikinu ákvað bílaframleiðandinn í Ingolstadt að gera eitthvað frekar sérstakt, í formi bíls sem ber ekki einu sinni fjögurra hringja merkið á húddinu.
Þannig var, áður en Audi var nútíma lúxusbílaframleiðandinn sem við þekkjum í dag, var hann þekktur sem Auto Union, og Neckarsulm verksmiðjan – sem nú framleiðir A6 og A8 fólksbílana – var eign NSU, sem framleiddi reiðhjól, mótorhjól og bíla .
Einhvern tíma í sögunni var Neckarsulm-undirstaða vörumerkis stærsta mótorhjólaframleiðanda í heimi og síðar byrjaði hann að selja fyrsta fólksbíl sem knúinn er Wankel vél. Með öðrum orðum, NSU var frekar mikið mál þá.
Samt sem áður, miðað við önnur bílamerki í Þýskalandi, var það enn tiltölulega lítið fyrirtæki, svo árið 1969 var það yfirtekið af Volkswagen, sem sameinaði NSU við Auto Union og endurlífgaði Audi vörumerkið, sem þar með batt enda á NSU vörumerki bíla, sem aðeins áttu eftir að seljast til 1973.
Meðal þessara síðustu gerða var NSU Prinz 4, lítill tveggja dyra fólksbíll sem var knúinn aftanáfestri 598 cc loftkældri tveggja strokka vél sem skilaði u.þ.b. 30 hestöflum þegar hann var nýr.
Margir muna eflaust eftir því þegar sá landskunni bílaáhugamaður Ómar Ragnarsson átti eldri gerð af svona bíl og sást oft aka honum.
Og það er þessi gerð – Prinz 4L smíðaður 1971, sérstaklega – sem Audi valdi að endurvekja og nútímavæða fyrir 150 ára afmæli verksmiðjunnar. Og til að gera hlutina enn áhugaverðari gaf þýska vörumerkið það verkefni að rafvæða öldrunarklassíkina til teymi 12 lærlinga, sem stóð sig ótrúlega vel.
Lærlingar búa til glæsiegan rafbíl
Klassískum NSU Prinz sportbíl hefur verið breytt í glæsilegan rafbíl af hópi 12 Audi lærlinga í tilefni af 150 ára afmæli verksmiðju þýska fyrirtækisins í Neckarsulm.
Sá upprunalegi (til vinstri) og nýi bíllinn sem lærlingar Audi smíðuðu til hægri
Hann er kallaður EP4 (nafn hans er tilvísun í Prinz 4) og hýsir afturfestan 236 hestafla rafmótor úr 2020 Audi E-tron, með afli frá framfestri rafhlöðu sem notuð er í tengitvinnbílnum Audi Q7 TFSIe. Rafhlaðan situr undir koltrefjahlífinni í stað eldsneytistanks Prinz.
Þrátt fyrir umfangsmikla nútímavæðingu heldur bíllinn – NSU Prinz 4 árgerð 1971 sem hafði legið í dvala – fram- og afturljósum sínum og áberandi axla- og þaklínum.
Breytingar hafa verið gerðar til að koma til móts við nýja aflrásina, sem er 207 hestöfl öflugri en upprunalega tveggja strokka bensínvél Prinz.
EP4 notar Audi E-tron rafmótor og rafhlöðu frá hybrid Q7.
Helstu breytingarnar voru gerðar til að bæta kælingu. Loft er nú fær um að streyma um stór græn inntök við rætur stuðarans, með heitu lofti sem sleppur út um op á vélarhlífinni. Jafnvel hægt að festa afturhliðina hálfopna til að stöðva ofhitnun rafmótorsins.
Auk þessa eru gólfplata, bremsur og öxlar teknir úr Audi A1, sem búið er núna að festa á mikið breikkaða yfirbyggingu, breiðar felgur og sportleg dekk.
Að aftan er skærgulur vængur festur við veltibúrið frekar en yfirbygginguna. Yfirbyggingin sjálf er húðuð með Suzuka gráu og Brilliant Black svartri málningu – Audi litir – með „150“ letri á hurðunum.
Að innan sýnir hönnunin mínimalíska nálgun. Fyrir utan veltibúrið, málað í sama lit og afturvængurinn, fær innréttingin í EP4 Recaro skálarsæti og stafrænan mælaborðsskjá sem sýnir hraðamæli og aksturstölvu.
Hópurinn sem smíðaði bílinn.
Dean Scheuffler, einn af lærlingunum í verkefninu, sagði: „Okkur langaði að smíða bíl sem væri ekki bara hraðskreiður og lítur flott út heldur heiðraði 150 ára afmælið.
(Jonathan Bryce – Autocar og vefsíða motor1.com)
Umræður um þessa grein