Tata Motors er bílaframleiðandi á Indlandi og er hluti af Tata Group, sem er fjölþjóðleg samsteypa með aðsetur þar í landi. Tata Motors framleiðir úrval ökutækja, þar á meðal fólksbíla, atvinnubíla, vörubíla, rútur og herbíla. Nokkrar af vinsælustu Tata bílagerðunum:






Rauði jepplingurinn er Tata Harrier, hvíti jeppinn heitir Tata Safari, sjö sæta SUV. Silfurlitaði fólksbíllinn er af gerðinni Tata Altroz og gæti verið svipaður að stærð og KIA Rio. Steingrái krossoverinn er Nexon. Rauði smábíllinn heitir Tata Taigo og dökkblái bíllinn kalla þeir Tata Tigor.
Hvar standa indversku bílarnir öryggislega?
Tata Motors hefur gert verulegar endurbætur á öryggi ökutækja sinna á undanförnum árum og margar af nýrri gerðum þess hafa fengið góða öryggiseinkunn frá óháðum prófunarstofnunum.

Mahindra UV700 SUV.
Til dæmis varð Tata Nexon sporjeppinn fyrsti indverski bíllinn til að fá 5 stjörnu einkunn í Global NCAP árekstrarprófunum, sem eru alþjóðlega viðurkennd óháð öryggisprófunarstofnun. Á sama hátt hefur Tata Altroz, lúxusbíllinn, fengið 5 stjörnu einkunn frá Global NCAP, sem gerir hann að öruggasta bílnum í sínum flokki á Indlandi.

Nexon er nokkuð öruggur bíll.
Tata Motors nota einnig háþróaða öryggiseiginleika eins og læsivarið hemlakerfi (ABS), rafræna hemladreifingu (EBD), tvöfalda loftpúða að framan, áminningar um öryggisbelti, bílastæðaskynjara og myndavél o.s.frv. í flestum bílum sínum til að tryggja öryggi farþega. Þetta er allta að koma þarna fyrir austan.

Willys? Þessi jeppi heitir Mahindra Thar. Sterk tengsl voru á milli bandaríska bílaframleiðendans og Mahindra allt frá upphafi bílaframleiðslu fyrirtækisins.
Svona til að svara þeirri spurningu sem sett var fram í byrjun, já, Tata bílar geta talist öruggir, sérstaklega nýrri gerðir sem hafa fengið háar öryggiseinkunnir og eru búnar háþróuðum öryggiseiginleikum.
Slysatíðni meiri
Samkvæmt Alþjóðaheilbrigðismálastofnuninni (WHO), árið 2018 (síðasta árið sem ítarleg gögn eru tiltæk) voru um það bil 114,800 dauðsföll af völdum umferðar í 49 löndum Evrópusvæðis WHO, sem felur í sér lönd í Evrópu og Mið-Asíu. Á Evrópusvæði WHO búa um 900 milljónir manna.

Hér sjáum við Mahindra Scorpio. Bíll sem svipar alveg til til dæmis Hyundai Terracan og fleiri bíla.
Aftur á móti skráði Indland, þar sem íbúar eru um 1.4 milljarðar manna, um það bil 151,000 dauðsföll í umferðinni árið 2018, samkvæmt WHO. Þetta gerir Indland að einu af þeim löndum þar sem dauðsföll af völdum umferðar eru flest í heiminum.
Þess vegna, þó að heildarfjöldi dauðsfalla af völdum umferðar á Indlandi sé hærri en í Evrópu, er nauðsynlegt að hafa í huga að íbúar Indlands eru stærri hópur en íbúar WHO á Evrópusvæðinu. Sem slík er dánartíðni á mann á Indlandi mun hærri en í Evrópu, sem undirstrikar þörfina fyrir áframhaldandi viðleitni til að bæta umferðaröryggi á Indlandi. Auðvitað koma gæði bíla þar sterkt inn en ekki síður umferðarmenning.
Mahindra risinn
Mahindra er gamalt og rótgróið fyrirtæki á Indlandi. Það var stofnað árið 1945 sem Mahindra & Muhammad og aðaláhersla þess var viðskipti með stál. Árið 1947 hóf fyrirtækið bílaframleiðslu og það byrjaði að framleiða atvinnubíla og dráttarvélar.
Í gegnum árin hefur Mahindra aukið hlut sinn á nokkrum öðrum sviðum, þar á meðal upplýsingatækni, ferðamannaiðnaði, geimferðum og fjármálaþjónustu, svo eitthvað sé nefnt. Mahindra hóf að setja saman Willys á Indlandi árið 1948 og framleiddi dráttarvélar í samstarfi við Mitusbishi. Þeir áttu hlut í Ssangyong bílaframleiðandanum allt til 2020 enda margir fólksbílar þeirra byggðir á grunni frá Ssangyong.


Gráblái bíllinn gæti allt eins verið Ssangyong Tivoli en kallast Mahindra XUV30. Sá blái heitir Tata Punch og er borinn saman við til dæmis Citroen C3.
Í dag er Mahindra eitt af leiðandi iðnaðarveldum á Indlandi og það starfar á heimsvísu með starfsemi í meira en 100 löndum. Það samanstendur af fjölbreyttum rekstri, þar á meðal bílaframleiðslu, landbúnaði, mótorhjólaframleiðslu, rafbílaframleiðslu og fleiru. Mahindra er einnig þekkt fyrir mikla áherslu á nýsköpun, sjálfbærni og samfélagslega ábyrgð. Já, og þeir keyptu mótorhjólaframleiðslu Peugeot árið 2015 en keyptu nýlega allt hlutafé í fyrirtækinu.
Mahindra og öryggi
Mahindra hefur gert verulegar endurbætur á öryggi bíla sinna á undanförnum árum og nýrri gerðir þess eru búnar græjum sem við eigum að venjast eins og loftpúðum, læsivörðu hemlakerfi (ABS), rafrænum stöðugleikabúnaði (ESC) og fleiru.
Hins vegar er mikilvægt að hafa í huga að evrópskir bílar eru almennt þekktir fyrir háa öryggisstaðla og margir evrópskir bílaframleiðendur hafa verið brautryðjendur í bílaöryggi í nokkra áratugi. Þeir ná okkur ekki hvað það varðar – ennþá.

Hér er Tata Safari, sjö sæta SUV.
Evrópskir bílar gangast oft undir strangar öryggisprófanir og eru hannaðir til að uppfylla stranga öryggisstaðla. Þeir fela einnig í sér háþróaða öryggistækni og eiginleika, svo sem akreinavara, aðlögunarhraðastýringu, sjálfvirka neyðarhemlun og fleira.

Tata Safari að innan.
Þó að Mahindra hafi tekið skref í að bæta öryggi bíla sinna, standast þeir ekkert endilega öryggisstaðla á evrópusvæðinu. Hins vegar er mikilvægt að hafa í huga að öryggisstaðlar eru mismunandi eftir löndum og ekki gerðar sömu kröfur allsstaðar.
EURO NCAP og Global NCAP
EURO NCAP (European New Car Assessment Programme) og GLOBAL NCAP (Global New Car Assessment Programme) eru báðar sjálfstæðar stofnanir sem framkvæma árekstrarprófanir á nýjum ökutækjum til að meta öryggisframmistöðu þeirra. Hins vegar er nokkur munur á þessum tveimur stofnunum.
EURO NCAP eru evrópsk samtök sem voru stofnuð árið 1997 og framkvæma öryggisprófanir á bílum sem aðallega eru seldir í Evrópu. Það metur bíla út frá árekstrarhæfni þeirra, þar á meðal getu þeirra til að vernda fullorðna og börn, og metur einnig skilvirkni háþróaðra hjálparkerfa fyrir ökumenn (ADAS) eins og akreinavara, sjálfvirkrar neyðarhemlunar og fleira. EURO NCAP notar fimm stjörnu einkunnakerfi til að meta öryggisframmistöðu bíla. EURO NCAP prófar mun fleiri þætti eins og hliðarárekstra í sínum prófum.

Tata Punch fær hér fimm stjörnur í árekstrarprófun Global NCAP.
GLOBAL NCAP eru aftur á móti alþjóðleg samtök sem leggja áherslu á að stuðla að öryggi ökutækja á vaxandi mörkuðum eins og Indlandi, Suðaustur-Asíu, Afríku og Suður-Ameríku. Það framkvæmir árekstrarprófanir á ökutækjum sem seld eru á þessum mörkuðum, sem oft skortir öryggiseiginleika sem eru staðlaðir á þróuðum mörkuðum. GLOBAL NCAP metur bíla út frá árekstri beint framan á bílinn en þeir prófa einnig hæfni bílsins til vernda gangandi vegfarendur. Það notar fimm stjörnu einkunnakerfi til að meta öryggisframmistöðu bíla.
Í stuttu máli, þó að EURO NCAP og GLOBAL NCAP hafi svipað markmið um að stuðla að öryggi ökutækja, eru þau mismunandi á áherslusviðum sínum og þeim mörkuðum sem þau starfa á. Það þarf samt ekkert að vera að til dæmis indverskir bílar séu eitthvað lakari en sumir evrópskir út frá öryggissjónarmiðum í dag.
Heimildir: Ýmsar bílasíður og Wikidpedia.
Umræður um þessa grein