- Toyota fagnar „byltingu“ í rafhlöðurannsóknum sem gefur lengri drægni og kostnaðarlækkun um 40%
Næsta kynslóð rafmagnsbíla Toyota mun bjóða upp á nýja rafhlöðuvalkosti sem mun auka drægni í 799 km og verða allt að 40% ódýrari en Toyota bZ4X þegar þeir koma árið 2026.
Rafhlöðurnar tvær – lithium ion performance og litíum-járn-fosfat sem miðast við hagkvæmni – eru hluti af sókn japanska fyrirtækisins í þá átt að rafbílar þeirra höfði til breiðari viðskiptavina.
Milli 2027 og 2028 mun „lithium ion High Performance“ pakki sem býður upp á 999 kílómetra drægni koma í stað Performance rafhlöðunnar í línunni. Hann verður líka 10% ódýrara, sagði Toyota.
„Við munum þurfa ýmsa möguleika fyrir rafhlöður, rétt eins og við erum með mismunandi gerðir af vélum,“ sagði Takero Kato, forseti þróunarmiðstöðvar rafbíla Toyota. „Það er mikilvægt að bjóða upp á rafhlöðulausnir sem eru samhæfðar við ýmsar gerðir og þarfir viðskiptavina“.
Gerðirnar sem munu nota þessar rafhlöður – sem munu standa undir 1,7 milljónum af þeim 3,5 milljón bílum sem nota aðeins rafhlöður (BEV) sem Toyota gerir ráð fyrir að selja á heimsvísu fyrir árið 2030 – verða einnig hönnuð til að vera léttari og loftaflfræðilegri en japanska vörumerkið er þegar með í eina rafbílnum sínum, í því skyni að hámarka skilvirkni.
Toyota bZ4X.
Lykillinn að loftaflfræðinni verða flatari rafhlöður. Toyota sagði að minnkandi hæð rafhlöðu væri lykilatriði til að bæta skilvirkni, því þetta gerir aftur ráð fyrir lægri, loftaflfræðilegri hönnun sem dregur úr viðnámi.
Í bZ4X í dag er rafhlaðan um 150 mm á hæð, en hún mun minnka í 120 mm fyrir næstu kynslóðar gerðir.
Toyota staðfesti einnig að þetta geri það kleift að framleiða „afkastamikilar sportgerðir“ með 100 mm rafhlöðuhæð.
Toyota solid-state rafhlöður bjóða upp á 1599 km
Fréttir dagsins koma í kjölfar byltingar í rafhlöðutækni sem gerir Toyota kleift að fjöldaframleiða solid-state rafhlöður – eða svokallaðar „fastefnisrafhlöður“ vegna þess að þær nota þétta raflausn frekar en fljótandi, eins og í litíum jón rafhlöðum nútímans – fyrir árið 2028.
Þessar fyrstu kynslóðar solid-state rafhlöður munu einnig bjóða upp á 999 km drægni en geta fyllst frá 10-80% á 10 mínútum með hraðhleðslutæki, samanborið við 20 mínútur High Performance litíum jón pakkans með hraðhleðslutæki.
Solid state rafhlaða
Hátækni rafhlaða er í þróun sem miðar að drægni sem er meira en 1599 km
Kynning á rafhlöðum í föstu formi þýðir að bílaframleiðendur gætu aukið drægni rafbíla verulega án þess að þurfa að sæta stærð eða þyngdarsekt. Þeir ná einnig sama svið með verulega minni þyngd.
Solid-state rafhlöður opna leið fyrir létta rafknúna sportbíla
Toyota gaf í skyn hvers konar rafbílar sem tækni í föstu formi gæti auðveldað árið 2021, þegar þáverandi forseti Akio Toyoda kom á óvart með afhjúpun 15 rafknúinna hugmyndabíla, þar á meðal lágan, tveggja sæta GR-merktan í búningi tveggja sæta gamla Toyota MR2.
Toyota hefur einnig sagt að rafknúinn arftaki Lexus LFA ofurbílsins – sem var sýndur í hugmyndaformi á Goodwood Festival of Speed í fyrra – muni líklega nota solid-state rafhlöðu.
Sá bíll mun einnig vera með sérsniðnum beinskiptum gírkassa til að gera hann meira aðlaðandi í akstri, sem verður fyrsti hlutinn fyrir fjöldaframleiðslu EV.
(frétt á vef Autocar)
Umræður um þessa grein