- 15 alþjóðleg bílamerki staðfesta hleðslu „160 km á fimm mínútum“ fyrir nýja rafhlöðutækni
Sífellt eru að berast nýjar fréttir af bættri tækni í rafhlöðum fyrir bíla og hraðvirkari heðslu.
Samkvæmt frétt á vef Auto Express er komin fram ný rafhlöðutækni rafbíla sem lofar getu til að bæta við 160 km hleðslu á fimm mínútum, eða hlaða frá 10-80 prósentum á 10 mínútum, og þessi nýja tækni verður tilbúin til framleiðslu á næsta ári.
Það er ísraelska fyrirtækið StoreDot sem hefur verið frumkvöðull á XFC tækninni, og segir að viðmiðið sé fyrsta skrefið á vegvísi sem gerir kleift að bæta 160 km hleðslu við rafhlöðu á þremur mínútum fyrir árið 2028. Árið 2032 telur fyrirtækið að tækni þess muni þýðir að ökumenn rafbíla geta fyllt á rafhlöður sínar með 160 kílómetra drægni á aðeins tveimur mínútum.
Samkvæmt StoreDot voru prófunaráætlanir hafin á þessu ári með 15 leiðandi alþjóðlegum bílamerkjum frá Evrópu, Asíu og Bandaríkjunum, og viðbrögð sýna að nýju rafhlöðurnar hafi farið fram úr væntingum.
Storedot rafhlöðusellur
„Samstarfsaðilar okkar eru afar ánægðir með árangur rafhlöðunnar okkar, sem sýna áður óþekkt orkuþéttleikastig og hleðslutíma sem mun reynast mikil breyting fyrir allan iðnaðinn,“ segir Amir Tirosh, forstjóri StoreDot. „Prófaniðurstöðurnar staðfesta gildismatið að XFC sé mikilvægt til að útrýma drægni og hleðslukvíða, en á sama tíma að gera endurframleiðendum (OEM) kleift að hanna rafbíla með smærri pakkningastærðum sem geta hlaðið á nokkrum mínútum.
Stefnumótandi fjárfestar og samstarfsaðilar StoreDot eru meðal annars Daimler, bp, VinFast, Volvo Cars, Polestar, Ola Electric, Samsung, TDK og framleiðslufélagi þess EVE Energy.
Aukið öryggi og aukinn líftími rafhlöðunnar. Til að tryggja öryggi og stöðugleika rafhlöðu rafhlöðu er hönnun rafhlöðu StoreDot byggð á fjöllaga öryggisverndarbyggingu, hún keyrir á einkaleyfisvernduðum nanóefnum sem eru hönnuð fyrir langa endingu, með næstum núlli af kolefnum.
Fyrirtækið segist hafa gjörbylt hefðbundinni Li-ion rafhlöðu með því að skipta út grafítinu í rafskauti sellunnar með kísilögnum í nanóstærð, sem innihalda sérstakar tilbúnar lífrænar og ólífrænar agnir.
Á síðasta ári sýndi fyrirtækið 10 mínútna hraðhleðslu á rafhlöðu rafhlöðu sem sögð er vera fær um meira en 1.000 hleðsluferla í röð án áhrifa á rafhlöðuorku eða líftíma. Ný rafhlöðutækni fyrirtækisins er hönnuð til að nýta núverandi staðlaðar framleiðslulínur án breytinga á ferli eða búnaði.
Þó að ný tækni fyrir hraðhleðslu rafhlöðu gæti haft tilhneigingu til að bregðast við áhyggjum ökumanna um drægni, gæti hún einnig dregið úr áhrifum aukinnar bils milli fjölda tengibíla („plug-in-cars“) í akstri og tiltækra almennra hleðslustöðva.
Félag bílaframleiðenda og söluaðila greindi frá því nýlega að fjöldi tengibíla á vegum í Bretlandi hefði aukist um 359 prósent frá árinu 2019, á meðan fjöldi hleðslustöðva fyrir rafbíla jókst um aðeins 121 prósent.
Framleiddar í þremur heimsálfum
Samkvæmt frét á vef electrive.com hefur ísraelski rafhlöðuframleiðandinn StoreDot gefið frekari upplýsingar um fyrirhugaða framleiðslu á hraðhleðslu rafhlöðunum sínum. Til stendur að framleiða rafhlöðurnar í þremur heimsálfum: í Bandaríkjunum, Evrópu og Asíu.
Eins og áður hefur verið tilkynnt ætlar StoreDot ekki eigin framleiðsluaðstöðu heldur vill framleiða rafhlöðusellur í núverandi og framtíðar rafhlöðuverksmiðjum samstarfsaðila í bílgreininni. Samkvæmt yfirlýsingunni var þessi leið valin til þess að „bjóða viðskiptavinum upp á afhendingu „á réttum tíma“ á eigin stöðum“. Að auki á að staðsetja aðfangakeðjuna í hverju tilviki til að draga úr losun CO₂, sagði hún.
Gert er ráð fyrir að framleiðsla hefjist á árinu 2024, eins og ísraelska fyrirtækið staðfesti í yfirlýsingunni. StoreDot hefur ekki enn nefnt neina raunverulega samstarfsaðila fyrir rafhlöðuframleiðslu, en samstarf við kínverska rafhlöðuframleiðandann Eve Energy hefur verið til frá árinu 2021. Jafnvel þá var markmiðið með fjöldaframleiðslu árið 2024 nefnt.
Eve Energy er með verksmiðjur í Kína og er að byggja fleiri. Fyrir Evrópu var tilkynnt um stefnumótandi samstarf við væntanlega rafhlöðselluframleiðandann Italvolt í janúar á þessu ári til að framleiða XFC sellur StoreDot á Ítalíu. Hvers vegna tveir áður tilkynntir samstarfsaðilar eru ekki nefndir í núverandi tilkynningu er óljóst.
(fréttir á vef AutoExpress og electrive)
Umræður um þessa grein