- „Baby Defender“ mun ganga til liðs við „minni“ jeppalínu JLR fyrir árið 2027
- Nýr 4×4 sem beðið hefur verið eftir er systkini Evoque sem líklega verður kallað Defender Sport og smíðaður í verksmiðju JLR í Halewood
Flest þekkjum við gamla góða Land Rover og hvernig þessi „grunngerð“ þróaðist hægt og rólega yfir í Range Rover, Discovery og Defender, svo dæmi sé tekið.
En núna var verið að skrifa um „nýja og minni gerð“ af Land Rover Defender og Autocar-vefurinn breski var að fjalla um þetta. Autocar greinir frá því að nýi „baby“ Defender verði byggður á „Electric Modular Architecture“ (EMA) grunni JLR og að hann komi árið 2027. Þessi minni Defender verður byggður á sama grunni og næstu kynslóð Range Rover Evoque og Land Rover Discovery Sport. En gefum Autocar orðið:
Löngu umrætt „baby Defender“ prógramm Land Rover sem beðið hefur verið eftir, og sem mun taka 4×4 vörumerkið djarflega inn í nýjan stærðarflokk, mun koma sem dularfulla fjórða módellína fyrirtækisins í Halewood.
Sagt er að hin harðgerða, mun minni gerð 4×4-bílsins hafi verið á kortunum í nokkur ár en hann hefur aldrei opinberlega birst á kynningum á væntanlegu framboði JLR.
Þessi „baby“ Defender gæti verið kallað Defender Sport. Mynd: Autocar
Hins vegar er nú loksins búist við því að hann komi inn sem systkini fyrir næstu kynslóð Range Rover Evoque, Velar og Land Rover Discovery Sport, og hann mun deila með þeim nýjum EMA rafbílagrunni fyrirtækisins.
Tilgangurinn, að stækka Defender fjölskylduna inn í mun minni stærðarflokk 4×4-bíla var staðfest á nýlegri fjárfestaráðstefnu JLR af forstjóra Adrian Mardell, sem sagði „Range Rover, Defender og Discovery vörumerkin munu hætta að vera í þessum flokki“.
Opinberunin varpaði frekara ljósi á dularfulla fjórðu tegundarlínuna sem á að smíða samhliða rafmagnsjeppunum þremur, sem eru ný kynslóð afbrigði af núverandi gerðum, í Halewood verksmiðju fyrirtækisins.
Nýi bíllinn er sagður tilbúinn að taka upp nýja rafmótora með mikið tog. Mynd Autocar.
Mardell gaf engar frekari upplýsingar, en staðfestingin á því að minni Defender muni nota EMA hönnunina sem eingöngu er rafknúin, sýnir margt um nýju gerðina. Nýi bíllinn gæti tileinkað sér Defender Sport heitið, í samræmi við útgáfur Discovery og Range Rover sem eru meira miðaðar við akstur á þjóðvegum, og komið í umboð strax árið 2027.
Mikilvægast er að hann verður mun minni í öllu tilliti samanborið við nafna hans í fullri stærð, brunavélarknúna ‘L663’ Defender í dag.
Sá bíll notar afbrigði af D7 grunninum sem einnig er undirstaða Discovery, en fyrirhugaða rafknúna afbrigðið, sem er væntanlegt í kringum 2026, mun nota MLA grunn í smíði frá brunavélum og framtíðar rafknúnum afbrigðum Range Rover.
Minni bíllinn, sem byggir á EMA, verður aftur á móti svipuð stærð og félagar hans á grunninum. Líklegt er að hann mælist um 4,6m á lengd og 2m á breidd og verði innan við 1,8m á hæð, sem gerir hann því svipaðan að stærð og – þó eflaust talsvert dýrari en – væntanlegir Dacia Bigster og Skoda Kodiaq.
Sú ráðstöfun að kynna nýjar gerðir Defender endurspeglar metnað JLR til að aðgreina hvert af kjarnamerkjum sínum – Jaguar, Discovery, Range Rover og Defender – í fjórar aðskildar vörulínur.
Defender og Defender Sport gætu endurspeglað tengslin í núverandi samstæðu Range Rover-bíla.
Sem hluti af þessum aðskilnaði, sem fellur undir svokallaða „House of Brands“ smásölustefnu vörumerkisins, mun Defender-brandið vera „að fanga hið ómögulega“, í tilvísun til hinnar sögufrægu torfæruarfleifðar upprunalega bílsins.
Markaðsstjóri JLR, Anthony Bradbury, sagði nýlega við Autocar: „Þetta er farartæki landkönnuðar, það hefur alltaf ýtt út mörkum, það hefur alltaf getulega leyft þér að gera hluti sem engin önnur farartæki geta. Þetta snýst um þann anda að fanga hið ómögulega og það hefur verið þannig í 75 ár.“
Bílar með Defender-merki, sagði hann, hljóta að hafa „þessa tilfinningu um virkjun, að gera“. Jafnvel minnsti þátttakandi í fjölskyldunni mun taka þátt í öflugu umhverfi andrúmsloftinu sem er að fara hvert sem er sem gerði Defender að nafni.
Kantaðir neðri hlutar, markviss klæðning yfirbyggingar og lokaðar, einfaldar klæðningar eru líklega notaðar bæði til að tengja við bílinn í fullri stærð og auka torfærugetu crossover-bílsins.
Jafnvel þrátt fyrir í eðli sínu meira vegamiðuð gerð, er líklegt að víðtækur skammtur af viðbótum með útivistarþema verði fáanlegur. Nýlegar uppfærslur á EMA grunninum benda til þess að þetta sé „einföld“ bygging sem er hönnuð til að mæta háþróaðri rafhlöðu og afltækni sem þarf til að gera hana samkeppnishæfari gegn sífellt fjölmennara sviði meðalstórra jeppa.
EMA-grunnur JLR.
Bílar byggðir á EMA-grunni verða búnir 800V hleðslukerfi og geta fyllt á eins fljótt og allir rafbílar sem nú eru á markaðnum, líklega með hámarkshraða 350kW, en rafhlöðurnar sjálfar – sem eru útvegaðar af nýrri verksmiðju Tata í Bretlandi – munu hafa umtalsvert meiri orkuþéttleika en þeir sem notaðir eru í Jaguar I-Pace í dag.
Það mun gera rafhlöðunum kleift að vera grennri og þurfa því minna pláss frá farþegarýminu, sem mun vera blessun fyrir hvaða Defender gerð sem er, miðað við langvarandi skyldleika nafnsins við fjölskyldukaupendur og atvinnurekendur.
Þynnri rafhlöður munu einnig auðvelda aukna aksturshæð, sem mun aftur hjálpa Land Rover að stefna jafnvel minnstu bílum sínum til að bjóða upp á nýlega undirstrikaðan anda Defender vörumerkisins.
Defender í dag stendur fyrir umtalsverðum hluta af sölu JLR á heimsvísu og gerðin er skráð sem einn af þremur háum framlegðarbílum (hinir eru Range Rover og Range Rover Sport) sem eru meginhluti 185.000 bíla pantanabanka fyrirtækisins.
Framleiðsla gæti verið í Halewood verksmiðju JLR
Þar sem Defender Sport er með talsvert lægra verð en systkini hans í fullri stærð en með sambærilegum eiginleikum og áþreifanlegum fjölskyldutengslum, hefur Defender Sport möguleika á að verða fljótt lykilatriði fyrir JLR á heimsvísu.
Þessi niðurstaða er sérstaklega mikilvæg frá sjónarhóli Bretlands, í ljósi þess að gerðinni er ætlað að vera smíðuð í Merseyside, með rafhlöðum framleiddum í Somerset.
JLR hefur ekki gefið upp hvaða hlutfall af sölu á heimsvísu það vonast til að gerðir þeirra á EMA-grunni nái, og því síður hver sérstakur bíll sem notar grunninn. En Range Rover Evoque og Land Rover Discovery Sport hafa verið stöðugt sterkir seljendur síðan þeir komu á markað 2011 og 2015 í sömu röð.
Það byggir undir þá hugmynd að minni gerðir á þekktum jeppum í fullri stærð muni höfða til umtalsverðs hluta úrvalsbílamarkaðarins og styrkir eflaust rökin fyrir nýrri útfærslu á formúlunni.
(Autocar)
Umræður um þessa grein