Framleiðsluaukning hjá VW, Nissan og Skoda breytir stöðunni á markaðnum
Litlir sportjeppar hafa farið fram úr litlum fólksbílum og orðið næstvinsælasti hluti markaðarins í Evrópu.
Meira en 257.000 minni sportjeppar voru seldir í febrúar, með miklum hækkunum á Nissan Qashqai, VW Tiguan og Skoda Karoq (réttsælis, frá vinstri á myndinni hér að ofan).
Samkvæmt frétt á vef Automotive News Europe hafa minni sportjeppar hafa tekið fram úr litlum fólksbílum og orðið næstvinsælasti hluti bílamarkaðar Evrópu á eftir litlum sportjeppum á fyrstu tveimur mánuðum ársins, með auknu framboði og nýjum gerðum á markaðnum.
Víða um Evrópu seldust 257.131 minni sportjeppar á fyrstu tveimur mánuðum, samkvæmt bráðabirgðatölum frá markaðsrannsóknarmanni Dataforce, sem er fjórðungur aukning frá sama tíma í fyrra.
Sala á smábílum jókst einnig, en sem lægra hlutfall 11 prósent í 253.474 á sama tíma.
Sala á litlum sportjeppum var 309.903 samkvæmt bráðabirgðatölum, sem náðu til 94 prósenta bílamarkaðarins í Evrópu.
Betra framboð á gerðum átti stóran þátt í vexti lítilla sportjeppa, sérstaklega frá Volkswagen Group.
Hinn leiðandi VW Tiguan í flokki jókst um 26 prósenta sölu, en sala Skoda Karoq sem er í áttunda sæti jókst um 50 prósent. Cupra Formentor var í 10. sæti og gaf VW Group þrjár gerðir í topp 10.
Mesta aukningin í topp 10 flokkanna var Nissan Qashqai, sem fór upp í fjórða sætið úr því sjöunda eftir að sala jókst um 61 prósent, með aðstoð e-Power tvinnbílsins (sjá yfirlitið hér að neðan).
Eina gerðin á topp 10 sem tapaði sölu á tímabilinu voru Ford Kuga (lækkaði um 6,7 prósent) og Peugeot 3008 (lækkaði um 27 prósent), sýna tölur Dataforce.
Tvinnbílar jukust mest af þeim fimm aflrásum sem í boði eru í flokknum, hækkuðu um 79 prósent til að fara fram úr dísilvélum og ná næsthæstu markaðshlutdeild á eftir bensíni.
Toyota C-HR var áfram söluhæsti tvinnbíllinn í greininni, með 17.616 seld eintök, en fimm nýir tvinnbílar, þar á meðal Qashqai, Renault Austral, Toyota Corolla Cross og Dacia Jogger, hjálpuðu einnig til við að auka söluna.
Á sama tíma sá Hyundai sölu á Tucson tvinnbílnum sínum, söluaðila nr. 2 í þessum flokki í heildina, aukast um 30 prósent.
Tvinnbílar töpuðu aftur á móti hlutdeild þar sem sala á aflrásinni dróst saman um 2,6 prósent. Í þessum hóp var Ford Kuga í fararbroddi og þar á eftir fylgdi Lynk & CO 01 tengitvinnbíllinn, sem jók söluna um 126 prósent, þar sem Jeep Compass kom næstur.
Kia jók sölu á Sportage meira en 20 prósent eftir tvo mánuði.
Nýr Kia Sportage tengitvinnbíll kom inn á listann með 3.111 sölur, rétt á eftir Hyundai Tucson tengitvinnbíl sem er í fjórða sæti. Hins vegar Peugeot 3008, leiðandi PHEV í flokki á þessum tímapunkti í fyrra, að salan dróst saman um 63 prósent. . Hins vegar þurfti Peugeot 3008, leiðandi PHEV í flokki á þessum tímapunkti í fyrra, að horfa á að salan dróst saman um 63 prósent.
Rafknúnir sportjeppar eru enn sjaldgæfir og eru aðeins 1,5 prósent af heildarsölu flokksins. Mest seldi fyrstu tvo mánuðina var Mazda MX-30 með 1.403 eintök, næst kom MG Marvel R.
Leiðandi vörumerki hafa hingað til miðað meðalstærðar sportjeppahlutann með rafknúnum gerðum sem þeir geta selt á heimsvísu, frekar en að byggja sérstaklega smærri gerðir fyrir Evrópu.
Það er hins vegar að breytast hratt (sjá sundurliðun hér að neðan).
Citroen hóf sölu á rafknúnu útgáfunni af C4X á þessu ári í 14 Evrópulöndum, sem gefur viðskiptavinum crossover með hlaðbakshönnun. Þeir hefur fengið til liðs við sig BYD Atto 3, fyrsti þátttakandinn á sviði rafbíla frá kínverska risanum.
Tvær rafknúnar gerðir til viðbótar eru einnig tilbúnar til að komast inn í flokkinn: Ford Explorer og Renault Scenic.
Sala í þessum flokki á þessu ári mun haldast í átt að bensíni og tvinnbílum, en þegar nýir rafbílar eru byrjaðir er að koma á markaðinn, var búist við að rafhlutfallið myndi hækka jafnt og þétt.
Væntanlegir bílar
Fjölmörg rafknúin farartæki eru fyrirhuguð í flokki minni sportjeppa, samkvæmt Dataforce, sem gefur upp væntanlegar dagsetningar á kynningum.
Renault Scenic (þriðji ársfjórðungur 2023)
Scenic er rafmagnsútgáfan af nýja Austral sportjeppanum. Samkvæmt fréttum mun hann halda sig nálægt 2021 hugmyndabílnum.
Ford Explorer (fyrsti ársfjórðungur 2024)
Ford í Þýskalandi notar MEB rafknúna grunn VW Group fyrir alveg nýjan Ford Explorer rafbíl.
Flokkur minni sportjeppa mun fá frekari aukningu með komu Ford Explorer sem er fullrafmagnaður.
Skoda Elroq (annar ársfjórðungur 2024)
Þessi minni crossover frá Skoda verður einn þriggja nýrr rafbíla frá vörumerkinu sem kemur fyrir árið 2026. Gert er ráð fyrir að Elroq verði nátengdur fyrirhuguðum VW rafknúnum jeppa, sem mun nota MEB grunninn.
Peugeot 3008 (annar ársfjórðungur 2024)
Franska gerðin verður rafdrifin með STLA Medium grunni frá móðurfyrirtækinu Stellantis, með nýrri gerð brennsluvélar sem einnig er fyrirhuguð síðar á sama ári.
Opel Grandland (þriðji ársfjórðungur 2024)
Grandland verður fyrsti bíll Opel á STLA Medium grunninum og verður systkinagerð Peugeot 3008. Sportjeppinn verður framleiddur í Eisenach í Þýskalandi.
Cupra Tavascan (2024)
Tavascan verður önnur gerð Cupra sem byggir á MEB grunni VW Group á eftir Born compact.
Nissan Leaf (nýr bíll) (2024)
Nissan hefur sagt að í staðinn fyrir lítinn fullrafmagnaðan Leaf verði sportjeppi, en hvorki stærð né tímasetning hefur verið gefin upp.
Opel Manta E BEV (2025)
Bíll í rafmagns sportjeppa-stíl, sem er endurtúlkun á Manta coupe verður smíðaður á Medium grunni Stellantis.
Toyota bZ3X (2025)
Minni gerð sportjeppa er einn af fimm fullrafknúnum bílum til viðbótar sem Toyota ætlar að setja á markað í Evrópu undir undirmerkinu bZ árið 2026.
VW ID Tiguan (2025)
Tiguan fær rafknúna gerð sem verður seld samhliða útgáfum bíla með brunavél.
VW ID3X (2026)
Gert er ráð fyrir að minni gerð sportjeppa verði smíðaður á endurbættum MEB Plus grunni og muni bjóða upp á hraðari hleðslu.
Nýir bílar án rafmagns
Toyota C-HR (fjórði ársfjórðungur 2023)
Coupe-stíl C-HR verður endurskoðaður þannig að hann felur í sér tengiltvinnútgáfu í fyrsta skipti ásamt venjulegu tvinnbílnum. Framleiðsla á öllum afbrigðum fer fram í Tyrklandi.
Honda Z-RV (fjórði ársfjórðungur 2023)
ZR-V verður staðsettur á milli litla HR-V og meðalstærðar CR-V og er gert ráð fyrir að hann verði eingöngu blendingur.
Cupra Terramar (annar ársfjórðungur 2024)
Terramar verður fáanlegur með brunavél og tengitvinndrifi og verður smíðaður samhliða tengdum Audi Q3 Sportback í verksmiðju VW Group í Gyor í Ungverjalandi.
(Nick Gibbs – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein