Mini Vision Urbanaut Concept: Mini prófar #VanLife
Hugmyndabíll sem býður upp á mikla möguleika – en er þetta virkilega Mini?
Hinn upprunalegi Mini kom á markað árið 1959 og gjörbylti bílahönnun. Með vélinni þversum á framenda bílsins og með aflið í framhjólin, varð plásshagkvæmt vélrænt skipulag Mini hönnunarinnar að sniðmáti fyrir litla og meðalstóra bíla um allan heim. Önnur kynslóð Mini, sem kom á markað árið 2001 þá frá BMW, var stafræn endurgerð á upprunalegri hönnun sem einnig jók á hæfni bílsins í akstri. Nýja Mini Vision Urbanaut hugmyndin frá BMW er minni bíll en er eins konar setustofa á diskólýstum hjólum.
Hugsaðu um Urbanaut sem lítinn smábíl með „hipster“ innréttingu. Að sögn BMW er hann með „dagbekk“ og „götusvalir“ að framan og „kósýhorn“ að aftan. Skelltu tákni inn í eina af þremur raufum á litla borðinu og Urbanaut mun gefa þér eitt af þremur „sjálfráðum Mini augnablikum“ (Chill, Wanderlust og Vibe), sem hvert um sig breytir andrúmsloftinu, sætastillingum og tengistillingum.
Stýri? Pedalar? Annað bíladót? Ó, það er allt þarna einhvers staðar. Í sex blaðsíðna fréttatilkynningunni er vísað til rafknúinnar aflrásar en annars er útlit og hönnun aðalatriðið.
Er þetta virkilega framtíð Mini? Hönnunarstjóri BMW Group, Adrian van Hooydonk, réttlætir Mini vörumerkið á grundvelli Urbanaut-hugmyndarinnar sem „nýtir plássið á skynsamlegan hátt“.
Einkassa hönnunin skilar miklu innra plássi fyrir gefið fótspor hugmyndabílsins. Eina stærðin er sem tilgreind er heildarlengd 446, cm, sem gerir Urbanaut- styttri en Mazda 5.
Innanrýmið í Urbanaut einkennist af textíl sem er ofinn úr náttúrulegum og endurunnum efnum, með umhverfislýsingu sem breytist eftir skapi og stillingu.
Korkur er notaður á stýri og hluta gólfsins. Hið einfalda ytra byrði er laust við samskeyti og skreytingar, þar sem mött græn-blá-grá áferð bílsins hverfur inn í gluggana og glerþakið.
Það lífgar upp á hann, þegar kveikt er á bílnum, með breytilegri ljósagrafík að framan og aftan, og felgur sem líkjast hjólum á hjólabrettum. Hægt er að opna framrúðuna með efri hjörum þegar Urbanaut er lagt til að búa til það sem BMW kallar „götusvalir“.
Þrátt fyrir alla framtíðartæknihugsun sína og litríka lýsingu, er Mini Vision Urbanaut hins vegar undarleg mynd af vörumerki sem eitt sinn stóð fyrir skemmtilega og hagnýta flutninga.
Aðeins eitt af þessum svokölluðu „Mini augnablikum“ – Wanderlust – felur í raun í sér að Urbanaut ekur, annað hvort með ökumann við stjórntækin eða í fullkomlega sjálfvirkri stillingu. Í Chill og Vibe stillingunum á ökumaður greinilega bara að slaka á í Urbanaut meðan honum er lagt í stæði. En það er erfitt að ímynda sér hvers vegna einhver myndi í raun og veru kjósa að gera það frekar en til dæmis að sitja í þægindum heima hjá sér eða umgangast vini sína á bar eða veitingastað.
Nema, auðvitað, í framtíðinni, munum við öll minnka við okkur og búa í bílum okkar.
Urbanaut er ekki fyrsta „einkassa“ Mini hugmyndin. Mini Spiritual og Spiritual Too hugmyndabílarnir sem kynntar voru á bílasýningunni í Genf 1997 leiddu í ljós að BMW hafði verið að leika sér með sniðið þegar unnið var að skiptum fyrir upprunalega Mini, tímamóta smábíl sem hafði verið í framleiðslu með lágmarksbreytingum í næstum 40 ár.
Þegar Spiritual-hugmyndabílarnir voru opinberaðir almenningi hafði BMW þegar tekið ákvörðun um hönnun á afturdrifnum hlaðbaki sem myndi birtast sem nýr Mini árið 2001. Ákvörðunin um að sýna Spiritual bílana í Genf var fyrst og fremst til að draga athygli fjölmiðla frá kynningu á Mercedes-Benz A-Class.
Upprunalega hannaðir árið 1995, voru Spiritual bílarnir á sinn hátt jafn nýstárlegir og byltingarkenndir og upprunalegi Mini og voru mun nærri kjarna hönnunarhugmyndar þess bíls um að skila hámarks mögulegu innra rými í minnsta mögulega pakka en bíll sem BMW kynnti að lokum sem nýr Mini.
Spiritual voru með þriggja strokka vél sem var undir aftursætinu og knúði afturhjólin. Fjöðrunin var útgáfa af Hydragas uppsetningunni sem notuð var á upprunalega Mini og bensíntankurinn var undir framsætunum.
Þó að Spiritual hugmyndabílanir hafi verið raunverulega nútímaleg túlkun á hugsjónum sem hafðar voru að leiðarljósi hjá upprunalega Mini hönnuðinum, Alec Issigonis, á fimmta áratugnum, þá var hlaðbakur í retro-stíl sem BMW valdi í staðinn, þó algjörlega hefðbundinn lítill bíll hvað varðar verkfræði og útfærslu (en hvergi nærri með eins góða nýtingu á plássi), var án efa snjallari kosturinn hvað varðar viðskiptalegt aðdráttarafl.
Umræður um þessa grein