- Stellantis mun auka framboð sitt af ódýrum rafhlöðubílum með gerðum frá Leapmotor sem hefst seint á næsta ári í Evrópu.
Evrópa verður fyrsti markaðurinn til að fá kínverska Leapmotor rafbíla, seldir af nýju sameiginlegu fyrirtæki með aðsetur í Hollandi. Sameiningin felur einnig í sér möguleika á að smíða í Evrópu til að forðast hugsanlega tolla frá ESB.
Eftir samning Stellantis um að kaupa hlut í kínverska rafbílaframleiðandanum hefur hópurinn nú annað vörumerki sem miðar að neytendum „sem eru kostnaðarmeðvitaðir en vilja bestu tæknina í vörur sínar,“ sagði fjármálastjórinn Natalie Knight og lýsti Leapmotor sem „fimmtánda vörumerki Stellantis“.
Stellantis og Leapmotor eru að stofna sameiginlegt fyrirtæki sem er stofnað í Hollandi um útflutning og sölu á gerðum Leapmotor utan Kína.
Knight sagði að Evrópa yrði fyrsti markaðurinn fyrir rafbíla Leapmotor, með sölu og tekjur „að fullu sameinað“ í efnahagsreikning Stellantis.
JV mun einnig dreifa Leapmotor vörum til annarra alþjóðlegra markaða, sagði Knight. Það mun hafa „langtíma“ einkarétt á Leapmotor bíla sem seldir eru utan Kína, sagði hún.
Leapmotor C10 á myndinni á IAA Mobility sýningunni 2023 í München.
Sameiningin felur í sér möguleika á að smíða Leapmotor módel í Evrópu, sem gæti verið valkostur ef ESB setur háa tolla á bíla sem smíðaðir eru í Kína, sagði Knight á þriðjudag í samtali bílaframleiðandans um uppgjör þriðja ársfjórðungs við sérfræðinga. „Þú munt sjá stöðu Kínverja vaxa á [evrópskum] markaði á einhvern hátt, lögun eða form,“ sagði hún. „Samvinna er leið til að taka á því máli á yfirvegaðan hátt.“
Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins hefur hafið rannsókn á niðurgreiðslum kínverskra stjórnvalda á rafbílum vegna ótta um að Evrópa gæti „orðið fyrir flóði“ af ódýrum bílum sem smíðaðir eru þar.
Stellantis mun fjárfesta um 1,5 milljarða evra (1,6 milljarða dollara) til að eignast 20 prósenta hlut í móðurfélagi Leapmotor. Fyrirtækin tvö munu stofna sameiginlegt fyrirtæki með aðsetur í Hollandi sem heitir Leapmotor International. Það verður undir stjórn Stellantis sem mun eiga 51 prósent hlut.
Samreksturinn miðar að 500.000 sölum utan Kína fyrir árið 2030, samkvæmt uppgjöri Stellantis á þriðja ársfjórðungi, sem sagði einnig að Leapmotor stefni að því að selja 1 milljón einingar árlega í Kína til lengri tíma litið.
Knight sagði að engin áform væru um að gefa Leap 3.0 vettvang til annarra Stellantis vörumerkja.
Vöxtur í sölu rafbíla
Stellantis sagði á þriðjudag að sala rafbíla sem aðeins nota rafhlöður (BEV) á heimsvísu jókst um 37 prósent á þriðja ársfjórðungi, aðallega knúinn áfram af Jeep Avenger rafhlöðu-rafmagns jeppa og meiri sölu á léttum atvinnubílum undir forystu Citroen e-Berlingo.
„Við erum á réttri leið með að fara yfir 300.000 BEV farartæki á heimsvísu á þessu ári, sagði Knight og bætti við að bílaframleiðandinn væri einn af þeim bestu í Evrópu.
Samkvæmt tölum frá Dataforce er Volkswagen Group söluhæst í sölu BEV-bíla í Evrópu og einnig í heildarsölu bíla. Í sölu á BEV er Tesla númer 2 á undan Stellantis í 3. sæti.
Knight er þess fullviss að nýr Citroen e-C3, sem kostar 23.300 evrur í Frakklandi og Þýskalandi, muni styrkja stöðu Stellantis í sölu á litlum rafbílum.
Samstarfið við Leapmotor mun gera Stellantis kleift að víkka viðmið sitt á BEV framleiðslu, sagði hún.
„Með því að vinna með Leapmotor munum við geta haft enn betri rauntímaviðmið, þannig að við erum alltaf meðvituð um hvað þarf til að vinna gegn bestu keppinautunum á markaðnum,“ sagði Knight.
Stellantis er nú þegar samkeppnishæft á BEV kostnaði, sagði Knight og bætti við að e-C3 muni skila hagnaði frá upphafi.
Hún sagði að Stellantis væri stöðugt að skoða leiðir til að draga úr háum kostnaði við rafbíla. Forstjórinn Carlos Tavares hefur sagt að framleiðsla á BEV kosti um 40 prósent meira en samsvarandi gerðir með brunavél.
Knight sagði að Stellantis íhugar stöðugt hvernig það getur nýtt sér fljótt, hvernig það getur fært meiri lóðréttingu í ferla sína og hvernig á að nýta betur lágkostnaðarlönd.
„Þetta eru hlutir sem þú hefur séð mjög farsællega sem hluta af DNA okkar,“ sagði hún og bætti við að viðmiðun með Leapmotor „muni bæta við annarri vídd – lipurt umhverfi kínverska vistkerfisins.
(Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein