- Lexus LBX lítill crossover einbeitir sér að evrópskum kaupendum
- LBX-blendingurinn með rafdrifnum afturöxli sem er valfrjáls, mun keppa við Audi Q2, Mini Countryman í úrvalsflokknum.
MÍLANÓ – Þegar Lexus fyrir fimm árum byrjaði að kanna minni gerð bíls sem ætlað er að höfða til evrópskra kaupenda í borgum, var eitt ljóst við fyrstu markaðsrannsókn: Það þyrfti að vera lítill crossover með bensín-blendingsaflrás.
Niðurstaðan er LBX, keppinautur við Audi Q2 og Mini Countryman sem evrópskir viðskiptavinir geta byrjað að skoða á vefsíðu Lexus frá og með 5. júní. Pantanir verða teknar frá október, þegar verð verða tilkynnt. Gert er ráð fyrir meðalviðskiptaverði á bilinu 35.000 til 37.000 evrur (5,25 til 5,55 milljónir ISK), að sögn stjórnenda Lexus. Afhending hefst snemma árs 2024.
Búist er við að Evrópa fái um 2.000 LBX-bíla á mánuði af 3.500 einingum á mánuði, sagði Takashi Watanabe, alþjóðaforseti Lexus, við Automotive News Europe í viðtali í síðustu viku.
Forráðamenn Lexus spá því að sala í Evrópu verði um 25.000 á ári fyrir LBX lítill crossover. Opnað fyrir pantanir í október.
Um 1.200 einingar á mánuði verða seldar í Japan, þar sem LBX verður smíðaður, en hinar 300 einingar eru aðallega ætlaðar Ástralíu og öðrum suðaustur-asískum merkjum, sagði hann. Lexus ætlar ekki að selja LBX í Kína og Bandaríkjunum.
LBX er byggður á TNGA-B grunni Toyota, sem einnig er notaður fyrir Toyota Yaris Cross litlum crossover, en með umfangsmiklum breytingum eftir upphafsgerðir.
„Okkur mistókst hrapallega í fyrstu umferð,“ viðurkennir Simon Humphries, sem var yfirmaður vörumerkis hjá Lexus móðurfyrirtækinu Toyota Motor. Hann hefur umsjón með hönnun fyrir Lexus og Toyota vörumerkin.
Hann sagði að þegar stjórnendur komu saman til að fara yfir fyrstu hönnunartillöguna LBX í fullri stærð, „rann það upp fyrir okkur … við höfðum fallið í þá gryfju að búa til lítinn bíl með litlum bílhlutföllum,“ sagði hann.
Verkefnið fór aftur á teikniborðið með mikilli verkfræðivinnu á grunninum. Fyrir vikið var hjólhafið lengt um 20 mm miðað við Yaris Cross en yfirhang bílsins var minnkaðar til að halda lengdinni í 4190 mm.
„Stóru dekkin, breiðu axlirnar, hlutfallið á milli yfirbyggingar og farþegarýmis eru reiknuð út til að gefa bílnum sjálfstraust og styrk langt yfir málunum,“ sagði Humphries.
Ein vél, tveir gripvalkostir
Í Evrópu verður LBX aðeins boðinn með 1,5 lítra þriggja strokka bensínvél sem skilar 136 hestöflum ásamt rafrænni stöðugri skiptingu (eCVT). Full-hybrid aflrásin er með tveggja kílóvattstunda rafhlöðu. Lexus tilkynnti mjög fáar tölur um afköst eða eldsneytisnotkun. Þó það hafi sagt að litli jeppinn muni vera með hröðun úr 0 í 100 km/klst á 9,2 sekúndum.
Staðalgerð LBX er framhjóladrifinn, en – eins og í Yaris Cross – er hægt að bæta öðrum, litlum rafmótor við afturöxulinn ásinn til að auka grip á hálku yfirborði.
LBX kemur með fjölda virkra öryggiskerfa og er með meira lárétt en lóðrétt útfærslusvið. Venjulega byrjar búnaðarstig með grunnstigi, þar sem efri þrepin bæta við eiginleikum og kostnaði. Þess í stað, sagði Dimitris Tripospitis, yfirmaður Lexus Europe, eru fjórar útfærslur LBX – Elegant, Relax, Emotion og Cool – aðeins lítill verðmunur, aðallega vegna mismunandi efna sem notuð eru í innri frágang.
Engu að síður, hugsanlegar samsetningar fjögurra sætisefna, fjögurra öryggisbeltalita, 15 sætasaumslita og tveggja hurða útsaumsstíla – með níu einstóna og sjö tveggja tóna ytri litum – færa LBX á sérsniðið stig sem ekki sést í smábílum, sagði Tripospitis.
Hann býst við að LBX muni bæta við um 25.000 eintökum við sölu Lexus í Evrópu á næsta ári, um þriðjungi meira en 70.000 eintök vörumerkisins sem búist er við að selja á þessu ári, sagði hann.
Audi Q2 seldist í um 17.300 eintökum út apríl, en Mini Countryman var ekki langt á eftir með um 16.100 sölur, samkvæmt Dataforce.
(Luca Ciferri – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein