- VW er tilbúið að nota nýja rafhlöðutækni til að draga úr kostnaði við nýja, hagkvæma rafbíla sína
Breski bílavefurinn AUTO EXPRESS er að fjalla um breytingar í framleiðslu lítilla nýrra rafbíla frá Volkswagen:
Ný kynslóð rafhlöðutækni – með góða orkuþéttni og minni þyngd – mun gera Volkswagen kleift að gera rafbíla ódýrari fyrir evrópska kaupendur.
ID.2 í Polo-stærð – sem kemur 2026 – ætti að hafa grunnverð nálægt 20.000 pundum (um 3,5 millj. ISK) og 2027 ID.1 framleiðsluútgáfan af ID.Every1 hugmyndinni gæti kostað um 17.000 pund (rétt tæpar 3 millj. ISK). Ódýrasti rafmagns Volkswagen í dag er 30.000 punda ID.3 hlaðbakur (5,2 millj ISK).
Litlu rafbílarnir frá VW sem aðeins nota rafhlöður eru að skipta yfir í litíum járnfosfat (LFP) rafhlöður, sem nota hráefni sem eru venjulega ódýrari en nikkel mangan kóbalt (NMC) bakskautshönnun sem knýr núverandi svið VW ID-bíla. LFP er ekki eins orkuþétt og NMC en Volkswagen mun sigrast á því með því að troða fleiri rafhlöðusellum í bíla sína með því að nota nýtt „cell-to-pack“ kerfi.





Volkswagen ID.Every1 hugmyndabíllinn
Hönnun rafhlöðu í pakka
Hugsunin er svipuð og í Blade rafhlöðu kínverska bílaframleiðandans BYD, sem setur langar sellur í rafhlöðupakkann sinn til að auka orkuþéttni. MEB31 rafhlöðueiningin í VW EV-bílum nútímans þarf röð af málmrifjum til að halda rétthyrndu einingunum á sínum stað, óþarfa uppbygging sem nýja hönnunin getur eytt.
„Nýtanlegt rými er miklu betra, við getum pakkað inn meiri orkuþéttni og það er léttara,“ segir Malte Schulz verkfræðingur VW. Fyrir vikið getur VW fengið rafhlöður í styttra hjólhaf ID.1, og losnað við smá þyngd.

Volkswagen ID.2all concept
Nýja hönnunin „cell-to-pack“ er stigstækkanleg til að auka samkeppnishæfni: sama skipulag getur einnig hýst afkastameiri NMC rafhlöðusellur fyrir Porsche og Audi gerðir. Á fyrstu stigum verða þeir ekki með hönnun „cell-to-pack“ – þar sem rafhlöðupakkinn tengir saman allan bílinn, eins og í BYD Seal – þó Volkswagen segi að þetta komi á næsta stigi.
Rafhlöður framleiddar í Evrópu
Rafhlöðurnar verða framleiddar í Evrópu en tilraunaframleiðsla er í gangi í Salzgitter gigaverksmiðjunni í Neðra-Saxlandi í eigu PowerCo sem er afsprengi VW.
„Rafhlöðusellan er brunahólf morgundagsins,“ segir Oliver Blume, forstjóri Volkswagen Group. „Þetta er kjarnahæfni fyrir VW Group, svo við þurfum verkfræðiþekkingu og að geta framleitt. Salzgitter mun auka framleiðsluna á þessu ári.”
Verksmiðjan mun hafa um 40 gígavattstunda afkastagetu og rafhlöðuselluframleiðslu gæti verið skipt á milli LFP og NMC efnafræði.
Önnur 60 gWst munu koma í notkun í annarri evrópskri verksmiðju PowerCo í Valencia á Spáni árið 2026. Þriðja verksmiðjan er í gangi í Ontario, Kanada, með allt að 90 gWst, sem á að opna árið 2027. Það gefur PowerCo og Volkswagen um 200 gWst afkastagetu.
(frétt á vef AUTO EXPRESS)
Umræður um þessa grein