- Vangaveltur um framtíð Volvo í stationbílnum: rafknúin gerð gæti komið til greina
- Volvo byggði nafn sitt á stationbílum, en mun fyrirtækið yfirgefa þann markað þegar skipt er yfir í rafbíla? Forstjórinn segir okkur að ákvörðun sé yfirvofandi
Volvo er að íhuga hvort það ætti að skuldbinda sig til alrafmagnaðs stationbíls eða horfast í augu við að láta keppinauta eins og Skoda og Volkswagen um markað losunarlausra stationbíla, að því er yfirmaður fyrirtækisins hefur viðurkennt.
Ný gerð á hverju ári
Sænska vörumerkið er að setja á markað nýja gerð á hverju ári næstu fimm árin, þar sem það stefnir að því að framleiða helming af sölu rafbíla árið 2025 og hverfa síðan frá brennsluafli alfarið fyrir árið 2030. Það hefur þegar sett á markað nýja aðalstoð í úrvali sínu, flaggskipið EX90 jeppann og litla EX30 – og er búist við að Volvo kynni rafknúinn annarrar kynslóðar XC40 og rafhlöðuknúinn arftaka fyrir XC60 þar sem hann þétti bilið á milli þeirra. Einnig er gert ráð fyrir að Volvo komi fram með nýjan rafmagnaðan fólksbíl á sama SPA2 grunni og EX90, sem miðar að viðskiptavinum í Bandaríkjunum og Kína.
Ekkert stórt vörumerki hefur þó kynnt rafmagnsbílagerð stationbíls ennþá, umfram MG5 – og í samtali við Auto Express við sýningu EX30, viðurkenndi Jim Rowan, framkvæmdastjóri Volvo að lið hans verði að meta hvort rafknúinn arftaki V90 gæti verið skynsamlegur, eða ef fyrirtækið ætti að yfirgefa þennan hluta markaðarins fljótlega sem fljótlega fær bíla frá Skoda (sem hefur staðfest rafdrifinn stationbíl fyrir 2026), Audi (A6 Avant e-tron) og VW, sem ætlar að fara í stationbíl sem kallast ID.7.
Þegar hann var beint spurður hvort Volvo þyrfti að íhuga rafmagnsútgáfu af þeirri tegund farartækis sem hún hefur verið samheiti yfir í nokkra áratugi, sagði Rowan: „Já, auðvitað gerum við það. Við þurfum að skoða úrvalið okkar. Við höfum toppað það [með EX90 og EX30] og eins og þú veist þá eru C40 og XC40 fæddir úr bíl sem var í raun tvinnbíll, svo það þarf engan eldflaugafræðing til að finna út úr því að á einhverjum tímapunkti þurfum við að rafvæða þá.
„Sumt af því er frekar auðvelt, og fyrir sumt af því þarftu að velja. Og ég fæ svo marga tölvupósta þar sem ég spyr mig hvenær einhver ætli að gera almennilegan rafdrifinn stationbíl – aðallega frá fólki í Norður-Evrópu og Maine! En svo segirðu: „Hvað ef við gerðum það?“ og spyr „Hvað ef við gerðum Cross Country útgáfu?“. Væri það eitthvað sem myndi virka hjá okkur? Ég ætla ekki að svara því núna, en ég segi að það er skynsamlegt fyrir okkur að skoða.”
„Getum við gert virkilega fallega hannaðan og gáfulegan stationbíl? Já, auðvitað getum við það. Aðalatriðið er í raun hvort við ættum að gera það – er næg framlegð þar, er næg eftirspurn eftir þeim bíl? Ætlar fólk virkilega að segja: „Allt í lagi, vil ég frekar eiga fallega hannaðan stationbíl en að velja fólksbifreið eða jeppa“? Teljum við að markaðurinn sé að fara aftur inn á það svæði? Vegna þess að eftirspurn eftir stationbílum og hefðbundnum fólksbílum hefur minnkað í Evrópu. Það er ákvörðun sem við þurfum að taka og við þurfum að taka hana með ákveðinni markaðsvitneskju sem við höfum. Við ætlum að setja á markað nýjan rafbíl á hverju ári næstu fimm árin. Verður rafdrifinn stationbíll einn af þeim? Við sjáum til“.
Mynd Auto Express (hér að ofan) sýnir hvernig nýjasta hönnun Volvo frá EX90 og EX30 gæti færst yfir í lægri en hagnýtari gerð – sem gæti nánast örugglega deilt framleiðslustað með væntanlegum rafdrifnum fólksbíl.
Framfarir í uppsetningu á rafhlöðum
Nýr alþjóðlegur hönnunarstjóri fyrirtækisins, Jeremy Offer, sagði að framfarir í rafhlöðuuppsetningartækni – eins og að fella rafhlöðusellurnar beint inn í byggingu bílsins, til að gera gólfið þynnra.
En Offer bætti við: „Það er jafnvægi í skutbílum, á milli þess að hámarka rýmið í farþegarými og hámarka loftaflfræðina.
(John McIlroy – Auto Express)
Nokkrir gamlir og góðir stationbílar frá Volvo
PV445 DUETT 1049-1960 P220 Amazon 1962-1969 145 1967-1974
245 1974-1993 740 1985-1992 960 1990-1997
850 1993-1996 V70 1996-2000 V50 2003-2012
Umræður um þessa grein