- Kínverskir bílaframleiðendur ætla að auka árlega framleiðslugetu í erlendum verksmiðjum úr 1,2 milljónum bíla árið 2023 í meira en 2,7 milljónir árið 2026.
Samkvæmt frétt frá Bloomberg gætu kínverskir bílaframleiðendur meira en tvöfaldað framleiðslugetu sína í fullu ferli erlendis til að slá á refsiverða innflutningstolla og mæta aukinni eftirspurn á nýmörkuðum.
Útflutningur og samsetning – þar sem lykilhlutir bíla eru framleiddir í Kína og síðan fluttir erlendis til samsetningar – hefur jafnan verið valinn nálgun kínverskra bílaframleiðenda til að nýta sér erlenda markaði.
En þar sem svæði, þar á meðal Bandaríkin, Evrópusambandið og Tyrkland, leggja á tolla, eru fjárfestingar í fullvinnsluframleiðslu í uppsveiflu, samkvæmt skýrslunni sem birt var 23. október.
„Þegar rafbílamarkaðurinn í Kína mettast, ýtir aukin innlend samkeppni og umframgeta kínversk rafbílamerki erlendis í leit að nýjum vaxtarmörkuðum,“ sagði Bloomberg í fréttinni.
Zeekr bílar eru á myndinni sem bíða útflutnings. Mynd: BLOOMBERG
Kínverskir bílaframleiðendur hafa byggt og tekið í notkun fullvinnsluverksmiðjur í níu löndum, með árlega framleiðslugetu upp á 1,2 milljónir bíla frá og með 2023.
Það er gert ráð fyrir meira en tvöföldun í 2,7 milljónir eininga í yfir tugi landa fyrir árið 2026, sagði BNEF.
Framleiðsla í fullu ferli felur í sér fjögur helstu skref sjálfvirkrar framleiðslu: stönsun, suðu, málningu og lokasamsetningu. Það er fjármagnsfrekt en hefur mikla framleiðslugetu í samanburði við samsetningu.
BYD, mest selda bílamerki Kína, ásamt kínversku ríkisstuddu bílaframleiðendunum Chery, Changan, GAC og SAIC, tilkynntu um 10 ný verkefni eða stækkunarverkefni fyrir verksmiðjur sínar erlendis frá 2023 til 31. ágúst, sagði BNEF.
Aðrar verksmiðjur eru í Taílandi, Indónesíu og Brasilíu.
Kínverskir bílaframleiðendur eru einnig að stækka til Suðaustur- og Mið-Asíu, Rómönsku Ameríku og Miðausturlanda með bæði útflutningi og staðbundnum framleiðsluverkefnum.
BYD og Volvo, sem er undir stjórn kínverska bílaframleiðandans Geely, knýja fram aukningu getu í Evrópu.
BYD er að byggja verksmiðju í Ungverjalandi og hefur einnig tilkynnt um áætlanir um aðra í Tyrklandi, sem veitir því aðgang að ESB. Pólland, sem hefur samninga við kínverska rafhlöðubirgja, er einnig að verða vinsælt meðal kínverskra rafbílaframleiðenda.
Spánn og Ítalía stunda einnig fjárfestingar. Sagt er að Geely, Dongfeng og Xpeng séu að leita að verksmiðju á svæðinu.
Til samanburðar er vöxtur erlendrar samsetningar hægari. Heildarframboðsgeta kínverskra bílaframleiðenda og erlendra samstarfsaðila þeirra fyrir samningsbundnar og sjálfþróaðar samsetningarverksmiðjur fyrir ökutæki mun hækka í 2,8 milljónir eininga árið 2026, úr 2,2 milljónum ökutækja árið 2023.
Aukning í erlendum bílafjárfestingum hefur valdið áhyggjum frá Peking. Viðskiptaráðuneyti Kína sagði bílaframleiðendum í júlí að þeir ættu að vernda þekkingu á rafbílum og forgangsraða samsetningu á vélbúnaði, auk þess að vera varkár þegar þeir fjárfesta í löndum með geopólitíska áhættu eins og Tyrkland og Indland, sagði Bloomberg í september.
Kínverskar rafbílasendingar til Evrópu aukast vegna tolla
Bílaframleiðendur frá stærsta hagkerfi Asíu sendu 60.517 rafbíla til 27 þjóða í evrópsku viðskiptabandalaginu í síðasta mánuði, sem er 61 prósenta aukning frá síðasta ári, samkvæmt upplýsingum frá tollinum.
Zeekr rafbílar frá Geely Automobile Holdings á leið til flutnings til Evrópu í Taicang-höfn í Taicang, Jiangsu héraði í Kína.
Kína flutti út meira en 60.000 rafknúin farartæki til Evrópusambandsins í september, þar sem sendingar fóru upp í næsthæsta stig sem skráð hefur verið á undan viðbótartollum sem búist er við að taki gildi í lok þessa mánaðar.
Bílaframleiðendur frá stærsta hagkerfi Asíu sendu 60.517 rafbíla til 27 þjóða í evrópsku viðskiptabandalaginu í síðasta mánuði, sem er 61 prósenta aukning frá síðasta ári, samkvæmt upplýsingum frá tollinum.
Fyrra hámarkið, 67.455 bíla, var í október 2023, þegar framkvæmdastjórn Evrópusambandsins tilkynnti að hún væri að hefja rannsókn gegn styrkjum á rafbílum sem framleiddir eru í Kína.
(Bloomberg – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein