- F-Pace sportjepplingurinn verður eini Jaguarinn sem verður áfram í framleiðslu frá núverandi vörulínu vörumerkisins, þar sem vörumerkið færist yfir í lúxus rafbíla.
Jaguar Land Rover mun auka framlegð sína eftir að hafa skorið fimm gerðir sem eru með „nálægt núlli í arðsemi“ á þessu ári, sagði forstjórinn Adrian Mardell við fjárfesta.
Allar fimm gerðirnar eru Jaguar. Gerðirnar eru XE meðalstærð fólksbíll, XF stór fólksbíll/station, F-Type sportbíll, E-Pace lítill jepplingur og I-Pace rafmagnsjepplingur, sagði talsmaður JLR við Automotive News Europe.
F-Pace meðalstærðarjeppinn verður eini Jaguar-bíllinn sem verður áfram í framleiðslu af núverandi línu vörumerkisins.
Jaguar stefnir að því að verða lúxus alrafmagnsmerki með fyrstu nýju kynslóð rafbíla sem verður frumsýnd á næsta ári.
Vörumerkið mun afhjúpa hugmynd fyrir bílinn í Bandaríkjunum, einum af lykilmörkuðum þess, á þessu ári.
F-Pace jepplingurinn verður eina gerðin sem eftir er í núverandi línu Jaguar. Mynd: JAGUAR
Jaguar ætlar að setja á markað þrjár nýjar rafknúnar gerðir. Þær verða byggð á grunni sem kallast „Jaguar Electrified Architecture“ (JEA).
Jaguar Land Rover er að hætta að framleiða einu núverandi Jaguar rafbíla-gerð sína, I-Pace. Mynd: JAGUAR
Hækkun söluverðs
„Við erum að útrýma fimm vörum, allar með lægra verðmæti. Ekkert af þessu eru farartæki sem við græddum peninga á, svo við erum að skipta þeim út fyrir ný farartæki á nýhönnuðum grunni,“ sagði Mardell á fjárfestadegi 19. júní.
Að sleppa fimm gerðum mun hækka meðalsöluverð á JLR vörum, sagði Mardell. Sem stendur er meðalsöluverð rúmlega 70.000 pund (um 12,5 millj. ISK), samkvæmt fjárfestadagskynningu JLR.
JLR skilaði sínum besta árshagnaði síðan 2015 á fjárhagsárinu sem lauk 31. mars og var 2,2 milljarðar punda fyrir skatta á mettekjur upp á 29 milljarða punda.
Bílaframleiðandinn hefur náð fjárhagslegri velgengni aftur á bak við „stóru þrjár“ hágróðagerðir sínar, Range Rover, Range Rover Sport og Land Rover Defender.
Á þremur mánuðum til loka júní voru Range Rover, Range Rover Sport og Defender með 59 prósent af 111.180 bíla smásölu vörumerkisins á heimsvísu, sagði JLR.
Þrjár gerðir stuðla að 85 prósentum af „verðmæti JLR,“ sagði Mardell. Hann skýrði ekki frá því hvort verðmæti þýddi tekjur eða hagnað.
„Við ætlum að hætta með vörur ef þær eru ekki þær sem gefa peninga“, sagði hann við fjárfesta.
Jaguar seldi 15.324 bíla á þremur mánuðum til loka júní, samanborið við 95.856 fyrir Land Rover, samkvæmt tölum JLR.
Jaguar F-Pace – sá Jaguar sem lifir inn á næsta ár – var stærsti söluaðilinn með 5.292 eintök, sem er þriðjungur af heildarfjölda Jaguar.
Nýir rafbílar væntanlegir
JLR mun setja á markað sex nýjar rafknúnar gerðir á næstu þremur árum, þar af þrjár Jaguar.
Fyrsta gerðin, sem væntanleg er á næsta ári, verður rafknúin útgáfa af Range Rover, sem JLR segir að sá bíll sé með 39.000 „áhugayfirlýsingar“ frá væntanlegum viðskiptavinum.
„Þeir munu bæta við og koma í stað tekjustrauma sem eru hóflegir og verðmætaskemmandi,“ sagði Mardell.
Endir Jaguar módelanna er lykilatriði í sókn JLR til að verða með í sölu lúxusbíla.
„Viðskiptamódel okkar mun ekki vera röð af aukinni breytilegri markaðssetningu [t.d. afslætti] og fastan markaðskostnað til að reyna að halda plöntunum okkar fullum,“ sagði Mardell. „Þetta var hágæða módel. Fyrirmyndin okkar er mjög, mjög ólík og það eru mikil tækifæri fyrir framan okkur til að skara fram úr.“
JLR sagði á fjárfestadeginum að það væri að leitast við að auka sölu á verðmætum sérútgáfugerðum sem kosta allt að 1,5 milljónir punda í nýrri „geislabaugstefnu“.
Sérútgáfur af Range Rovers sem þegar eru boðnar viðskiptavinum eru Sadaf V-8 gerðin sem kostar 415.000 dollara og takmarkast við 20 eintök fyrir markaði í Miðausturlöndum.
Defender Octa
JLR kynnti nýju Octa útgáfuna af Defender 3. júlí. Jeppinn kostar 158.000 pund (27,8 milljónir ISK) og notar V-8 vél frá BMW sem er með 635 hestöfl til að hraða úr 0 í 100 km/klst á fjórum sekúndum.
Það að hætta með Jaguar á I-Pace og E-Pace er enn eitt áfallið fyrir Magna Steyr. Báðar gerðirnar eru framleiddar í verksmiðju samningsframleiðandans í Graz, Austurríki.
Magna Steyr hefur einnig misst framleiðslu á Fisker Ocean, sem var aflýst þegar Fisker fór á hausinn.
(Nick Gibbs – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein