Nýr Jeep Avenger frumsýndur í París
Allar helstu upplýsingar komnar um þennan nýja rafmagnsjeppa
Bílarnir frá Jeep eru á leið til hreinna rafknúinna rafmagnsbíla – og viðleitni hins þekkta bandaríska vörumerkis verður virkilega sýnileg með komu Avenger jeppans, sem hefur verið frumsýndur opinberlega á bílasýningunni í París.
Avenger, upprunninn, hannaður og tæknilega þróaður á Ítalíu, er lítill jeppi sem mun keppa við allt frá Stellantis systurbílum eins og Peugeot 2008 og Vauxhall Mokka til smart #1, Hyundai Kona og Ford Puma.
Hann er tæplega 4,1 metri að lengd, þannig að hann verður „barnið“ í Jeep-línunni, fyrir neðan Renegade og Compass. Bílnum er beint að evrópskum viðskiptavinum og þó að hann verði seldur á nokkrum öðrum svæðum, þar á meðal nokkrum löndum í Norður-Afríku, eru engar áætlanir um að hann verði boðinn í Norður-Ameríku.
The Avenger situr á þróun e-CMP grunns Stellantis sem kallast e-CMP2. Þessi nýi undirvagn hefur fjölda lykilatriða frá tækninni sem liggur til grundvallar núverandi 2008, Mokka og DS 3. Inntak frá Jeep hefur hjálpað til við að stytta fram- og afturyfirhang bílsins, aukið möguleika hans á torfæruakstri. Hann situr hærra en nokkur fyrri gerð CMP, með að minnsta kosti 20 cm frá jörðu. Og fyrirtækið hefur einnig almennt gefið út að hafa hannað í hann með fjórhjóladrifi.
Heildarútlitið er fyrirsjáanlega gróft – en hönnunarteymið, sem hafði það verkefni að „koma 100 prósent af DNA vörumerkisins í fjóra metra“, hefur staðið sig vel í að gera útkomuna greinilega að Jeep og ólíkt öðrum CMP- smíðuðum gerðum.
Bíllinn er breiður, með góða stöðu og að framan er þróun sjöra rifa Jeep-grillsins að framan sem er nú „lokað“ til að undirstrika rafdrifna aflrás bílsins. Jeep ætlar að bjóða upp á að sérsníða þennan hluta – allt frá grafík til lýsingar. Hliðarsniðið er með „boga“ í C-bitanum, eins og margir stærri jeppar, og afturljósin eru með nýja útgáfu af „X“ afturljósunum. Þetta mótíf hefur einnig verið tekið upp inni í farartækinu.
Aðrir harðgerir eiginleikar eru meðal annars ljós sem eru felld inn í umgjörð sína, til að fá aukna vernd, og skriðplötur undir bílnum sem eru gerðar úr lituðu efni í stað þess að vera málað og þar með hættara við rispum og áföllum.
Avenger er með nýjustu útgáfuna af rafdrifnu aflrás Stellantis vegna þess að í öllum Evrópulöndum nema nokkrum, er hann hannaður til að vera eingöngu rafmagnsbíll. Rafhlaðan er 54kWh (51kWh nothæf), samanstendur af 10 rafhlöðusellueiningum aftast í bílnum (undir aftursætunum, í raun) og sjö einingum undir framsætunum.
Þættir, þar á meðal varmadæla og þriggja fasa 11kW AC hleðslutæki, verða staðalbúnaður á öllu sviðinu, ásamt 100kW DC hleðslu sem getur hlaðið bílinn frá 20 til 80 prósent hleðslu á 24 mínútum.
Kynntur með framhjóladrifi
Avenger er kynntur í framhjóladrifi formi, með einum mótor sem skilar 154 hestöflum og 260 Nm togi. Jeep hefur ekki gefið út neinar tölur um afköst ennþá, en hann segir að skilvirkari uppsetningin muni flytja 1.541 kg bílinn allt að 400 km á milli hleðslu á WLPT prófunarlotunni og allt að 550 km við hægari, stöðva-aka borgaraðstæður.
Jeep segir að nýþróaða rafhlaðan hafi verið prófuð í meira en tvær milljónir kílómetra. Nýi Avenger er aðeins 4,08 metra langur, sem gerir hann 16 sentímetrum styttri en Renegade.
Burtséð frá upphaflegu framdrifinu, segir Jeep bílinn vera jafn færan utan vega og sumir hesthúsfélaga hans – með betri aðkomu-, brot- og brottfararhorn en stærri Renegade (20 gráðu aðkomu og 32 gráðu brottfararhorn). Fjöðrunaruppsetningin er MacPherson stífur að framan og snúningsfjöðrun að aftan, þó að líklegt sé að þetta breytist í fjölliða fjöðrun fyrir fjórhjóladrifnar útgáfur. Bíllinn er með brekkustýringu og sex akstursstillingar til að hjálpa við skilvirkni og slæmar aðstæður – vistvænt, venjulegt, sport, sandur, leðja og snjór.
Jeep Avenger innrétting og tækni
Að innan er allt að 34 lítra geymslupláss í farþegarýminu sjálfu og farangursrýmið er 380 lítrar.
Það er ein stærð af upplýsinga- og afþreyingarskjár – 10,25 tommu sem er með Android-stýrikerfi og þráðlausa snjallsímatengingar fyrir bæði stýrikerfið og Apple CarPlay, en TomTom innbyggt leiðsögukerfi. Það er fullkomlega stafrænt mælaborð á öllum gerðum líka, þó að það verði sjö tommur að stærð í lægri útgáfum og 10,25 tommur í betur búnu gerðunum. Önnur stjórntæki mælaborðsins eru einföld, með einföldum drifstillingarofum neðst á miðjustokknum og röð af hefðbundnum hnöppum fyrir miðstöð og loftræstingu þar fyrir ofan.
Jeep er að setja Avenger á markað með vali um sjö liti og álfelgur á bilinu 16 til 18 tommur. Bílalínan mun innihalda venjuleg þrjú útfærslustig Jeep – Sport, Longitude og Limited – þó að fyrirtækið hafi enn ekki tilgreint búnaðarlista fyrir þessar útgáfur. Líklegt er að það verði fullhlaðinn „fyrsta útgáfa“ líka á fyrstu mánuðum.
Kaupendur geti sérsniðið bílana sína
Viðskiptavinir munu einnig geta sérsniðið bíla sína mikið í gegnum umboðið sitt. Um 100 aukahlutir verða fáanlegir, þar á meðal grafík fyrir alls staðar frá þaki til vélarhlífar og hliðar, hannaður til að tryggja að engir tveir Avengers verði nákvæmlega eins.
Verðlagning á nýja bílnum liggur ekki enn fyrir; bíllinn, sem smíðaður verður samhliða væntanlegum Alfa Romeo smájeppa í Tichy verksmiðjunni í Póllandi, fer ekki í sölu hér fyrr en undir lok ársins ef marka má fréttir á vefsíðum og fyrstu afhendingar eru ekki líklegar fyrr en sumarið 2023.
Kemur til Íslands – en óvíst hvenær
Við náðum í Sigurð Kr. Björnsson markaðsstjóra Ísband, söluaðila Jeep á Íslandi, þar sem hann var satddur í París á leiðinni að skoða þennan nýja jeppa.
Hann gat ekki staðfest neitt um það hvenær þeir fengju bílinn, en sagðist vera spenntur að skoða hann.
Umræður um þessa grein