- Jaguar á Bretlandi vakti mikla athygli á dögunum fyrir það að tilkynna að þeir væru ekki að selja neina nýja bíla fyrr en árið 2026 og enn meiri athygli vakti þegar þeir breyttu lógói fyrirtækisins
Fyrir hugmyndabíl sem aldrei verður smíðaður hefur Jaguar Type 00 stór hjól á sinni breiðu, formuðu yfirbyggingu.
Forsvarsmenn JLR telja að hugmyndabíllinn, sem er sýndur í tveimur litum, Miami Pink og London Blue, muni draga úr gagnrýni sem fyrirtækið kveikti í í nóvember þegar það birti kynningarmyndband með fjölda gerða og orðasambönd eins og „skapa hrífandi, ” “lifa lifandi,” “eyða venjulegum” og “brjóta mót.”
Þar fyrir utan vonast JLR að Type 00 (núll núll) kveiki eldmóð fyrir nýrri hönnunarstefnu vörumerkisins meðal ofurlúxuskaupenda, en aðrir bílar í þessum flokki eru líklegir til að innihalda Aston Martin, Bentley og Mercedes-Benz Maybach á verði frá 150.000 til 200.000 dollara (20,1 millj. til 27,7 millj. ISK).
Nýju Jaguar bílarnir verða með söluverð sem byrjar í kringum 130.000 Bandaríkjadali (um 18 millj. ISK), eða tvöfalt hærra verð en núverandi lína, sem er nú öll hætt í framleiðslu nema F-Pace crossover.
Myndir af gerð 00 láku fyrir opinbera frumsýningu þann 2. desember í Miami í upphafi Art Week. Þar vonast Jaguar til að kynna fyrir nýjum áhorfendum endurfædda útgáfu hins fræga breska lúxus- og sportbílamerkis með alveg nýrri hönnun og stíl.
Fjögurra dyra GT verður fyrsti nýi Jaguarinn sem sýnir hönnunarþemurnar sem sýndar eru í Miami á Type 00. Framleiðsluútgáfan af GT verður sýnd seint á næsta ári og áætlað er að hún komi í sölu eftir um 18 mánuði.
Frumgerð Jaguar hefur verið lýst sem fjögurra dyra GT. (Mynd: JAGUAR)
Líkt og Type 00 mun GT einnig hafa langa vélarhlíf sem minnir á fyrri sígilda Jaguar, eins og 1961-75 E-Type og 1975-96 XJS. En, að hönnun, það eru ekki margar aðrar kunnuglegar vísbendingar um stíl á milli nýrrar kynslóðar rafknúinna ofurlúxus Jaguar og næstum allra fyrri bíla fyrirtækisins.
Tengingar við ketti, sporöskjulaga grillið, krafmikil vélarhlíf og aðrir klassískir Jaguar hönnunarþættir – hluti af DNA bílaframleiðandans í 70 ár – hafa verið teknir úr notkun. Jafnvel stafirnir í Jaguar eru nýir, leturgerð sem bílaframleiðandinn bjó til til að tákna algjört brot frá 90 ára fortíð sinni.
Hönnunartilskipunin fyrir tegund 00 og nýju Jaguarana þrjá sem verða settir á markað árið 2030 nær aftur til yfirlýsingu sem William Lyons, stofnandi fyrirtækisins, kenndi. Upprunaleg sýn hans á vörumerkinu sagði að sérhvert farartæki sem ber Jaguar merki ætti að „afrita ekkert“.
Róttæk enduruppfinning hönnuð til að tákna nýtt tímabil
„Týpa 00 er hrein tjáning á nýrri skapandi hugmyndafræði Jaguar vörumerkisins. Það hefur ótvíræða nærveru. Þetta er afleiðing af hugrökkri, óheftri skapandi hugsun og óbilandi ákveðni,“ sagði Gerry McGovern, yfirmaður sköpunar hjá JLR, í yfirlýsingu. „Þetta er fyrsta áþreifanlega útlitið okkar stöð og grunnur að nýrri Jaguar fjölskyldu sem mun líta ólíkt öllu sem þú hefur nokkurn tíma séð, framtíðarsýn sem leitast við hæsta stig listrænnar viðleitni.“
McGovern hefur stýrt hönnunarvinnustofum JLR í rúm fimm ár. Hann hefur margsinnis horft til deilna á löngum ferli sínum hjá JLR og forverafyrirtækjum þess. En sýn hans hefur reynst miklu oftar rétt en röng.
Til dæmis reiddi hann aðdáendur hins klassíska, kassalaga nytjastefnu Land Rover Defender þegar JLR sýndi loftaflfræðilegri útgáfu árið 2019. Síðan þá hefur JLR þrefaldað sölu á harðgerða torfærubílnum og tvöfaldað viðskiptaverð Defender, eins og Rawdon Glover, framkvæmdastjóri Jaguar , sagði Automotive News 26. nóvember.
Nýjasta hönnunarútspil McGovern, „reductionism“ (eða „minnkunarhyggja“), má sjá á núverandi Range Rover, stærsta lúxusbílnum sem fluttur er út frá Bretlandi. Sérsniðnar útgáfur af nýjasta Range Rover geta kostað næstum 300.000 dollara, og bíllinn setur einnig vörumerkjamet fyrir viðskiptaverð. Undir McGovern fjarlægir minnkunarhyggja óhóf í hönnun og leggur áherslu á hreinar línur, jafnvægishlutföll og lágmarks „bling“. Á tegund 00 er minnkunaraðferðin sameinuð því sem Jaguar kallar „áhrifaríkan módernisma“.
Sem dæmi má nefna að coupe-bíllinn sem er lágur er ekki með krómklæðningu eða annað óvirkt bjartverk, handföng eru falin, framljós og afturljós eru þunnar raufar og engin afturrúða.
Kraftmikl afturbrettin fela risastór 23 tommu hjól og blandast óaðfinnanlega inn í þaklínuna. Hurðirnar opnast fiðrildastíl. Hið fræga Jaguar „leaper“ lógó, sem einnig er endurhannað, situr á leysigerðum koparflötum á hvorri hlið bílsins. Þegar þörf er á myndavélum að aftan, sveiflast hindranir úr vegi og myndavélarnar koma sjálfkrafa í ljós.
Aðalhönnunarþema Type 00 er kallað „Strikethrough“ eða „gegnumstrikað“. Þetta er röð af 16 lóðréttum línum sem birtast á grillinu, skotthlutanum, hjólunum og víðar.
Jaguar er með nýtt stökk kattamerki. Hið fræga tákn Jaguarmeð stökkvandi ketti hefur verið endurhannað. (JAGUAR)
Hægt er að breyta innri stemningu með því að setja upp eitt af þremur „einkennum“
Innréttingin í Type 00 er enn dreifðari, með tveimur samanbrjótanlegum skjáum og engum hnöppum, rofum eða hnúðum. Miðlæg „hryggur“ liggur frá afturhluta bílsins, aðskilur framsætin tvö og endar við mælaborðið þar sem hann skiptir mælaborðinu.
Hægt er að stilla innréttinguna á eina af þremur leiðum til að passa best við skap ökumanns. Tegund 00 hefur þrjú „einkenni“ – kopar, travertín og alabaster. Með því að setja einkenni í gang breytist umhverfislýsingu og hljóðheimi innréttingarinnar í sérsniðna skjágrafík, segir JLR. Hvert einkenni kallar líka fram einstakan ilm inni í bílnum.
Það er ekki ljóst hversu mikið af hönnunarbendingum Type 00 mun flytjast yfir á GT og tvo aðra fyrirhugaða Jaguar – þriggja sætaraða crossover og annaðhvort sportbíl eða stórt lúxus farartæki sem er hannað fyrir ökumenn til að ferja efnaða vinnuveitendur.
Í kynningu fyrir blaðamönnum í höfuðstöðvum JLR á Englandi í nóvember sagði Glover að endurfædda Jaguar vörumerkið muni ekki halda flestum núverandi viðskiptavinum. Hann sagði að stjórnendur JLR áætla að aðeins 10 til 15 prósent núverandi Jaguar viðskiptavina muni kaupa eina af nýju gerðunum. Þegar allir þrír farartækin hafa verið sett á markað vonast Jaguar eftir því að árlegt magn verði um 50.000 á heimsvísu.
Tæknilegar upplýsingar um Type 00 og GT eru fáar, þó að GT sé stefnt að 1.000 hö, segir Jaguar. JLR segir að markmiðsframmistaða GT sé 690 km á einni hleðslu og hraðhleðslu sem bætir við 320 km drægni á 15 mínútum. JLR segir að GT-bíllinn verði öflugasti Jaguar úr venjulegri framleiðslu Jaguar sem framleiddur hefur verið.
Í annar tilraun til að rjúfa tengslin við fortíðina eru Type 00 og þrír væntanlegir Jaguar undirbyggðir af eigin grunni Jaguar, JEA, sem verður ekki deilt með Land Rover og Range Rover.
Eftir að Miami Art Week lýkur 8. desember ætlar JLR að fara með Type 00 út á vegina. Þetta verður tvíþætt: Kynna hinn endurfædda Jaguar fyrir hugsanlegum nýjum viðskiptavinum og halda vörumerkinu í fréttum þar til JLR er tilbúið að sýna framleiðsluútgáfu GT.
Hvernig „rebrand“ fékk allan heiminn að tala
Viðbrögðin við nýju Jaguar lógóunum og endurstaðsetningu vörumerkisins ollu nokkru fjaðrafoki um allan heim í síðasta mánuði – sérstaklega myndbandið á samfélagsmiðlum sem var með fullt af litum, en engum bílum.
Fyrstu bílarnir með nafni Jaguar sá fyrst dagsins ljós árið 1935 og „stökkvandi“ Jaguar sást fyrst á húddinu árið 1945 og þetta hefur verið lítið breytt alveg fram á okkar daga.
Miklar umræðu sköpuðust á dögunum um breytinguna og neikvæðnin gæti hafa komið fyrirtækinu á óvart, en Rawdon Glover, framkvæmdastjóri, sagði við Auto Express að ekkert hafi breytt ákvörðun hans. „Umbreyting er aldrei einföld og við vitum að Jaguar er vörumerki sem er elskað fyrir arfleifð sína og virt fyrir arfleifð sína,“ sagði hann. „En raunveruleikinn er sá að þessi ást á arfleifð okkar hefur ekki leitt til þess að fólk kaupir bíla okkar í nægjanlegu magni. Þannig að þörfin fyrir breytingar er mjög, mjög skýr.
„Það sem við vildum gera var að vekja athygli heimsins á því að Jaguar væri að breytast og í því samhengi höfum við gert nákvæmlega það,“ hélt hann áfram og benti á að vörumerkið hefur skráð meira en 170 milljón samskipti við samfélagsmiðlavirkni sína. „Það eru aðeins 2,5 milljónir lúxusbílaviðskiptavina á jörðinni, þannig að mikill meirihluti fólks sem tjáir sig um og talar um það mun líklega ekki vera það fólk sem kaupir annaðhvort bílinn okkar eða annan lúxusbíl.
„Bjuggumst við við að verða vinsælasta viðfangsefnið á ákveðnum samfélagsmiðlum í nokkra daga á heimsvísu? Ekki alveg. Þannig að þetta hafa verið miklu marktækari viðbrögð en við áttum kannski von á,“ sagði Glover að lokum.
„Ég held að það séu miklu fleiri sem hafa áhuga á því sem við gerum næst.
(Automotive News Europe og Auto Express)
Umræður um þessa grein