- Hyundai Pony Coupe hugmyndabíllinn endurgerður næstum 50 árum eftir frumraun sína
- Næstum hálfri öld eftir að hann var afhjúpaður, og stofnaði Hyundai sem sjálfstætt vörumerki, hafa Hyundai og Giugiaro kynnt sérstakan Pony Coupe hugmyndabíl á Ítalíu
Í tilefni af 50 ára afmæli Hyundai Pony Coupe hugmyndabílsins sem fyrst var opinberaður fyrir heiminum á bílasýningunni í Tórínó 1974, hefur kóreska vörumerkið endurskapað upprunalega bílinn í samstarfi við hönnuð Pony, Giorgetto Giugiaro.
Endurgerður Pony Coupe var afhjúpaður á Reunion-viðburði Hyundai á Ítalíu og sneri aftur til landsins þar sem bíllinn var fyrst afhjúpaður. Pony verður einnig sýndur á Concorso d’Eleganza Villa d’Este um helgina við Como-vatn.
Árið 1974 var Hyundai enn á fyrstu dögum bílaframleiðslunnar og hafði enga hönnunarmöguleika í höfuðstöðvum sínum í Kóreu. Það fékk því hjálp frá þá tiltölulega ferskum Giorgetto Giugiaro til að hjálpa til við að hanna, teikna og smíða fimm Pony frumgerðir – þar af eina coupe-gerð – til að tilkynna komu Hyundai sem bílasmiðar inn á markaðinn, sem stuðlaði að frumraun vörumerkisins á heimsmarkaði. Pony línan af bílum myndi halda áfram að vera til mikils framdráttar fyrir kóreska fyrirtækið.
Nú, næstum 50 árum frá frumraun Pony Coupe, hefur Hyundai enn og aftur kallað eftir Giugiaro – og ásamt syni sínum, Fabrizio, og fyrirtæki þeirra GFG Style – að endurheimta bílinn til fyrri dýrðar með því að nota upprunalegu forskriftir og efni.
Hyundai Pony Coupe hugmyndabíllinn – aftan.
Ekki er hægt að vanmeta mikilvægi Pony Coupe hugmyndarinnar. Á þeim tíma var Hyundai tiltölulega óþekkt vörumerki, en sýningarbíllinn gaf til kynna ásetning fyrirtækisins. Óheppilegar efnahagsaðstæður seint á áttunda áratugnum gerðu það að verkum að gerðin var aldrei framleidd, en „origami-lík“ ytri hönnun hennar hefur veitt mörgum nútíma Hyundai-gerðum innblástur síðan.
Ioniq 5 og bíllinn sem forsýndi hann – 45 hugmyndabíllinn – sem og nýlegri vetniseldsneytisknúna N Vision 74 hugmyndabíllinn voru öll innblásin af stíl Pony Coupe.
Á áttunda áratugnum má sjá fleyglaga snið bílsins, sterka yfirborðsmeðferð (með stuðara máluðum í lit yfirbyggingarinnar) og afskorið skottið gæti verið tiltölulega algengir hönnunarþættir í dag, en árið 1973 þegar bíllinn var fyrst hannaður var Pony Coupe bíll með nýstárlegu útliti.
Endurbyggði Pony Coupe hugmyndabíllinn er 4,1 metri að lengd og er knúin áfram af 81 hestafla 1,2 lítra fjögurra strokka vél að framan sem knýr afturhjólin í gegnum beinskiptingu. Að innan, eins arms stýri, mjó „fötu sæti“ og almennt naumhyggjulegt útlit á innanrýmið passa við ytra stílinn með einföldum, hreinum línum.
Giorgetto Giugiaro lýsti því hvernig upprunalega verkefnið varð til og sagði: „Hyundai leitaði til okkar til að hefja alveg nýja hönnun á þessa bílgerð”. Ég var efins í fyrstu vegna þess að ég þekkti ekki Hyundai Motor á þeim tíma.
Við vorum öll hrifin af ástríðu og festu Hyundai verkfræðinganna. Þeir voru skarpir, forvitnir, opnir og einstaklega áhugasamir um að læra.
Þeir tóku strax upp vinnubrögð sem voru ný fyrir þeim. Þeir fórnuðu sér til að láta gott af sér leiða – fyrir fyrirtækið og samstarfsaðila þeirra. Ég er stoltur og það er heiður að verða vitni að því hvernig þetta fyrirtæki hefur þróast síðan við hittumst fyrst.”
Glerþakið á Pony Coupe hugmyndabílnum er með þverbita sem sameinar B-bitana og skapar öryggisveltiboga.
SangYup Lee, framkvæmdastjóri og yfirmaður Hyundai Design Center, fylgdi orðum Giugiaro: „Pony Coupe Concept endurspeglar þakklæti fyrirtækisins og hollustu við krefjandi anda sem fólk hjá Hyundai Motor hafði árið 1974,“ sagði hann.
„Endurfæðing Pony Coupe Concept er þýðingarmikill áfangi í sögu Hyundai Motor vegna þess að hún táknar ekki aðeins upphaf okkar heldur einnig skuldbindingu okkar við framtíðina með nýjum draumum okkar“.
Nú lítur Hyundai til baka á arfleifð sína með stolti og vörumerkið segir að við megum búast við meira af þessu, þar sem það hefur áform um að stækka „Hyundai Reunion“ arfleifð sína, segir Sungwon Jee, alþjóðlegur markaðsstjóri Hyundai.
Pony Coupe Concept „markar kynningu á Hyundai Reunion, vettvangi okkar til að sýna arfleifð vörumerkisins. Þetta er þar sem maður getur séð hvernig fyrri velgengni okkar þjónar enn sem grundvöllur fyrir áræðni okkar í dag. Þennan anda nýsköpunar má sjá í þessum tveimur gerðum sem og fólkinu sem gerði þær mögulegar.“
(fréttir á vef Automotive News Europe og Auto Express)
Umræður um þessa grein