- Bíllinn er með snúningssætum til að breyta 3ja raða jeppanum þínum í setustofu
Hyundai hefur formlega frumsýnt Ioniq 9 fyrir bílasýninguna í LA, með innréttingu líkari hugmyndabíl sem gerir þér kleift að snúa 2. sætaröðinni og breyta bílnum þínum í setustofu.
Við höfum heyrt um Ioniq 9 í nokkurn tíma núna og tíminn er loksins kominn til að sjá hann, segir vefur electrek.
Í viðburði fyrir LA bílasýninguna, sem hefst á föstudaginn og með forsýningardegi fjölmiðla á morgun (sem blaðamenn Electrek verðaur viðstaddir), sýndi Hyundai Ioniq 9 sem verður formlega afhjúpaður á bílasýningunni að morgni 21. nóvember.
Bíllinn er það sem við bjuggumst við – stór 3ja raða jeppi, svipaður EV9, frændi Ioniq 9 sem er smíðaður á sama palli af systurfyrirtæki Hyundai, Kia.
En hann hefur líka nokkra eiginleika sem við bjuggumst ekki við – eins og aðeins meiri skýrleika á þessari „setustofulíku“ innréttingu sem við heyrðum um, sem reynist alls ekki bara vera markaðsflæði. Það er í raun eins og setustofa, heil með fótapúða í la-z-boy stíl og snúningssætum svo þú getir horfst í augu við vini þína.
Ioniq 9 kemur með kannski of stórri 110,3kWh rafhlöðu (þessar auka 300Wh skipta miklu), býður upp á allt að 539 km drægni á Long-Range RWD gerðinni með 19 tommu felgum. 20 og 21 tommu felgur eru einnig fáanlegar, reikna má með lægri drægni.
Stóra rafhlaðan mun halda framúrskarandi DC hleðsluafköstum E-GMP pallsins, með getu til að hlaða frá 10-80% á 24 mínútum, að því gefnu að þú sért tengdur við hleðslutæki sem hægt er að gera (Hyundai segir 350kW „við bestu aðstæður“).
Long-Range gerðin verður með 160kW (215hö) mótor að aftan og 70kW (94hö) mótor að framan ef þú færð AWD gerðina. Performance AWD verður fáanlegur með 160kW mótorum á báðum öxlum.
Langdræga RWD gerðin mun ná 0-100 km/klst á 9,4 sekúndum, AWD á 6,7 sekúndum og Performance AWD á 5,2 sekúndum.
Farartækið er stórt, eins og búast mátti við af 3ja raða jeppa, 5.060 mm langur, 1.980 mm breiður og 1.790 mm hár. Þetta er 5 cm lengri en systurbíllinn EV9 og 2,5 cm styttri en Rivian R1S.
Hönnun að utan heldur einhverju af hönnun Ioniq 5, en stærri og meira ávöl. Sérstaklega heldur hönnunin hluta af matrix/pixla fagurfræði ljósanna.
Ég verð að segja að ég elska ekki ávala hönnunina segir blaðamaður electrek – hönnun Ioniq 5 er einstaklega í samræmi við margar beinar línur í gegn, en ávalt húddið og framlengdur afturendinn á 9-bílnum skemma að vissu marki þessa samkvæmni (og talandi um bakhliðina… mér virðist hann vera næstum svolítið eins og líkbíll).
Tilviljun, með Ioniq 5 og EV6, er annar meira kassalaga og hinn er ávalari – og það sama hefur gerst með Ioniq 9 og EV9, aðeins öfugt. Ioniq 9 er ávalari og EV9 er kassalagari.
Svo enn og aftur hafa þessi tvö svipaðu farartæki aðgreint sig nógu mikið til að við gerum ráð fyrir að markaðurinn verði skipt, þar sem margir viðskiptavinir líkar við annað og mislíkar hitt, sem þýðir að þeir eru að taka lítið hvor frá öðrum.
Innanrýmið virðist ótrúlega rúmgott, þó að hingað til höfum við ekki fengið tækifæri til að upplifa það sjálf. Flestir 3ja raða jeppar í þessum stærðarflokki eru með nokkuð þrönga þriðju röð, svo við erum forvitnir hvort Hyundai hafi tekist að gera einhverja töfra í þeim efnum.
Og til viðbótar við geymslu að aftan og að framan (með „framgeymslu“ sem getur geymt 88 lítra í RWD og 52 lítra í AWD gerðum), býður miðjustokkurinn upp á mikið magn af geymslu að innan (18,2 lítra, skipt á milli efri og neðri bakka) og getur rennt fram og til baka til að auðvelda færslu á milli fram- eða aftursæta.
Og talandi um töfra, Hyundai hefur í raun gert eitthvað nýtt hér – innréttingu með snúnings miðsætum, til að breyta bílnum í setustofu.
Við höfum séð svipaðar innréttingar á óteljandi hugmyndabílum, en skiljanlega komast þeir aldrei í framleiðslu. Það er örugglega athyglisverð eiginleiki, en hver notar í raun farartæki sín svona?
Jæja, Hyundai heldur að fólk geri það, svo það er boðið upp á snúningssæti í 2. röð til að gera ráð fyrir þessu. Hins vegar segir að þessi sæti verði í boði „aðeins á völdum mörkuðum,“ og það hefur neitað að segja nákvæmlega hvaða markaðir það eru ennþá. Við ímyndum okkur líka að þetta eigi aðeins við um 6 sæta uppsetninguna, frekar en 7 sæta.
Sætin snúast þó ekki bara, þau halla sér líka og eru með fóthvíld. Hyundai kallar þetta „slökunarsætin“ sín og sæti í fyrstu og annarri sætaröð munu báðir geta þetta afrek. Það segir að þetta muni vera sérstaklega gagnlegt fyrir fólk sem vill láta sér líða vel við hleðslu farartækis (þó að á ákjósanlegu 350kW hleðslutæki séu 24 mínútur varla mikill tími fyrir lúr).
Og sú hleðsla mun fara fram í gegnum NACS tengi – sem gerir þetta, að við teljum, fyrsta farartækið sem ekki er frá Tesla sem frumsýnt er og selt með aðeins NACS tengi hvenær sem er í gerðinni. Önnur E-GMP farartæki eru að skipta yfir í NACS, en Ioniq 5 hefur til dæmis verið út í mörg ár núna, svo það eru fullt af CCS Ioniq 5 þarna úti, en það mun ekki vera raunin fyrir Ioniq 9.
Eins og önnur E-GMP ökutæki, mun það geta tæmt rafhlöðuna með ökutæki til hleðslu (V2L) til að knýja tæki, þó að við fengum ekki skýrleika um hversu mikið heildarframleiðsla það mun hafa. Aðrir E-GMP bílar toppa venjulega um 1,8kW, svo nóg til að keyra venjulegar innstungur, en ekki nóg til að knýja hús.
Hyundai Ioniq 9 verður fáanlegur í Kóreu og Bandaríkjunum á fyrri hluta ársins 2025 og kemur síðan til Evrópu og annarra markaða síðar. Bandaríska útgáfan verður smíðuð í verksmiðju Hyundai í Georgíu – enn eitt dæmið um bíl sem fluttur er til Bandaríkjanna með innlendum ákvæðum um rafbílavæðingu Biden forseta (og sem gæti verið settur í hættu ef Dumb & Dumber fær leið á að reyna að drepa þessa blessun fyrir bandaríska framleiðslu).
Við erum ekki með verð eða allar tækniforskriftir ennþá, svo fylgstu með því það er enn meira í vændum, segir Jameson Dow hjá Electrek .
(frétt á vef electrek.co og Auto Express)
Umræður um þessa grein