Hyundai Elantra 2021 er með skarpar nýjar línur
-frumsýndur á netinu frá Los Angeles
Síðasta nýja Elantra var kynnt árið 2015, svo það er kominn tími til að ný komi til sögunnar. Í stað þess að frumsýna bílinn á bílasýningu (sem er næsta ómögulegt þessa dagana vegna kórónaveirunnar) þá var bíllinn frumsýndur á vefnum í útsendingu frá Los Angeles aðfaranótt miðvikudags 18. mars að okkar tíma hér á Íslandi. Þessi bíll er ekki seldur á Evrópumarkaði, en við vildum segja frá honum hér til að sýna hvað Hyundai er að gera skemmtilega hluti í h?nnun.
Fréttamaður bílavefsins Jalopnik, Bradley Broenell, hafði þetta að segja um þennan nýja bíl, og hann hefur orðið:
Hyundai segir að þessi nýi bíll sé að koma aftur í sportlegar rætur sínar fyrir alla „þá ungu“ sem þeir telja vera viðskiptavina sína fyrir þennan bíl. Markaður minni fólksbíla heldur áfram að minnka, en með skörpu og framúrstefnulegu útliti, getur Hyundai kannski dælt lífi í hlutina.
Þessi glænýi bíll er stærri í næstum öllum málum, sem er auðvitað þróunin í bílahönnun þessa dagana. Nýja Elantra er 10 cm í heildina lengri en fráfarandi líkan. 2 cam af þeirri lengd er að finna innan hjólhafsins, sem þýðir að nýi bíllinn hefur meira yfirhang. Breiddin er aukin um 2,5 cm. Það sem kemur mest á óvart er að þessi nýi bíll er í raun um 2 cm styttri en fráfarandi gerð.
Hin staðlaða útgáfa Elantra mun fá 2,0 lítra Atkinson vél sem einbeitir sér að eldsneytiseyðslu umfram aflið. Með 147 hestöfl og 178 Nm tog er bíllinn enginn eftirbátur í sínum flokki. Ekki hefur verið gefnar út tölur um eldsneytisnýtingu en Hyundai fullvissar að bíllinn verði ofaralega í flokknum, þökk sé greindri CVT-gírskiptingu.
Hybrid vélin er 1,6 lítra GDI Atkinson fjögurra strokka pöruð við varanlegan segulmagnaðan 32 kW rafmótor sem knúinn er 1,32 kWh litíum-ión-fjölliða rafhlöðu. Þessu kerfi tekst að koma með 139 hestöfl og heila 264 Nm. Hybrid-gerðin fær einnig 6 hraða skiptingu með tvöföldum kúplingum.
Það virðist undarlegt að Hyundai einbeiti Elantra sem sportlegum fólksbifreið en þrátt fyrir að hann sé nánast jafn langur og breiðari en fráfarandi gerð þá vegur bíllinn minna. Hann hefur einnig lægri þyngdarpunkt og stífari undirvagn. Jafnvel sætinu er komið fyrir lægra í bílnum til að gera bílnum sportlegri.
Frá tæknilegu sjónarmiði býður nýja Elantra upp á bæði Apple CarPlay og Android Auto þráðlaust. Ég hef aðeins upplifað þetta í nokkrum gerðum, en það er fín snerting. Kerfið er einnig með uppfært raddskipunarkerfi sem er ætlað að betra en hefðbundin dæmi um tæknina.
Frá hönnunar sjónarmiði er bíllinn með villt útlit með beinum brúnum og þríhyrningslaga hönnun. Hann lítur ekki út eins og neinn annar bíll og það er gott. Þessi hönnun með skörpum stíl virðist ganga vel fyrir Sónötuna hjá Hyundai, svo af hverju ekki að fara með það í minni fólksbílinn líka? Ég held að það sé aðlaðandi en það mun líklega teljast vera sérstakt hjá flestum. Hver hefði haldið að Hyundai yrði leiðtogi hönnunar árið 2020?
Áætlað er að hefja framleiðslu haustið 2020 og Elantra verður smíðuð bæði í Ulsan, verksmiðju Hyundai í Suður-Kóreu, sem og Hyundai Motor Manufacturing í Alabama Í bandaríkjunum. Bíllinn gæti komið í söluumboð fyrir lok ársins.
Ekki hefur enn verið tilkynnt um verðlagningu.
(byggt á frétt á bílavefnum Jalopnik eftir beina útsendingu á vefnum)
Umræður um þessa grein