Hvernig smábílarnir munu lifa með rafvæðingu og þróun
Peter Sigal hjá fréttavefnum Automotive News Europe er í dag með eftirfarandi úttekt á framtíð smábíla á markaðnum.
Evrópskir bílakaupendur vilja enn smábíla, svo auðvelt sé að leggja í stæði, vegna minni kostnaðar og góða eldsneytisnýtingu. En bílaframleiðendur segja að nýjar losunarreglur sem krefjast dýrra breytinga geri bílana efnahagslega óframkvæmanlega.
Svo, hvernig er hægt að halda þessum upphafsflokki?
Í sumum tilvikum bjóða bílaframleiðendur rafmagnsútgáfur af núverandi gerðum. Í öðrum eru þeir að þoka línunni milli smábíla og gerða einni stærð upp. Nokkrir á markaðnum, þar á meðal nokkrir nýir aðilar, telja að rafknúin fjórhjól með takmarkað aksturssvið sé svarið.
„Smábílar“ – einnig þekktir sem borgarbílar eða bílar í A-flokki – voru fimmti stærsti hluti bílamarkaðar í Evrópu árið 2019 með meira en 1,1 milljón selda bíla, samkvæmt gögnum frá JATO Dynamics. Salan lækkaði um 3,9 prósent frá árinu 2018, sem samsvarar samdrætti um 45.000 bíla.
„Þetta er einn af fáum stöðugum hlutum bílamarkaðarins“, sagði Felipe Munoz, aðalgreinandi bílgreinarinnar hjá JATO Dynamics. „Þessi hluti hefur misst nokkurn hlut vegna þess að heildarsala hefur aukist lítillega í Evrópu.“
Engir keppinautar úr flokki jeppa eða sport jeppa
Ein ástæðan er sú að það eru engir sportjeppar sem eru í stærðarflokki með smábílum eða „crossover“, sagði Munoz, sem þýðir að sala í þessum markaðshluta er ekki að færast í þessar gerðir, eins og marlkaðurinn er að gera í litlum, meðalstórum og jafnvel stórum markaðshlutum.
“Minnstu sportjepparnir í Evrópu eru enn lengri en 4 metrar. Þeir eru ekki beinir keppendur við borgarbíla,” sagði hann. Annar, minni þáttur er að margar skammtímaleiguáætlanir, einnig þekktar sem bílahlutdeild, notar smábílana, bætti Munoz við.
LMC Automotive er enn að betrumbæta spár sínar fyrir þennan hluta markaðarins, en Al Bedwell, greinandi á sviða drifrása hjá rannsóknarfyrirtækinu, sagði að sala myndi líklega „falla af nokkuð“ á næstu fimm til sjö árum – áður en hún myndi byrja að skríða upp aftur, að því tilskildu að rafhlöðukostnaður lækki.
„Bati gæti verið að koma eftir eina kynslóð“, sagði Bedwell. „Kostir stærðarinnar eiga eftir að verða þar“, sérstaklega fyrir borgarbúa, sagði hann. Á næstu árum gætu kaupendur sem horfa mest til verðs valið að nota bíl í hærri markaðshluta, var álit Bedwell til.
„Rafknúnir bílar og betur búnir bílar gætu verið máttarstoðin í þeim hluta og restin deyr út“, sagði hann.
Smábílar gætu fengið framgang á þessu ári ef stjórnvöld snúa sér að hvata eins og úreldingaráætlunum til að endurvekja sölu eftir að takmörkunum vegna kórónavírus lýkur. Síðast þegar slíkar áætlanir ríkisstyrktar voru settar í framkvæmd, eftir fjármálakreppuna 2008, nutu smábílar þess mjög vel. Meðal ástæðna: Nokkrir hvatar miðuðu að því að ökutæki með minni losun væru hagkvæmari; margir smábílar voru seldir til fyrsta skiptis kaupenda sem annars gætu hafa keypt notaðan bíl; og hvatarnir voru stærra hlutfall af verði smábíla, sem gerði þá enn hagkvæmari.
(Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein