Einn nýjasti bílaframleiðandinn á bílamarkaði hér á landi, er BYD í Kína, en Vatt í Skeifunni var að frumsýna þrjá nýja fólksbíla, sem virðast ætla að ná góðri athygli.
En hver er sagan á bak við BYD? Skoðum það aðeins nánar:
BYD Co. Ltd. („Byggðu drauma þína“ eða á kínversku: 比亚迪股份有限公司) er opinberlega skráð kínversk samsteypuframleiðslufyrirtæki með höfuðstöðvar í Shenzhen, Guangdong, Kína. Það var stofnað af Wang Chuanfu í febrúar 1995. Fyrirtækið á tvö stór dótturfyrirtæki, BYD Auto og BYD Electronic. BYD Company framleiðir bíla, rútur, rafmagnshjól, vörubíla, lyftara, sólarrafhlöður og endurhlaðanlegar rafhlöður.
Það hefur vaxið í að verða stór framleiðandi bíla (einkum raf- og tvinnbíla, rútur, vörubíla, osfrv.), rafhlöðuknúin reiðhjól, lyftara, sólarrafhlöður og endurhlaðanlegar rafhlöður (farsímarafhlöður, rafhlöður fyrir rafbíla og endurnýjanlegar rafhlöður fyrir magngeymslu).
Nafnið BYD er skammstöfun á “Build Your Dreams”
Bílarnir 3 sem Vatt var að kynna fyrir íslenskum kaupendum á dögunum.
Saga BYD
BYD Co Ltd var stofnað af kínverska efnafræðingnum Wang Chuanfu árið 1995, en ekki sem bílaframleiðandi.
Stofnandi fyrirtækisins sá framtíðina í orku og BYD Co Ltd var stofnað til að vera leiðandi í heiminum í orkuframleiðslu og orkugeymslu, sérstaklega endurhlaðanlegum rafhlöðum, til að keppa við dýra japanska rafhlöðuframleiðendur.
Wang Chuanfu, formaður og forseti BYD, er endalaust upptekinn, að fara úr því að vera leikmaður í að verða frábær stjórnandi á bílasviðinu og frá alfa-nördi í ráðstefnubrjálæðing. Wang, sem BYD aðdáendur kalla ástúðlega „Brother Boatman“, sem er orðaleikur við nafn hans, heldur fast um stjórnvölinn hjá BYD.
Til að gera þetta rannsakaði Wang Chuanfu einkaleyfin og rafhlöðurnar sjálfar til að ákvarða hvernig þau virkuðu og hvernig hann gæti gert þau betri og hagkvæmari; aðferð sem BYD hefur notað af miklum árangri í framgangi á fjölbreyttu vöruúrvali sínu
Chuanfu tók við kínverskum bílaframleiðanda sem stóð höllum fæti árið 2002. Fyrirtækið var Tsinchuan Automobile Co Ltd og árið eftir, fæddist BYD Automobile Co Ltd. BYD varð einn af mörgum kínverskum bílaframleiðendum, en árið 2010 var hann sá sjötti stærsti hvað varðar sölumagn. Þann 3. apríl 2022 tilkynnti BYD að þeir hygðust hætta framleiðslu á ökutækjum með brunahreyfli og einbeita sér eingöngu að rafknúnum ökutækjum.
Fjölbreytni er lykilstyrkur
Fjölbreytni er lykilstyrkur BYD Co Ltd og rafhlöðutækni fyrirtækisins, sem er að finna í mörgum vinsælum vörumerkjum, farsímum, fartölvum og rafrænum neysluvörum – auk hagsmuna þess í nýrri orku og flutninga á járnbrautum – gerði BYD Auto kleift að stíga inn í bílasviðs heimsins.
Það var árið 2008 þegar bílaframleiðandinn í Shengzhen braust fram á sjónarsviðið þegar bandarískur milljarðamæringur fjárfestirinn Warren Buffet keypti sig inn í fyrirtækið með 10% hlut og vitnaði í BYD Auto sem „daginn að verða stærsti aðilinn á alþjóðlegum bílamarkaði sem var óhjákvæmilega að fara í rafmagn“.’
Þetta hafði þau áhrif að BYD kom inn á ratsjá Daimler, sem myndaði samstarfsverkefni með BYD Auto um að framleiða rafvædda útgáfu af B-Class fjölnotabílnum – verðugt verkefni sem hefði getað gengið lengra en það gerði ef það væri ekki fyrir tregðu Mercedes Benz.
Á þessum tíma var BYD Auto enn í bransanum við að endurhanna farsæl ökutæki, merkja þau sem BYD vörur og nota aðra kynslóðar gerðir sem stökkpall, en árið 2013 fór fyrirtækið inn í sjálfstæða bílahönnun og árið 2016 var fyrrverandi Alfa Romeo og SEAT hönnuðurinn Wolfgang Egger ráðinn sem aðalhönnunarstjóri BYD.
BYD kom fram með vörur með áberandi útliti og kenndi við kínverskar konungsættir fyrri alda: Qin, Tang, Yuan, Song og – nú síðast – Han, miðlungs til stór lúxus fólksbifreið flaggskipsmódel sem kom fyrst fram árið 2020 .
Han-bíllinn er með rafmagns- eða PHEV aflrás og er best borin saman við Tesla S bíll. Hann er bíll sem var 10 ár í þróun og er sá síðasti af annarri kynslóð BYD Auto og sá fyrsti til að nota sérútgáfu Blade rafhlöðu BYD Auto – sem er án efa ein öruggasta rafhlaðan fyrir bílaiðnaðinn.
Bílar BYD á nýlegri bílasýningu í Kína, frá vinstri Seal, Atto3 og lengst til hægri Dolphin. Atto3 er kominn hingað til lands en Sal og Dolphin verða kynntir í Evrópu á næstunni og væntanlegir til Íslands undir lok ársins
Skiptu um gír í kóvid
Sem áhugaverða viðbót við sögu BYD Auto fór fyrirtækið í stöðnun á bílaframleiðslu, þar sem kóvidfaraldurinn kallaði á kyrrstöðu í upphafi faraldursins eins og hjá mörgum öðrum framleiðendum.
Þar sem BYD Auto var lipurt fyrirtæki fylgdi það í spor annarra merkja og hóf framleiðslu á andlitsgrímum, en – eins og er dæmigert fyrir BYD, bætti grímuframleiðsluna og framleiddi ekki aðeins grímur heldur saumavélarnar sem framleiða grímurnar líka.
Þessi sýning á lipurð og framleiðslugetu hefur séð BYD Auto standast stormana sem hafa hrjáð marga bílaframleiðendur. BYD Auto getur framleitt marga af bílahlutum sínum innanhúss og þar með talið smíði á örflögum.
Sérstakt fyrirtæki sem framleiðir íhluti
BYD Auto hefur útvíkkað framleiðslugetu sína yfir til íhluta og stofnað nýtt dótturfyrirtæki – Fudi – sem gerir beinum keppinautum kleift að kaupa BYD íhluti án misvísandi vörumerkja.
Meira af því sama – hvað varðar farartæki – mun sjást með tímanum þegar BYD Auto ekur rafknúnum og tvinn rafbílum sínum lengra út í heiminn.
Frá og með apríl 2022 hefur BYD Auto tilkynnt að það sé ekki lengur að framleiða neina tegund af bensínknúnum farartækjum, fyrsti bílaframleiðandinn til að skuldbinda sig til eingöngu rafmagns framtíðar.
Umræður um þessa grein