Hvenær var fyrsta vetrardekkið búið til?
Nú á dögum er öllum ljóst að við notum vetrardekk á vetrum og skiptum yfir í önnur dekk fyrir sumarið. En þetta hefur ekki alltaf verið raunin, þar sem vetrardekkið er ekki einu sinni hundrað ára gamalt enn þá.
En hvenær var fyrsta vetrardekk veraldar, „Kelirengas“, búið til?
Fyrstu vetrardekkin voru framleidd árið 1934 í Finnlandi. Kelirengas, af Suomen Gummitehdas Osakeyhtiö og voru þróuð fyrir vörubíla, þar sem þetta var á þeim tíma þegar verið var að skipta hestaflutningum út fyrir vélknúin farartæki.
Þróunin kom til af nánu samstarfi og samræðum milli August Kelhu, dekkjasöluaðila frá Turku og Erik Sundqvist, sölustjóra Gummitehdas, og verkfræðinganna í verksmiðjunni.
Vegirnir í Finnlandi voru lélegir, en það var hægt að flytja vörur allt árið. Þegar bílum fjölgaði á þriðja áratugnum kom í ljós að fólksbílar þurftu líka nýjar gerðir dekkja.
Árið 1936 þróaði og framleiddi fyrirtækið minni vetrardekk fyrir fólksbíla. Fyrsta Hakkapeliitta vetrardekkið veitti grip við vetraraðstæður, en það var líka nothæft á sumrin, segir Pentti Eromäki sem starfaði hjá Nokian Tyres í yfir 35 ár.
Vegirnir voru lélegir upp úr 1930 en bílarnir voru heldur ekki of endingargóðir, svo koma á endastað var ekki alltaf tryggð. Því voru mikilvægustu eiginleikar vetrardekkja burðarþol og grip í hálku og á snjóþungum vegum.
Einstök slitlagshönnun
Þegar þessi nýju vetrardekk voru fyrst seld voru þau með algjörlega einstaka slitlagshönnun á þessum tíma.
Dekkin sem voru búin til fyrir fyrstu bílana voru með örlítið slitlagsmynstur, en vetrardekk voru hönnuð með alveg nýjum stíl sem innihélt mun stærri „tennur“, sem hjálpaði dekkinu að „bíta“ í snjóinn og veita hámarks grip.
Fleiri vörumerki fylgdu í kjölfarið
Eftir að Nokian kynnti sitt fyrsta sérstaka vetrardekkjaframboð fylgdu margir aðrir framleiðendur fljótt í kjölfarið og kynntu útgáfur sínar.
Til dæmis kynnti Goodyear Suburbanite vetrardekkin sín árið 1952 og fyrsta nagladekkjagerð þeirra var kynnt árið 1965.
Árið 1972 fékk Michelin einkaleyfi á snjódekki sem innihélt nýjustu tækni þeirra: dekkjahönnun sem fól í sér mynsturkubba með breytilegri breidd í slitlaginu, sem auka gripið í snjó og ís.
Negld vetrardekk
Helstu framleiðendur byrjuðu að framleiða nagladekk á sjöunda áratugnum og þessi dekk hjálpuðu ökumönnum enn frekar að hafa stjórn á ökutækjum sínum við ýmsar aðstæður.
Hjá öllum helstu framleiðendum er eitt ljóst: óháð því hvenær og hvar þau voru fyrst fundin upp, verða vetrardekkin bara betri og betri! Það hafa nokkrar ótrúlegar nýjungar verið kynntar á undanförnum áratugum og ekki líkur á að það breytist í bráð.
Rannsókna- og þróunarfjármögnun vetrardekkja er gríðarleg og nokkrar af nýjustu kynningunum eru:
- „Microbit tækni“: Toyo Tyres hefur fellt valhnetuskeljar inn í vetrardekk. Valhnetuskeljar eru meðal hörðustu náttúruefna, og grafa í snjó og ís til að veita aukið grip. Þetta er líka umhverfisvænn kostur.
- Kísilsambönd hafa verið nýtt í vetrardekkjaframboðinu frá Cooper, Goodyear, Bridgestone og mörgum öðrum.
- Hagræðingar í efnum og slitlagsmynstri sem ætlað er að auka grip, draga úr hávaða á vegum og tryggja að eigendur ökutækja geti enn notið þess að keyra á veturna eru algeng hjá mörgum framleiðendum.
Umræður um þessa grein