Hvenær komu fyrstu bremsuljósin?
Áður en akreinarviðvörunarkerfi, blindblettavöktun og bakkmyndavélar voru til, var bílaheimurinn með eina mikilvægustu öryggistækni sem fundin hefur verið upp – bremsuljós. Þó að bremsuljós séu á öllum bílum í dag, var það ekki alltaf svo. Reyndar er saga bremsuljósa áhugaverð.
Þegar vélknúin farartæki komu á markað fórum við að hreyfa okkur á meiri hraða og líka á nóttunni. Það varð mikilvægt að hafa samskipti í lengri vegalengdum, sem og í myrkri. Fyrstu bílarnir voru búnir sömu ljósum eða lömpum og notaðir voru á hestvagna í lok 1890.
Kerti og steinolíulampar voru framan á bílnum og áttu fyrst og fremst að gera ökutækið sýnilegt öðrum vegfarendum. Að aftan voru engin ljós. Í upphafi 1900, voru fyrstu framljósin asetýlen og síðar rafmagns. Fyrsta afturljósið (einn steinolíulampi) var kynnt rétt fyrir aldamót til að vera með ljós á númeraplötuna. Algengt var að útbúa númeraljósker með rauðu opi að aftan, þar með var búið til fyrsta afturljósið. Það var ekki fyrr en um 1920 sem flestir bílar komu með rafljósum á báðum endum, að framan og aftan.
Fyrstu bremsuljósin komu fram strax árið 1905, þó að kröfurnar um bremsuljós hafi tekið aðeins lengri tíma að þróast. Fyrir marga ökumenn í árdaga bílaaldar voru handmerki nógu mikilvæg viðvörun fyrir aðra ökumenn um að þeir ætluðu að stoppa eða beygja. Þetta, að treysta aðeins á handmerki, gerði það þó erfitt fyrir marga ökumenn að njóta bíla sinna á nóttunni, sem gerði bremsuljósið að nauðsyn.
Árið 1928 höfðu 11 ríki í Bandaríkjunum gert kröfu um bremsuljós á bíla. Þessum ljósum, sem voru frábrugðin nútíma afturljósum, var venjulega stjórnað af ökumanni frekar en að þau kviknuðu sjálfkrafa eins og þau gera í dag. Þó að þessi aðferð hafi ekki verið fullkomin, var þetta upphaf þróunar bremsuljósanna.
Árið 1920, komu fyrstu innlendu reglugerðirnar um afturljós í Bandaríkjunum og síðan komu alþjóðlegar reglugerðir og staðlar um afturljós. Núna eru til vel þróaðir staðlar og reglugerðir. Á alþjóðavettvangi eru virkustu samtökin UN/ECE, ISO, CIE og GTB. Í Bandaríkjunum eru SAE og NHTSA mest áberandi samtökin. Samsvarandi samtök eru einnig til í öðrum löndum.
Sem stendur eru tveir stærstu alhliða eftirlitsaðilarnir ECE í Evrópu og NHTSA í Bandaríkjunum.
Árið 1926 samþykkti forveri SÞ, Þjóðabandalagið, fyrstu samningana sem tengdust bílalýsingu. Var þá samþykkt að á nóttu skyldi hvert vélknúið ökutæki vera með rautt ljós að aftan og að skráningarmerki að aftan yrði að vera upplýst. Tvö afturljós urðu algeng á þriðja áratug síðustu aldar í Bandaríkjunum og varð krafa í Evrópu á fimmta áratugnum. Nýjasta stóra þróunin í bremsuljósum kom á níunda áratug síðustu aldar — miðlæga bremsuljósið.
Umræður um þessa grein