Hummer frá Kia
- Skyndilega berast fréttir af því að Kia sé að þróa 2,5 og 5 tonna vörubíla til hernaðarnota. Á sama tíma eru þeir augljóslega að þróa eitthvað utanvegaökutæki sem minnir á Humvee – herjeppann sem var byrjunina á Hummer
Jon Winding-Sørensen skrifa á vefnum sínum ww.bilnorge.no að það virðist sem herinn í Suður-Kóreu sé í miðju ferli að staðla verkfærin sem þeir nota. Einnig bílana sína.
Þess vegna er Kia tilbúið að skila frumgerðum bíla til prófunar á næsta ári. Og þeir sem uppfylla kröfur yfirvalda verða í framleiðslu frá 2024.

Nú eru það ekki stórir herbílar sem vekja mest áhuga okkar hérna þrátt fyrir nýþróaðan 7 lítra dísil V8, sjálfskiptan, ABS og spólvörn, bílastæðaaðstoð, 360 gráðu yfirsýn, gervihnattaleiðsögn og nokkur mjög sérstök sæti.

Svolítið meira spennandi er þó ökutækið sem getur orðið eitthvað alþjóðlegt. Örugglega ekki ósvipað herbílnum frá GM og BDX10 frá Toyota sem kallaður var MegaCruiser í almennu útgáfunni
Engin furða að slík ökutæki séu svipuð. Þau eru smíðuð til að vinna ákveðið verk og skilgreininga á þ ví er yfirleitt nokkuð sú sama.
Nú er Kia ekki að segja að við eigum að halda niðri í okkur andanum meðan við bíðum eftir fullkomnustu, borgaralegu torfærubifreið heims. En þeir segjast nota þessar hernaðarupplifanir til að byggja upp það sem þeir kalla PBV (Purpose Built Vehicle).
Þetta er svipað þegar verið er að þróa og smíða smábíla í mjög sérstökum tilgangi. Á sama hátt og þeir vinna nú með herbíla.
Hér segja þeir einnig að þróunarvinnan í kringum þennan bíl verði ekki aðeins notuð í hernaðarlegum tilgangi, heldur einnig notuð í iðnaðar- eða tómstundaskyni. Byggt á Kia Mohawe mun Kia geta notað reynslu úr herbílunum til að bæta eiginleika borgaralegra jeppa.
Nú bætir Kia við að þeir séu einnig að vinna að öðrum kerfum fyrir hernaðarleg verkefni. Sjálfakandi torfærubílar, til dæmis, sem hægt er að nota sem ökumannslausa birgðabíla. Eða þróun sérstakra eldsneytiskerfa sem eru sérstaklega aðlöguð að verkefnum á vettvangi.
Engu að síður, nýtt fyrir mér er að Kia er stór í þessum iðnaði. En þeir hafa afhent 140.000 herbíla fram að þessu, segja þeir stoltir. Frá 0,25 tonnum að stærð upp í 15 tonna kranabíl.
(byggt á frétt á BilNorge)
Umræður um þessa grein