Honda og Sony munu hefja afhendingar á hágæða rafbílum árið 2026
Honda og Sony munu setja rafbíla sína á markað í Norður-Ameríku vorið 2026
TOKYO – Honda og japanski rafeindatæknirisinn Sony veðja stórt á framtíð rafknúinna ökutækja í Bandaríkjunum og ætla að framleiða nýjan, sameiginlega þróaðan rafbíl þeirra í Honda verksmiðju í Norður-Ameríku og afhenda hann fyrstu viðskiptavinum árið 2026.
Sony Honda Mobility ætlar einnig að flytja út rafbíla til Japan frá Norður-Ameríku. Einnig er verið að huga að markaðssetningu til Evrópu en engin áætlun hefur verið sett.
Stjórnendur lýstu væntanlegum rafbíl sem virðisaukandi gerð með fullt af nýrri tækni frá Sony, þar á meðal afþreyingarkerfi, háþróaðan hugbúnað og fjölda skynjara.
Smásala mun snúast um sölu á netinu, eftir að Honda hefur verið að fikta við þá gerð sölu í Japan. Ýmsar eftirmarkaðs- og þjónustuáætlanir eru enn í skoðun, sagði Honda.
Uppsetningin setur Norður-Ameríku í forgang, einn af mikilvægustu mörkuðum Honda, vegna þess að Bandaríkin fara hratt fram í þróun rafbíla og viðurkenningu á markaði.
Góðir hvatar og reglugerðir rafbíla, eins og eru í dag í Kaliforníu, léku einnig hlutverk.
„Ástæðan fyrir því að við völdum markað í Norður-Ameríku er sú að hann er þróaðri,“ sagði Yasuhide Mizuno, forstjóri nýja samrekstrarfyrirtækisins, þegar hann tilkynnti tímalínuna á kynningarfundi á fimmtudag.
„Ég held að Norður-Ameríka sé markaður með mikinn kaupmátt,“ sagði hann. „Rafvæðing er mismunandi eftir ríkjum, en það er mikilvægt fyrir okkur að koma fram með vöruna okkar á mörkuðum eins og Kaliforníu.
Sony Honda Mobility útilokar ekki framleiðslu í Japan einhvern tímann. En í bili mun Norður-Ameríka vera aðal framleiðslu- og sölustaðurinn.
Afhendingar á heimamarkaði Honda munu hefjast á seinni hluta ársins 2026, sem gerir nýja rafbílinn að sjaldgæfum bandarískum útflutningi sem fluttur er til Japans af japönsku vörumerki.
Sony Honda Mobility mun byrja að taka við pöntunum á nýja bílnum á fyrri hluta ársins 2025.
Sambandið er fyrsta stóra samstarfið milli tveggja þekktra japanskra vörumerkja úr mismunandi atvinnugreinum til að takast á við áskoranir nýrrar hreyfanleika í bílaiðnaði sem er umsetinn af breytingum. Með því að nýta styrkleika tveggja orkuvera gæti það verið árangursríkur mótbárur við óviðkomandi utanaðkomandi aðilum eins og Tesla eða Apple, sem hafa ekki enn náð til svona samstarfs á svo formlegan hátt.
Stofnað sem alveg nýr bílaframleiðandi
„Við viljum stofna þetta fyrirtæki sem algjörlega nýjan bílaframleiðanda sem er allt öðruvísi en allt annað,“ sagði Mizuno á kynningarfundinum í Tókýó. „Markmið okkar er ekki að verða venjulegur bílaframleiðandi, heldur að verða nýtt hreyfanleikatæknifyrirtæki með áherslu á hugbúnaðartækni.
Nýja samstarfsfyrirtækið sýndi vídeó af hugmynd af væntanlegum bíl og gaf í skyn að hann yrði sýndur 4. janúar á Consumer Electronics Show í Las Vegas.
En Mizuno neitaði að greina nánar frá nýju ökutækinu – þar á meðal markmið í sölumagni, verðlagningu og gerð yfirbyggingar.
„Aukandi vara er það sem við erum að horfa á, svo það er ekki eins og við séum að horfa á fjöldaframleiðslu,“ sagði Mizuno. En hann lagði „mikinn virðisaukandi“ að jöfnu við úrvalsframboð eins og Honda Legend úrvals fólksbifreið, sem er með 3. stigs sjálfstýrt aksturskerfi í Japan.
Honda mun bera ábyrgð á framleiðslu og innkaupum, sagði hann. En Mizuno vildi ekki segja hvaða samsetningarverksmiðja myndi framleiða ökutækið eða hver myndi útvega rafhlöðuna. Verkefnið mun nýta núverandi birgðakeðju Honda og núverandi rafhlöðusamstarfsaðilar, þar á meðal LG og General Motors, sem er með sérhæft rafhlöðukerfi sem kallast Ultium, eru í skoðun, sagði hann.
Metnaður á sviði rafbíla
Fréttirnar frá Tókýó koma eftir tilkynningu Honda í Bandaríkjunum um að það myndi búa til miðstöð fyrir framleiðslu rafbíla í Ohio þar sem það tvöfaldast á alrafmagni í framtíðinni.
Þessar áætlanir fela í sér að byggja rafhlöðuverksmiðju með suður-kóreska samstarfsaðilanum sínum LG fyrir 3,5 milljarða dollara og eyða 700 milljónum dollara til viðbótar til að endurnýja þrjár verksmiðjur í ríkinu til að búa til rafbíla.
Tilkynnt var um 50-50 samstarfsverkefni Sony og Honda með aðsetur í Tókýó fyrr á þessu ári. Izumi Kawanishi, framkvæmdastjóri Sony, er framkvæmdastjóri þess. Mizuno kemur frá Honda.
Samstarfsaðilarnir segja að Sony Honda Mobility muni sameina sérþekkingu Honda í verkfræði og framleiðslu farartækja, ásamt kunnáttu sinni í að veita þjónustu eftir sölu, með styrkleikum Sony í myndgreiningu, skynjun, fjarskiptum og afþreyingu.
Honda, í miðri róttækri endurnýjun fyrirtækja, sagði í apríl að það myndi fjárfesta 5 trilljón n jena (37,16 milljarðar Bandaríkjadala) á næstu 10 árum í rafvæðingu þar sem fyrirtækið mun senda frá sér 30 full rafmagnað bíla á heimsvísu og byggir upp framleiðslugetu fyrir 2 milljónir rafbíla árlega árið 2030.
Honda vill hætta með brunavélar og skipta yfir í hreint rafdrif fyrir árið 2040.
Í greinargerð um stefnuna sagði Honda að það muni einnig færa viðskipti sín frá óendurtekinni vélbúnaðarsölu yfir í endurtekna sölu á þjónustu sem sameinar vélbúnað og hugbúnað.
Það er hluti af nýjum hugbúnaðarskilgreindum rafbílagrunni, kallaður e:Architecture, sem fyrirtækið mun setja á markað árið 2026 til að styðja við næstu kynslóð stórra rafgeyma rafbíla frá Honda.
Honda gerir ráð fyrir að vera tilbúið að senda 800.000 rafbíla til Norður-Ameríku fyrir árið 2030.
Sony mun bera ábyrgð á miklu af skýjatengdum kerfum bílsins, rafeindatækni, hugbúnaði og afþreyingu, auk skynjara sem hjálpa til við að skila meiri sjálfvirkum akstri.
Kawanishi fjallaði um stórkostlegt safn Sony af kvikmyndum, tónlist og myndum sem fullt af efni sem hægt væri að bjóða upp á á ferðinni. Sjálfvirkur akstur mun gera bíla að raunhæfari vettvangi til að selja slíka þjónustu þar sem fólk færir í auknum mæli akstursskyldu yfir á tölvu bílsins.
„Það sem mun skipta máli er hugbúnaðarlénið,“ sagði Kawanishi og útlistaði möguleika á nýjum tekjustreymum. „Við verðum að auka verðmæti og það er þar sem við leggjum áherslur okkar.
Umræður um þessa grein