HiPhi Z GT – enn einn nýr frá Kína
Human Horizons afhjúpar HiPhi Z GT sem er tilbúinn til framleiðslu með „róbot“-snertiskjá og sjálfvirkum „sjálfsvígshurðum“ eða suicide doors eins og þær kallast.
Sífellt berast fréttir af nýjum framleiðendum bíla í Kína, og eflaust sér ekki fyrir endann á því „flóði“ á næstunni.
Nýjar fréttir berast frá Kína þar sem enn einn tiltölulega nýr bílaframleiðandi frumsýnir ofurframúrstefnulegan rafbíl hlaðinn einstakri hönnun og tækni. Human Horizons hefur deilt viðbótarupplýsingum um væntanlegan HiPhi Z GT fólksbílinn áður en til framleiðslu kemur. Þessi nýi rafbíll hefur ýmis sérkenni bæði að innan sem utan. Sem dæmi má nefna að róbota-snertiskjár snýr sér við til að horfa á mann þegar talað er við hann.
Aðeins um Human Horizons og HiPhi
Human Horizons Technology, betur þekkt sem Human Horizons, er kínverskt sprotafyrirtæki með aðsetur í Shanghai. Það þróar sjálfvirka aksturstækni og framleiðir rafbíla undir vörumerkinu HiPhi.
Eftir stofnun árið 2017 setti Human Horizons formlega HiPhi nafnið á markað ári síðar ásamt hönnun á þremur hugmyndabílum. Fyrsti bíllinn sem vakti athygli var hugmyndabíll sem kallast HiPhi 1. Sá bíll þróaðist að lokum í fyrsta framleiðslubíl fyrirtækisins, HiPhi X sportjepplinginn, sem byrjað var að afgreiða í mars síðastliðnum.
Eftir fyrstu velgengni HiPhi X kynnti Human Horizons næstu gerð sína – fólksbifreið sem heitir HiPhi Z GT. Í nóvember 2021 hafði rafbílasprotafyrirtækið sent frá sér nokkur flott hugmyndamyndbönd sem sýndu tækni sem hún vonaðist til að innleiða á næsta rafbíl.
Nú hefur Human Horizons deilt myndum af framleiðsluútgáfu HiPhi Z GT, og meirihluti þessarar einstöku tækni virðist hafa náð inn í lokahönnunina.
HiPhi Z GT er hlaðinn tækni
Í fréttatilkynningu deildi Human Horizons frekari upplýsingum um HiPhi Z GT þar sem fyrirtækið hefur náð framleiðslutilbúinni útgáfu sem er með „aksturstilfinningu“ og keyrir eins og bíll 20 árum inn í framtíðinni.
Samkvæmt stofnanda, forstjóra og stjórnarformanni Ding Lei, hefur HiPhi Z haldið meira en 95% af framleiðsluáformum sínum sem áður hefur verið opinberað. Það er margt sem þarf að þróast hér, svo við skulum byrja á ytra byrðinni og öllum þessum LED ljósum.
Að utan
Samkvæmt framleiðendunum mun HiPhi Z koma útbúinn með heimsins fyrsta umvefjandi Star-Ring ISD „ljósatjald“ á fólksbíl. Þetta ljósatjald samanstendur af 4066 einstökum ljósdíóðum sem geta haft samskipti við farþega, ökumenn og heiminn í kringum hann, þar á meðal birt skilaboð.
Hurðirnar eru með gagnvirku kerfi og þráðlausri samskiptatækni með ofurbreiðu tíðnisviði (UWB) með 10 cm hæðarstaðsetningu, sem greinir sjálfkrafa fólk, lykla sem og önnur farartæki. Þetta gerir GT kleift að framkvæma sjálfvirka opnun „sjálfsvígshurðanna“ á öruggum hraða og sjónarhorni (hurðir sem opnast út að framan eins og afturhurðirnar á þessari mynd eru kallaðar „sjálfsvígshurðir“ af því að þær opnast út í aðkomandi umferð).
Að auki tengjast virkir hlerar (AGS) við afturvindskeiðina og vængina til að stilla sjálfkrafa drátt ökutækis og draga úr lyftingu til að bæta heildarafköst.
Að innan í HiPhi Z GT
Þegar litið er inn í Human Horizons segjast þeir hafa hannað farþegarými fólksbifreiðarinnar þannig að það líkist „ofurframúrstefnulegu geimskipi“ og býður upp á aðstoð við „stafræna sál“ í formi HiPhi Bot – gervigreindarfélaga á snertiskjánum sem getur sjálfkrafa stillt alla þætti aksturs- og farþegaupplifunar. Þetta vélmenni er tengt við mælaborðið og getur snúið sér við þegar talað er við það, síðan snúið sér aftur að farþeganum líka.
Auk þess að nýta blöndu af lýsingu, snertingu, hljóði og ilm, til að skapa yfirgnæfandi og huggulegt umhverfi, er HiPhi Bot fær um að hafa samskipti við farþega. Hann er búinn einu ökutækisgráðu heims, 4 „frelsisgráðum“ (DOF), 8-átta stillanlegum (út í hið óendanlega) vélmennaarmi sem getur færst fram og til baka á sínum stað á innan við sekúndu og er með stjórnnákvæmni allt að 0,001 mm, að geta framkvæmt margvíslegar viðkvæmar hreyfingar með varla hávaða.
Umhverfisljós og HiPhi róbótinn geta báðir dansað í takt við 23 hátalara Meridian hljóðkerfið – það sama og er í nýja Rivian R1S (R1T er með 19 hátalara). Á sama hátt er tæknin (miðjuspjaldtölva) sem Fisker hefur haldið fram sem fyrstu sinnar gerðar í heimi í komandi Ocean jeppa, einnig fær um að snúa sjálfkrafa 90 gráður frá lóðréttu yfir í lárétt.
Tölur um afköst
Væntanlegur HiPhi Z mun einnig koma með eigin „HiPhi Pilot ADAS“ frá bílaframleiðandanum sem býður upp á tvöfalt kerfi fyrir sex helstu kerfin: tölvumál, skynjun, samskipti, hemlun, stýri og aflgjafa.
HiPhi Z notar NVIDIA Orin X örflögu og QNX Neutrino rauntíma stýrikerfi til að stjórna 34 einstökum skynjurum auk LiDAR sem skannar stöðugt umhverfið í kring til að framkvæma aðstoð við akstur og bílastæði. Rafbíllinn getur einnig framkvæmt snjallsímtal með snjallsímaforritinu.
HiPhi Z deilir sömu aflrás og X systkini hans og mun koma í eftirfarandi útfærslum:
* Einn mótor RWD – 300 hestöfl og 410 Nm tog
* Tvöfaldur mótor fjórhjóladrif – 600 hestöfl og 820 Nm tog.
* 0-100 km á 3,8 sekúndum
Þrátt fyrir að deila aflrás, mun HiPhi Z koma með stærri, 120 kWh rafhlöðupakka sem lofar 705 km af NEDC drægni. Það er einnig með IVC kraftmiklu stýrikerfi sem framkallar stýrishorn upp á 13,2 gráður, þrátt fyrir að rafbíllinn sé 5 metrar að lengd.
Það fer ekki á milli mála að verið er að undirbúa fjöldaframleiðslu á HiPhi Z því myndir hafa birts af bílnum í alvöru tilraunaakstri við erfiðar heimskautaaðstæður.
(fréttir á vef ELECTREK og INSIDEEVs)
Hér er eitt af nokkrum myndböndum frá Human Horizon sem sýnir hluta af þeirri tækni sem kínverskir neytendur geta búist við að sjá í framleiðsluútgáfu HiPhi Z:
Umræður um þessa grein