1958 Buick Century var bifreið í fullri stærð framleidd af Buick deild General Motors. Hann var hluti af Buick Century gerðunum, sem hafði verið í framleiðslu síðan 1930.
1958 árgerðin markaði lok fjórðu kynslóðar bílsins og innihélt talsvert miklar hönnunarbreytingar miðað við árið á undan.
Buick Century 1958 módel í skúrnum
Grímur Víkingur Þórarinsson á einn slíkan suður á Tenerife en hann flutti þangað niðureftir fyrir nokkrum árum. Við hittum Grím fyrir á eyjunni sólríku og spurðum hann hvernig væri að eiga fornbíla á Tenerife.
Ásamt því að eiga þennan gullfallega Buick Century árgerð 1958 á Grímur einnig 1972 módel af Cadillac Eldorado blæjubíl sem vekur mikla athygli meðal túrista og eyjarskeggja.
Ók bílnum stóran hluta af leiðinni
Grímur flutti Buickinn með sér frá Íslandi til Tenerife. Cadillac bílinn festi hann kaup á eftir komuna til eyjarinnar. Grímur er félagi í Krúser klúbbnum á Íslandi og þannig kom það til að við hittum á Grím og tókum létt spjall við hann og skoðuðum bílskúrinn hans.
Myndbandsviðtal má sjá í spilaranum fyrir neðan.
Býr á besta stað á Tenerife
Grímur býr rétt fyrir ofan Amerísku ströndina á eyjunni ásamt konu sinni og dætrum. Þau reka saman glæsilega nuddstofu sem staðsett er rétt við hinn svokallaða „Laugaveg“ á Amerísku ströndinni.
Grímur Víkingur Þórarinsson á nuddstofunni sem þau hjón reka á Amerísku ströndinni, rétt við „Laugaveginn”. Myndina af Bjúkkanum lét Grímur mála í Thailandi.
Þar er boðið upp á háklassa nudd og slökun í fallegu umhverfi. Hjá hjónunum starfa fjórir nuddarar sem allir hafa til þess bær réttidi að starfa sem heilsunuddarar. Von er á fleiri nuddurum á næstunni. Ertu á leiðinni til Tenerife? Pantaðu þér nudd hér.
Nuddstofa með heilsunudd
Stofan er glæsileg og með mjög kósý og afslappandi yfirbragði. Ekki síður íslensku yfibragði því þarna blaktir íslenski fáninn við hún.
En það fyrsta sem tekur á móti manni þegar inn kemur er glæsileg mynd af lúxuskerru, Buick Century árgerð 1958 sem Grímur flutti með sér frá Íslandi.
Þótti með flottari bílum
Buick Century 1958, eins og margir bandarískir bílar þess tíma, hafði djarfa og nokkuð glysgjarna hönnun. Hann var með bogadreginn afturugga, miklu krómi og áberandi grill með flottum aðalljósum.
Bjúkkinn var nokkuð langur bíll með nokkuð beinum línum og var vel skreyttur krómi eins og áður sagði. Hins vegar var Century bíllinn ásamt Special bílnum styttri en til dæmis Buick Limited, Super og Roadster gerðirnar sem voru talsvert meiri á lengdina.
Kraftmiklar vélar
Hægt var að fá Buick Century 1958 með úrvali V8 véla. Algengasti vélarkosturinn var 364 rúmtommu (6.0 lítra) „Nailhead“ V8 vél, sem var fáanleg í ýmsum útfærslum. Þessar vélar voru þekktar fyrir áreiðanleika og hnökralaus afköst.
Kaupendur gátu valið á milli beinskiptingar eða sjálfskiptingar.
Buick Century var fáanlegur í ýmsum gerðum, þar á meðal sem tveggja dyra kúpubakur og fjögurra dyra fólksbíll og skutbíll ásamt tveggja dyra harðtoppum með blæju. Tveggja dyra harðtopparnir voru sérstaklega vinsælir og ekki með neinum miðjubita (B bita).
Buick Century frá 1958 var með rúmgóðri og þægilegri innréttingu með stílhreinu áklæði og vel hönnuðu mælaborði.
Margir þessara bíla voru búnir rafmagnsrúðum og rafmagnssætum.
Þó að Century hafi ekki verið markaðssettur sem afkastamikill bíll eins og sumar aðrar Buick gerðir þess tíma, var hann mjög mjúkur og þægilegur í akstri, þökk sé V8 vélinni og góðri fjöðrun.
1958 árgerðin var afar farsæl fyrir Buick, þar sem Century stuðlaði að aukinni heildarsölu vörumerkisins. Djarfur stíll og fjölbreyttar gerðir innan seríunnar hjálpaði til við að laða að fjölbreyttan hóp viðskiptavina.
Í dag er Buick Century frá 1958 talinn klassískur bíll og er eftirsóttur af söfnurum og fornbíla áhugamönnum sem kunna að meta þennan sérstaka stíl og sjarma sjötta áratugarins.
Á heildina litið er 1958 Buick Century minnst fyrir aðlaðandi hönnun, þægilegan bíl með góða aksturseiginleika og á svo sannarlega sinn stað í sögu bandarískrar bifreiðaframleiðslu seint á sjötta áratug tuttugustu aldarinnar.
Cadillac Eldorado 1972 bætt í safnið
Cadillac Eldorado blæjubíllinn frá 1972 var klassískur lúxusbíll framleiddur af Cadillac, þekktur fyrir ríkmannlegan stíl, öfluga vél og rúmgóða innréttingu.
Grímur ekur hér Kaddanum úr bílageymslunni.
Hrikalega flottur
Eldorado blæjubíllinn frá 1972 skar sig aldeilis ekki úr hvað varðar Cadillac, sem einkenndist af löngum, sléttum línum, djörfu grilli og glæsilegum krómskreytingum.
Þetta var alvöru klassískur amerískur dreki.
Það getur verið vandaverk að koma bílnum fyrir á svo litlum strætum sem finnast á Tenerife. Það þarf lagni við að aka svona stórum bíl.
Í vélarsalnum mátti alla jafna finna 7.7 lítra (472 rúmtommu) V8 vél. Þessi vél var þekkt fyrir mjúkan akstursupplifun og nægjanlegt tog, sem gerði hana frábæra sem vél fyrir þetta stóran bíl. Hún var mjúk og gerði aksturinn að draumi.
Risavél sem eyðir bensíni
Cadillac framleiddi stærri 8.2 lítra (500 rúmtommu) V8 vél, en hún var ekki boðin í Eldorado fyrr en á síðari árum. 8.2 lítra vélin var kynnt árið 1970, en hún rataði upphaflega í aðrar Cadillac gerðir, svo sem Cadillac DeVille og Fleetwood seríuna.
Vélin í bíl Gríms er hins vegar þessi stærri vél, 8.2 lítra svokölluð 500 vél.
Grímur býður túristum upp á skemmtiferðir í Cadillac bílnum. Hægt er að leigja bílinn með bílstjóra fyrir skoðunarferðir, bíltúra eða akstur til og frá veitingastöðum.
Toppurinn í lúxus
Þó að Eldorado hafi ekki verið sportbíll var hann talinn vel öflugur lúxusbíll síns tíma. V8-vélin framleiddi nægjanlegt afl og þegar gefið var hressilega inn skilaði hann bílnum áfram af krafti og sjálfskiptingin tryggði hnökralausan akstur.
Eldorado var með rafknúinn topp. Árið 1972 byrjaði Cadillac að nota fullkomlega sjálfvirkan blæjutopp úr gleri að aftan, sem var veruleg framför frá hönnun fyrri ára.
Cadillac bíllinn er lúxus kerra sem virkilega gaman er að ferðast í.
Innréttingin í Eldorado 1972 var rúmgóð og full af lúxus, með þægilegum sætum, hágæða efnum og fullt af þægindum.
Cadillac var þekktur fyrir nálgun sína á smáatriðum í innréttingunni og þægindum.
Með öryggisbeltum allan hringinn
Cadillac setti öryggisbúnað í forgang í ökutækjum sínum. Árið 1972 kom Eldorado búinn öryggiseiginleikum eins og öryggisbeltum, eftirgefanlegri stýrissúlu sem þoldi betur ákeyrslu og rafmagns diskabremsum.
Hvar sem bíllinn ók, vakti hann óskipta athygli vegfarenda.
Cadillac bauð upp á ýmsa valkosti og fylgihluti fyrir Eldorado, sem gerði kaupendum kleift að sérsníða bíla sína með eiginleikum eins og loftkælingu, rafmagnsrúðum, rafmagnssætum og ýmsum afþreyingarkerfum.
Síðasti stóri drekinn
1972 árgerðin var mikilvæg vegna þess að hún markaði lok tímabils fyrir stóra bandaríska blæjubíla. Vegna breyttra öryggis- og losunarreglna hættu margir bílaframleiðendur framleiðslu stóru drekanna, sem gerði ’72 Eldorado einn þann síðasta sinnar tegundar.
Cadillac Eldorado blæjubíllinn frá 1972 stendur enn vörð um amerískan lúxus og stíl frá upphafi áttunda áratugarins.
Klassísk hönnun, öflug vél og lúxusinnréttingar er það sem heldur setur þennan glæsilega bíl á stall í amerískri bílasögu.
Myndband
Myndband og samsetning: Pétur R. Pétursson
Myndir eru skjáskot úr myndbandsviðtali
Aðstoð: Ólöf A. Þórðardóttir
Tekið á Samsung S21 Ultra
Umræður um þessa grein