Góð ending dekkja á rafbílum
Það er algengur misskilningur sem tengist rafbílum varðandi endingu dekkja – í raun munu dekk endast lengi
Rafbílar eru enn sem komið ennþá „nýjung“ sem slíkir – töluverðar umræður hafa skapast um endingu dekkja á rafbílum. Þeir eru vissulega þyngri, hemlunarkerfi rafbíla er aðeins frábrugðið hemlun á hefðbundnum bílum með bensín- eða dísilvél, og því hafa vaknað spurningar.
Við rákumst á eftirfarandi grein frá dekkjaframleiðandanum Nokian Tyres -sem varpar smá ljósi á þetta efni og ákváðum að birta hana hér:
Dekk á rafbílum slitna hægar
Margir ökumenn kjósa heilsársdekk til að forðast að kaupa annað sett af felgum.
Hins vegar ættir þú að hafa í huga að vetrardekk veita frábært grip í vetraraðstæðum.
Ökumenn rafbíla þurfa ekki að hafa áhyggjur af hröðu sliti, öfugt við það sem margir halda.
Dekk á rafknúnum ökutækjum slitna oft hægar en á bílum með brunahreyfla.
Rafknúin farartæki hafa yfirleitt mikið afl og þau vega meira en bílar með hefðbundnum brunavélum. Þetta setur sérstakar kröfur fyrir dekk þeirra. Umferðaröryggi skiptir þó mestu máli. Þegar þú kaupir vetrardekk á rafbíl ættir þú fyrst og fremst að byggja val þitt á akstursskilyrðum þínum.
Þegar dekk eru valin fyrir tvinnbíl eða rafbíl eru þrjú mikilvægustu viðmiðin almennt öryggi, lágt veltiviðnám og lítill hávaði. Lægra veltiviðnám eykur drægni ökutækisins.
Rafknúin farartæki eru hljóðlát, sem gerir lágt veltihljóð að þægindum.
Við dekkjakaup þarf ökumaður líka að ákveða hvort vetrardekk eða heilsársdekk séu betri kosturinn.
„Ef þú notar bílinn þinn mikið á veturna og keyrir á illa viðhöldnum vegum mæli ég með því að kaupa sérstakt sett af vetrardekkjum og felgum. Þetta er öryggisfjárfesting sem vert er að gera. Hönnun hefðbundinna heilsársdekkja styður þá eiginleika sem krafist er á sumrin, sem gerir þau veik hvað varðar vetrargrip. Hins vegar eru heilsársdekk ekki sambærileg við alvöru sumardekk á sumrin heldur“, segir Mikko Liukkula, þróunarstjóri Nokian Tyres.
Akstur allan veturinn tók minna en 1 mm af dekkjunum
Mikko Liukkula, þróunarstjóri Nokian Tyres, vill leggja áherslu á að algengur misskilningur sem tengist rafbíladekkjum er ekki réttur.
Þrátt fyrir að rafknúin farartæki hafi nóg afl og tog eru þau ekki sérstaklega krefjandi á dekk – hið gagnstæða er í rauninni satt.
„Dekk á nútíma rafbíl slitna mun hægar en á bíl með hefðbundinni brunavél.” Þetta er vegna góðrar gripstýringar.
Ökumannsaðstoðarkerfin draga úr áhrifum hálku með því að nýta hraða aflstillingar rafmótorsins.
Þetta kerfi er miklu hraðvirkara en í bílum með brunavél, þar sem það byggist á hemlun og takmarkana á snúningshraða mótors, segir Liukkula.
„Á Teslunni minni tók 12.000 kílómetraakstur síðasta vetur mun minna en einn millimetra af vetrardekkjunum“, útskýrir hann.
Nokian Tyres notar nokkur rafknúin farartæki í dekkjaprófunum sínum sem veitir fyrirtækinu víðtæka þekkingu á nothæfi dekkjanna fyrir mismunandi bílagerðir.
Auk þess eru dekk fyrirtækisins prófuð á rafdrifnum leigubílum, svo dæmi séu tekin.
„Við hlökkum mikið til að nýja prófunarstöðin okkar á Spáni verði tilbúin á næsta ári.
Við erum nú þegar með stærsta og besta vetrarprófunarsvæðið í greininni og bráðum verður sumarprófunaraðstaðan betri en hjá nokkrum öðrum“.
Að víxla dekkjum einu sinni á vetri mun borga sig
Tækniþjónustustjórinn Matti Morri hjá Nokian Tyres gefur okkur fyrirmæli um að fylgjast með dekkjasliti og loftþrýstingi yfir vetrartímann. Þetta mun hámarka endingartíma hjólbarðasettsins.
„Ef bíllinn þinn er ekki með fjórhjóladrif, ættir þú að fylgjast með muninum á dekkjum sem veita afl og þeim sem snúast laus.
Hjólbarðar á driföxli geta slitnað allt að tvisvar sinnum hraðar en á þeim sem er með fríhjól.
Góð þumalputtaregla er að þú ættir að víxla dekkjunum þegar munur á mynsturdýpt fer yfir tvo millimetra.
Venjulega er nóg að gera þetta einu sinni á vetri“.
„Vörur Nokian Tyres eru með Driving Safety Indicator (DSI) sem þú getur notað til að athuga á fljótlegan og auðveldan hátt hversu mikið slitlag er eftir. DSI tölurnar sýna þá dýpt sem eftir er. Tölurnar munu hverfa, ein af annarri, eftir því sem dekkið slitnar. Ef þú sérð aðra tölur á fram- og afturöxlum ættirðu að víxla dekkjunum“.
Öryggisvísir (DSI) og snjókornatáknið (Vetraröryggisvísir) bæta akstursþægindi og öryggi. Tölurnar gefa til kynna dýpt aðalrópanna í millimetrum. Tölurnar hverfa þegar dekkin slitna.
Til að tryggja öruggan vetrarakstur er nauðsynleg rifadýpt á bilinu 4 til 5 millimetrar. Snjókornatáknið er áfram sýnilegt þar til rifadýpt er fjórir millimetrar.
Þegar snjókornstáknið hverfur ætti ökumaður að kaupa ný vetrardekk til að tryggja fullnægjandi öryggi.
Staðreynd: Taktu eftir þessu þegar þú velur vetrardekk fyrir rafbílinn þinn
- Öryggi: Mikilvægast er að huga að akstursumhverfi þínu og velja dekk í samræmi við það.
- Lágt veltiviðnám: því lægra sem veltiviðnámið er, því betra svið færðu.
- Lítill hávaði: Ef þú velur hljóðlát dekk fyrir hljóðláta rafbílinn þinn mun það bæta akstursþægindi.
- Vetrardekk eða heilsársdekk: vetrardekk bjóða upp á frábært grip í vetraraðstæðum.
Myndband: Hemlunarpróf fyrir mismunandi dekk á hálku
(byggt á grein á vef Nokian Tyres)
Umræður um þessa grein