GMC Hummer rafbíll frá GMC frumsýndur
- Með langdrægu akstursviði, 563 kílómetra, og kostar líka sitt
DETROIT – Hummer er kominn aftur og með sex stafa verðmiða. Fyrir 112.595 dollara í Bandaríkjunum (samsvarar 15.637.193 ISK) kemur GMC Hummer Edition 1 sem frumsýndur var þriðjudaginn 20. oltóber með undirvagnsvörn og myndavélum, fjarlægjanlegu Infinity þaki og aksturssviði á rafhlöðu sem er meira en 563 km með þremur rafmótorum.
Áætlað er að framleiðsla á útgáfu 1 hefjist seint á árinu 2021 og síðan framleiðsla á stöðugt ódýrari útgáfum frá hausti 2022 til vors 2024.
Torfærupallbíllinn, sem General Motors mun smíða í verksmiðjunni í Detroit, sem fyrirtækið hefur kallað Factory Zero, verður fyrsta rafknúna farartækið í eignasafni GMC. Verð á útgáfu 1, sem felur í sér flutning til viðskiptavina, er um 5.000 dollurum hærra en fyrir flottustu útgáfu af Cadillac Escalade ESV.
Allar „Edition 1“ gerðirnar verða hlaðnar búnaði og líta eins út, með sama hvíta ytra byrði og „Lunar Horizon“ innréttingu sem er með útgáfu 1 merki.
Þrátt fyrir að GM hafi frestað afhjúpun Hummer um fimm mánuði vegna kórónaveirufaraldursins hefur framleiðslutíminn haldist á réttri braut, sögðu forsvarsmenn fyrirtækisins.
„Þessi nýstárlegi pallbíll kemur á markað með hraða og tilgangi og færir GM enn eitt skrefið nær rafknúinni framtíð,“ sagði Mark Reuss stjórnarformaður GM í yfirlýsingu. „Hummer rafbíllinn er fullkominn fyrir viðskiptavininn sem vill getu, skilvirkni og afköst“.
Hummer-rafbíllinn mun keppa við R1T frá pallbílaframleiðandanum Rivian sem kostar um 70.000 dollara Tesla Cybertruck, sem einnig mun kosta um 70.000 dollara í best búnu útgáfunni og bensínknúna torfærubílar frá Ford og Jeep.
GMC taldi upp þrjú önnur afbrigði búnaðar sem þeir ætla að vera með á eftir útgáfu 1: 3X fyrir 99.995 dollara, sem hefst haustið 2022; 2X fyrir 89.995 dollara frá og með vorinu 2023; og 2 fyrir 79.995 dollara frá og með vorinu 2024.
Öll verð eru með flutningum. Viðskiptavinir geta pantað hvaða búnaðarútgáfu sem er með 100 dollara innborgun frá og með þriðjudagskvöldi.
Meðal staðalbúnaðar á öllum útfærslum er Super Cruise ökumannshjálparkerfi GM, sexvirkur MultiPro afturhleri, undirvagnsmyndavélar, 35 tommu dekk og Infinity þak.
3X er lægsta snyrtingin sem inniheldur þriggja mótora e4WD kerfið og „Watts to Freedom“ uppfærslu sem er nauðsynleg er fyrir afkastatölurnar sem GM hefur áður kynnt: 1.000 hestöfl, 15.591 Nm af togi og 0 til 100 km hröðun á þremur sekúndum.
„Þetta er tækifæri GM til að sýna fjölda tækni og eiginleika sem verða alger andstæða þess sem Volt / ELR og Bolt býður upp á,“ sagði Ivan Drury, yfirmaður hjá Edmunds, í yfirlýsingu. „Með því að koma þessum bíl á markað mun GM loksins fá vöru sem býður upp á innsýn í tækni sem nær niður í gegnum línuna, ólíkt fyrri bílum sínum“.
Hummerinn verður knúinn af Ultium rafhlöðum GM. Þær verða samhæfðar við hraðhleðslutæki, sem geta fyllt næstum 160 kílómetra aksturssvið á 10 mínútum, sagði GM.
Upprunalegi Hummer, síðar þekktur sem H1, var einnig með verðlistaverð vel yfir 100.000 dollara þegar framleiðslu lauk árið 2006 – og margir notaðir seljast fyrir miklu meira í dag, þrátt fyrir mikla eyðslu í akstri.
Markmiðið með því að koma Hummer-nafninu aftur á rafknúnum pallbíl var að smíða pallbílinn með mestu getuna í sögu GM, sagði yfirmaður tæknihönnunar bílsins, Al Oppenheiser, í yfirlýsingu GMC. “Þetta er algjört torfærudýr með einstakt 4WD drifkerfi sem veitir svigrúm ólíkt öllu sem GM hefur áður boðið“.
GMC hannaði Hummer þannig að hann væri torfærubíll með einstökum eiginleikum eins og fjórhjólastýringu í „CrabWalk“ stillingu eða 2krabbastillingu“, sem gerir kleift að aka á ská í grófu landslagi; stálplötur utan um rafhlöðupakkann til varnar við erfiðar aðstæður í torfærum; og UltraVision, sem er með myndavélar að framan og aftan til að hjálpa til við að koma hjólum á rétta braut á slóða.
„GMC Hummer EV er byltingarkenndur og gengur þvert á það sem greininni finnst um sem pallbíl,“ sagði Duncan Aldred, varaforseti Buick og GMC á heimsvísu, í yfirlýsingunni. „Sérsnið útgáfu 1 í torfærum mun gera fordæmalausa getu Hummer rafbílsins og núlllosun að mjög sérstökum kosti fyrir viðskiptavini“.
(Vefir GMC.com og Automotive News Europe – myndir GMC)
Umræður um þessa grein