- Gert er ráð fyrir að endurkoma GM í Evrópu miði á Norðurlönd með rafbílum
- Evrópulína GM verður „alrafmagnssafn“ sem mun nýta rafbíla bílaframleiðandans á fleiri en eitt vörumerki.
LONDON – General Motors mun hefja sölu á rafknúnum bílum í Evrópu á haustmánuðum og er búist við að fyrstu markaðir verði Norðurlönd lönd eins og Noregur, Svíþjóð, Danmörk og Finnland, en ekki er minnst á Ísland í þessum fréttum.
Evrópulína GM mun vera „alrafmagnssafn“ sem mun nýta rafbíla bílaframleiðandans yfir fleiri en eitt vörumerki, sagði Jaclyn McQuaid, forseti GM Europe, við Automotive News Europe á hliðarlínunni á Future of the Car viðburði Financial Times á þriðjudag.
McQuaid sagði að rafbílasala GM muni hefjast í haust en hún upplýsti ekki um GM markmarkaði í Evrópu.
Búist er við að Cadillac Lyriq millistærðar crossover verði seldur í Evrópu.
Heimildarmaður sem þekkir málið sagði við Automotive News Europe að bílaframleiðandinn muni fyrst miða við Norðurlönd. Sala rafbíla er í mikilli uppsveiflu í Noregi þar sem stjórnvöld eru að elta uppi það markmið að bílar sem ekki losa útblástur sjái fyrir alla sölu nýrra bíla fyrir árið 2025. Önnur Norðurlönd eru Svíþjóð, Danmörk og Finnland.
Lyriq millistærðar crossover frá Cadillac lúxusmerkinu frá GM verður á kynningarlistanum, sagði heimildarmaðurinn.
GM selur eins og er takmarkað magn af hágæða gerðum í Evrópu, þar á meðal Chevrolet Corvette sportbílinn. Bílaframleiðandinn yfirgaf magnmarkað Evrópu árið 2017 þegar hann seldi Opel/Vauxhall til PSA Group, sem síðar sameinaðist Fiat Chrysler og myndaði Stellantis.
Mary Barra, forstjóri GM, sagði á síðasta ári að hún væri „hlakka“ til að fyrirtækið færi aftur inn á evrópskan markað sem fyrirtæki með áherslu á rafbíla.
Bílaframleiðandinn hefur sett upp háþróaða hönnunareiningu fyrir Evrópu í Bretlandi og stækkað upplýsingamiðstöð sína á Írlandi.
Ólíklegt er að Chevrolet Bolt verði hluti af kynningarlínunni eftir að GM sagði í apríl að það myndi hætta að framleiða bílinn í lok þessa árs. Boltinn notaði fyrri kynslóð rafhlöðu, sem hefur verið skipt út fyrir Ultium rafhlöðupallinn sem notaður eru af öllum nýjum GM rafknúnum ökutækjum.
Chevrolet Equinox minni gerð af crossover myndi passa við evrópskan smekk fyrir smærri bíla.
Ásamt Lyriq, eru aðrir bílar sem passa við evrópskan smekk fyrir smærri bíla eru nýr Chevrolet Equinox lítill crossover, sem kemur til sölu í Bandaríkjunum á þessu ári og kostar frá 30.000 dollurum (um 4 milljónir ISK). Rafmagnsútgáfa af Chevrolet Blazer millistærðar crossover er einnig væntanleg á þessu ári.
Aðrir nýkomnir GM rafknúnir bílar, þar á meðal Hummer og Chevy Silverado pallbílar í fullri stærð, myndu aðeins höfða til minni hóps viðskiptavina ef þeir eru settir á markað í Evrópu.
GM hefur einnig möguleika á að koma rafknúnum ökutækjum frá framleiðslu sinni i Kína. Hugsanlegar gerðir eru meðal annars nýlega opinberaður Buick Electra E5 millistærðar sportjeppinn, sem mun kosta frá um 30.000 dollurum (liðlega 3 milljónir ISK).
Sala GM bíla í Evrópu á fyrsta ársfjórðungi var 143 Cadillac-bílar, þar á meðal XT4 og Escalade, og 221 Chevrolet-bílar, aðallega Corvette-sportbíllinn, samkvæmt tölum frá Dataforce.
GM ætlar að snúa aftur til Evrópu sem vörumerki eingöngu fyrir rafbíla
Vefur lectrek.com segir að General Motors hafi verið að byggja upp framleiðslu sína og getu fyrir alrafmagnaða framtíð. Með mikið úrval af rafknúnum ökutækjum ætlar GM að vera leiðandi í endurkomu sinni til Evrópu sem vörumerki eingöngu fyrir rafbíla.
Eftir að hafa selt yfir 20.000 rafbíla í fyrsta skipti á fyrsta ársfjórðungi tók GM fram úr Ford sem og var í öðru sæti meðal rafbílaframleiðenda í Bandaríkjunum og jók væntingar sínar fyrir árið.
Chevrolet Equinox, Chevrolet Blaser, Chevrolet Silverado.
GM er að búa sig undir enn eitt ár í Bandaríkjunum með nokkrum væntanlegum rafbílakynningum fyrirhugaðar, þar á meðal:
- Silverado EV: Afhendingar hefjast seint á öðrum ársfjórðungi og framleiðslan eykst allt árið
- Blazer EV: Kynntur í sumar
- Equinox EV: Hleypt af stokkunum í haust
Gerðirnar bætast við stækkandi lista yfir rafbíla í mismunandi flokkum, þar á meðal Chevy Bolt EV og EUV (sem hætta síðar á þessu ári), Cadillac Lyriq og GMC Hummer EV pallbíllinn.
Buick frá GM setti einnig á markað sinn fyrsta rafmagnssportjeppa í Kína í síðasta mánuði, Electra E5, og fékk 8.000 pantanir eftir 10 daga á markaðnum.
Nú ætlar bílaframleiðandinn að stækka viðveru sína í Evrópu, en búist er við að fyrsti rafbíllinn frá GM komi á markað í haust.
GM kemur inn í Evrópu með rafbílalínu
Samkvæmt Automotive News mun GM hefja sölu á rafknúnum bílum í Evrópu í haust. Gert er ráð fyrir að fyrstu markaðir verði Norðurlönd eins og Noregur, Svíþjóð, Danmörk og Finnland, segir heimildarmaður sem þekkir málið.
Rafbílar náðu 80% af sölu nýrra bíla í Noregi á síðasta ári þar sem landið er fordæmi fyrir umheiminn til að fylgja eftir. Enn betra, árið 2025 verða engir bílar með brunahreyfli seldir.
Heimildarmaðurinn sagði í samtali við Automotive News að Cadilac Lyriq meðalstærð lúxus crossover verði fyrsta gerðin sem kemur á markað.
Eftir að hafa selt Opel/Vauxhall til PSA-samsteypunnar (sem síðar sameinaðist Fiat Chrysler og myndaði Stellantis) árið 2017, yfirgaf GM stórmarkaðinn í Evrópu.
Nú mun fyrirtækið nota vaxandi safn sitt af rafbílum til að komast aftur inn á svæðið. GM hefur þegar sett upp háþróaða hönnunarstofu í Bretland sem hluti af viðleitni sinni til að endurreisa viðveru sína í Evrópu.
(Nick Gibbs – Automotive News Europe – frétt á vef ELECTREK)
Umræður um þessa grein