Fyrsta alvöru bílasýningin í langan tíma í Kína
- Á sýningunni í Beijing má sjá endurvarp og uppsveiflu rafbíla í bland við óvissar horfur
BEIJING – Bílamarkaður Kína hefur tekið við sér eftir COVID-19 hrunið undanfarna mánuði, sérstaklega fyrir hágæða bíla, en spurningar um endingu þessa bata héngu yfir bílasýningunni í Beijing sem hófst á laugardag.
Sýningin er sú fyrsta sem haldinn er þannig að fólk mæti á staðinn í heimsfaraldrinum. Sýningin markar sigurgöngu fyrir stærsta bílamarkað heims, hrunið frá því seint á síðasta ári þar sem lokanir frystu efnahagsstarfsemi í landinu þar sem sjúkdómurinn braust út.
Þessi sýning mun þó vera fjarri venjulegum slíkum sýningum þar sem færri mæta, nýjar gerðir eru fáar og horfur enn í óvissu.
Þó má sjá að það er að birta til: Mikil aukning á kínverska markaðinum síðan í apríl, mikil eftirspurn eftir meðalstórum stórum lúxusbifreiðum og miklar fjárfestingar í rafknúnum ökutækjum.
Bílasala Kína jókst um 11,6 prósent í ágúst frá fyrra ári, fimmta hækkunin í röð eftir að hafa dottið niður í lokuninni vegna Covid-19. Þegar næstum öllum íbúum var sagt að vera heima í febrúar hrundi salan um 79 prósent og varð sú lægsta síðan 2005.
GAC, sem hefur aðsetur í Guangzhou, sem á í samstarfi við Toyota og Honda, gerir ráð fyrir að sala vaxi á öllu árinu, sagði Feng Xingya framkvæmdastjóri á sýningunni.
BMW gerir ráð fyrir „einnar tölu vexti“ í Kína á þessu ári, sagði Jochen Goller, yfirmaður BMW Kína.
„Við urðum fyrir miklum áhrifum á fjórða ársfjórðungi að sjálfsögðu, og gífurlega í Kína,” með 30 prósent sölusamdrætti á ári, sagði Goller við fréttamenn. En á öðrum ársfjórðungi varð 17 prósenta aukning og þessi ársfjórðungur “gengur mjög vel.”
„Þú getur sagt að sjálfstraustið sé aftur komið,“ sagði Goller.
Venjulega önnum kafið kaupatímabil Kína, „Gull September, Silfur Október“, byrjar vel samkvæmt bráðabirgðatölum, en sala fólksbíla jókst um 12 prósent fyrstu 20 dagana í september.
Salan núna þýðir að sala þessa árs mun minnka innan við 10 prósent að mati Kínverskra bifreiðaframleiðenda, betri en spáð var í maí um 15 prósent til 25 prósent samdrátt.
Mikið af uppsveiflunni er drifið áfram af sölu framleiðenda á stærri fólksbílum eins og Daimler og BMW, aukið af nýjum gerðum, afslætti bílaframleiðenda og víðtækari bata í næststærsta hagkerfi heims.
Úrvalsbílar voru með um 15 prósent af kínverska markaðnum í ágúst en voru um það bil 10 prósent allt síðasta ár, sagði Kínverska fólksbílasambandið.
Rafknúin ökutæki eru einnig á sýningunni í Beijing þar sem mikil uppsveifla í hlutabréfum í Tesla hefur ýtt undir áhuga á Kína. Sprotafyrirtæki á sviði rafbíla eins og Nio, Xpeng, Li Auto og WM Motor hafa safnað saman meira en 8 milljörðum dollara á þessu ári.
En nýlegar endurbætur endurspegla kínverska bílaframleiðendur sem koma fram með fyrri kynningar á bílum þar sem þeir gátu ekki beðið eftir sýningunni áður en þeir fóru á markað. Það bendir til takmarkaðri uppsveiflu við núverandi söluaukningu.
„Bílasalan í ár er mjög frábrugðin fyrri árum,“ sagði Alan Kang, háttsettur sérfræðingur í bifreiðaiðnaði. „Margir bílar voru seldir í sumar vegna þess að viðskiptavinir seinkuðu kaupum eftir lokunina.“
Sala stærri fólksbifreiða og sportbifreiða er komin aftur í fyrra horf en samkeppni meðal vörumerkja á fjöldamarkaði eykst, sagði Yale Zhang, yfirmaður AutoForesight ráðgjafar í Shanghai.
Það er lykiltaða í bardaga á milli alþjóðlegra og innlendra vörumerki þar á meðal Volkswagen, Toyota og Geely. Samt sagði hann: „Söluárangur á þessum tveimur mánuðum mun gefa okkur vísbendingu um hvað gerist næst“.
(Automotive News Europe og Reuters)
Umræður um þessa grein