Toyota afhjúpar hinn nýja sportjeppann Yaris Cross
- Ekta lítill sportjeppi sem sameinar sérhæfingu Toyota á sviði lítilla bíla og ríka jeppaarfleifð
- Önnur gerð mun byggja á GA-B grunni Toyota sem verður með sérstæðri hönnun og miklum krafti
- Með meiri veghæð, skynvæddu aldrifi og fjórðu kynslóðar tækni Toyota
- Yaris Cross, hannaður og þróaður fyrir Evrópu, verður framleiddur í Frakklandi með meira en 150.000 bíla á ári
- Heimsfrumsýning í apríl 2020 á undan kynningu á markaði í Evrópu árið 2021
Já hann er kominn! Ha – hver? Jú litli sportjeppinn á grunni Yaris sem beðið hefur verið eftir frá Toyota. En hann var frumsýndur fyrr í dag austur í Japan.
Borgarlíf býður upp á sérstakar áskoranir. Þegar kemur að akstri er það umhverfi þar sem ökumenn meta sífellt sterkari, öflugri eiginleika jeppa en á stærðargráðu sem er sniðin að borgargötum og með raunverulega áherslu á afköst umhverfisins.
Á sama tíma vilja ökumenn ökutæki sem er áberandi og stílhrein og hefur allan sveigjanleika sem þeir þurfa fyrir virkan lífsstíl.
Þetta eru nákvæmlega þeir eiginleikar sem Toyota hefur innleitt í nýjum Yaris Cross, segir í fréttatilkynningu sem Toyota sendi frá sér fyrr í dag, sumardaginn fyrsta hér uppi á Íslandi..
Nýi Yaris krossinn hefur verið hannaður og þróaður fyrir Evrópu, sérstaklega til að uppfylla kröfur og óskir B-jeppa markaðar á svæðinu. Það verður gert í Evrópu líka hjá Toyota Motor Manufacturing France (TMMF), samhliða nýju kynslóðinni Yaris hatchback, frá 2021.
Sannur blendingur (hybrid) og sannur sportjeppi
Nýi Yaris Cross nýtir sér sterka arfleifð Toyota með háþróaðri blendingatækni, smábílahönnun og jeppatækni.
Sem einn af leiðandi framleiðendum í tengitvinntækni bíla kom Toyota fram með fyrstu notkun blendingakerfis í B-stærðarflokki bíla með upprunalega Yaris Hybrid árið 2012. Sú reynsla sem séu lausn hefur öðlast tryggir að nýja fjórða kynslóð Hybrid-drifrásar Yaris Cross skilar framúrskarandi afköstum og skilvirkni.
Sem meðlimur í Yaris fjölskyldunni er Yaris Cross smíðaður á nýja GA-B grunni smábíla frá Toyota. Það deilir einnig „stóru-litlu“ hönnunar- og hugtaki yfirbyggingar sem einkenndi upphaflega Yaris og býður upp á rúmgóða innréttingu með samþjöppuðu formi að utan.
Yaris Cross er einnig ekta jeppi og nýtur góðs af reynslu Toyota í uppruna hugmyndarinnar um sportjeppa fyrir 25 árum síðan með RAV4 – í dag mest seldi jeppa heimsins – og nýlega í framleiðslu á stílhreinum C-HR. Aukin aksturshæð og framboð á AWD-i skynvæddu fjórhjóladrifi styrkir ósvikna jeppaeiginleika bílsins að sögn Toyota.
Með því að bæta Yaris Cross við framboðið mun Toyota verða með svip jeppa sem nær yfir B, C og D stærðarflokka bíla.
Ný gerð hybrid-drifrásar
Yaris Cross nýtur góðs af fjórðu kynslóðar tækni Toyota. Toyota var brautryðjandi með góðum árangri í notkun fullkominnar blendingatækni í B-stærðarflokki með tilkomu fyrsta Yaris Hybrid hlaðbaknum árið 2012. Síðan þá hafa meira en hálf milljón verið seld í Evrópu, sem gerir það að öflugu tæki til að auka vitund almennings og viðtöku á tækninni.
Yaris og Yaris Cross eru fyrstu gerðirnar sem nota nýjasta 1,5 tvinnbilskerfið frá Toyota, þróað beint úr stærri 2,0 og 2,5 lítra drifrásunum sem nýlegar nýjar gerðir nota, svo sem Corolla, C-HR, RAV4 og Camry. Þetta er með nýrri 1,5 lítra þriggja strokka Atkinson-lotu bensínvél, nákvæmni hönnuð til að draga úr núningi og vélrænu tapi og hámarka brunahraða. Útkoman er hátt tog á lágum vélarhraða og framúrskarandi eldsneytisnýting. Hitastig skilvirkni vélarinnar er metið 40%, sem er meira en sambærilegar dísilvélar og tryggir sterka eldsneytiseyðslu og litla CO2 losun.
Nýja blendingakerfið er með hámarksafköst 116 DIN hestöfl. Sérstök athygli hefur verið gefin á aflgjafa, sem gerir að kerfið er með mjög góða svörun í akstri. Hvað varðar losun skilvirkni byrjar framhjóladrifið frá 90 g/km CO2 og AWD-i útgáfan undir 100 g/km *.
* NEDC samsvarandi tölur; WLTP gögn frá og með undir 120 g / km fyrir framhjóladrif (FWD) og undir 135g / km fyrir skynvædda aldrifið (AWD-i); allar tölur til bráðabirgða með fyrirvara um endanlega samhæfingu.
Toyota GA-B grunnurinn
Yaris Cross fylgir systkinum hlaðbaksins með því að taka upp nýja GA-B bílagrunn Toyota. Þetta tryggir mikla stífni yfirbyggingar og jafnvægi undirvagns, sem gerir bílinn skemmtilegri í akstri.
Bæjarbíll og jeppi
Með Yaris Cross hefur Toyota framleitt ekta jeppa í minni mælikvarða, sem veitir viðskiptavinum hærri akstursstöðu, hagkvæmni og gott pláss að innan, í bíl með minni stærð sem gera hann lipran í akstri í þéttbýli.
Hönnunin vekur upp klassískan eiginleika jeppa, með hærri yfirbyggingu og stærri felgur / dekk sem miðla styrk og tilgangi.
Yaris Cross er með sama 2.560 mm hjólhaf og nýi Yari, en er 240 mm lengri í heildina með 60 mm bætt við framendann og 180 mm að aftan, sem tryggir meira innrarými. Hæð frá jörðu er 30 mm hærri og bíllinn er hærri og breiðari í heildina – um 90 og 20 mm.
Mál að utan (mm) Yaris Cross
Heildarlengd 4.180
Heildar breidd 1.765
Heildarhæð 1.560
Hjólhaf 2.560
Hagnýtur og fjölhæfur
Þar sem hann er sannkallaður jeppa hefur sérstakri athygli verið beint á hagkvæmni og fjölhæfni.
Það er rafstýrður afturhleri þegar hendurnar þínar eru fullar. Og stillanleg hæð í farmrýminu til að veita sveigjanleika annað hvort öruggt hólf undir gólfinu eða aukið skottrými fyrir stærri farm eða farangur. Að auki er hægt að skipta gólfinu sjálfu í tvennt, sem veitir viðskiptavinum bæði aukið rými og geymslu svæði undir gólfinu. Skottinu er einnig búið nýju sveigjanlegu beltakerfi til að festa hluti og koma í veg fyrir að þeir hreyfist við aksturinn.
Yaris Cross er alveg eins rúmgóður og hann er hagkvæmur. Með öll sætin upp og hlífina yfir farangursrýminu á sínum stað er bíllinn með gott pláss. Hins vegar, ef meiri burðargetu er þörf, þá er 40:20:40 fellanlegt aftursætakerfi til að koma jafnvægi á í farþegarýminu miðað við þörf fyrir farangur..
Skynvætt fjórhjóladrif
Einn af þeim eiginleikum sem skilgreinir nýja Yaris Cross sem ekta jeppa er framboð á skynvæddu alldrifskerfi – einstæður eiginleiki í sínum flokki fyrir bíl með hybrid-kerfi.
Þetta skynvædda kerfi sem kallast „AWD-i“ veitir aukinn stöðugleika og grip í daglegum akstri, við slæmar aðstæður og við lítið veggrip. Rafkerfi, það er samningur og vegur minna en vélrænni AWD einingar, sem hjálpar Yaris Cross Hybrid AWD-i að ná minni eldsneytisnotkun og CO2 losun en allir ssamkeppnisbílar í B-flokki jeppa með aldri.
Kerfið beinir drifátakinu að afturhjólunum þegar ekið er af stað og þegar gefið er inn. Við venjulegan akstur notar Yaris Cross framhjóladrifi, en þegar lítið grip er greint, er allur hjólabúnaðurinn virkur sjálfkrafa. Þetta getur til dæmis verið á blautum steinlögðum götum, í mikilli rigningu, á blautum eða troðnum snjó eða á sandi.
Háþróað aðstoðarkerfi ökumanns
Grunnurinn að nýjum öryggisþáttum Yaris Cross er GA-B grunnur bílsins, sem gefur bílnum einstaklega stífa yfirbyggingu.
Með það fyrir augum að uppfylla hæstu og ströngustu óháðu prófunarstaðlana mun það njóta góðs af virku öryggiskerfi Toyota „Safety Sense“ og háþróaðra aðgerða fyrir ökumann, sem hjálpar til við að forðast fjölbreytt úrval af algengum slysahættum með upplýsingum um ökumenn, viðvaranir og, þegar nauðsynlegt, sjálfvirka hemlun og íhlutun stýris.
Hönnun
Í hönnunarferli Yaris Cross kom saman fjölbreytt lið frá vinnustofum bæði í Evrópu og Japan. Til að lýsa hugmyndum sínum og innblæstri nánar, má sjá hér að neðan orð eins meðlimsins: Lance Scott, framkvæmdastjóri hönnunar hjá EDD vinnustofu Toyota í Nice í Frakklandi.
„Þegar við hófum þetta ferli skildum við að þótt stíll væri ástæðan fyrir kaupunum í B-stærðarflokki jeppa, voru viðskiptavinir líka hrifnir af því að hafa mikla hagkvæmni. Ekki auðvelt að sætta hlutina, sérstaklega í litlum bíl.
Frá upphafi hönnunarhugmyndarinnar höfðum við evrópska viðskiptavininn í huga en þurftum að skilja hann betur. Við fórum svo út og tókum viðtöl við alvöru viðskiptavini til að skilja lífsstíl þeirra, hvað þeim líkaði, hverjar daglegar athafnir voru og hvernig þeir skemmtu sér vel.
Eftir skemmtilegt og uppljómandi ferli, komum við aftur áhugasamir um að hanna bíl sem myndi spegla persónuleika þeirra og skila lifandi samsetningu af því að vera bæði fágaður og duglegur.
Sem teymi fundum við með lykilorðunum „Robust“ og „Minimalistic“, sem okkur fannst að tjáði bæði þéttleika og snerpu, svo og hörku og styrk jeppa.
Þegar við fórum að teikna hugmyndir að utan, kom ímyndunaraflið ímynd af demanti stöðugt í hugann. Í kjölfarið myndum við hugtakið „lipur demantur“ til að tjá harða, sterka og úrvalsmynd gimsteinsins ásamt lipurð og persónuleika skemmtilegri aksturs sem okkur fannst bíllinn þurfa að koma á framfæri.
Frá efstu sýn, eða skipulagssýni eins og við köllum það, ‘skera’ við eða ‘tálguðum’ yfirbygginguna til að gefa okkur tígulform sem gerði okkur kleift að horfa betur á aurbrettin. Þessi demantslíka lögun ásamt 4 djörfum aurbrettum gaf okkur líflega lögun sem var bæði sterk og fáguð.
Ljóst er að við viljum að bíllinn verði strax skynjaður sem jeppi, þannig að við lögðum áherslu á hærri veghæð frá jörðu, sterkan lárétta ás sem gefur frábært jafnvægi og stöðu, stóra ferhyrnda hjólboga og auðvitað stórar felgur … allt að 18 tommur.
Framendinn var líka mjög mikilvægur þáttur fyrir okkur. Okkur langaði til að halda sterkum einkennum jeppalínunnar frá Toyota en um leið gefa Yaris Cross sinn eigin svip.
Að aftan einbeittum við okkur aftur að því að gefa bílnum góða stöðu með breiðum brettum sem sýna hvernig hann lítur út fyrir að vera stöðugur á sínum hjólum. Með því að sameina lárétt afturljós og afturglugga sýnir glöggt fjölskyldutengslin við Yaris, en breiðari og ferkantaðri afturhlerinn vísar til stærri sveigjanleika farangursrýmis til daglegrar notkunar.
Varðandi litaval að utan, fórum við að hugsa um eitthvað sem gæti tjáð virka og vandaða mynd sem viðskiptavini okkar myndu meta mjög. Þegar litið er til framtíðar litatrúar getum við séð að það er vaxandi tilhneiging til gulls og annarra góðmálma, en við vildum bjóða upp á eitthvað aðeins náttúrulegra og þéttbýli. Með því að bæta fíngerðu vísbendingu af grænu í gulláttina, en jafnframt að milda litinn til að leggja áherslu á málm eins og útlit, gaf þetta okkur þetta ferska þéttbýlisútlit en samt virkan lit sem undirstrikaði ytri yfirborðsform. Lokaniðurstaðan er litur sem við köllum „Brass Gold“.
Ætla að smíða 150.000 bíla á ári í Evrópu
Toyota gerir ráð fyrir að framleiða meira en 150.000 Yaris Cross á ári í TMMF Onnaing verksmiðjunni, nálægt Valenciennes í Frakklandi, og ná fram aukningu í hlutdeild í stærðarflokki B-jeppa um meira en 8%.
Umræður um þessa grein