Renault 4 snýr aftur sem hagkvæmur og hagnýtur rafbíll
Hinn táknræni Renault 4 mun koma sem „retró-hönnun“ í flokki minni rafbíla
Í dag ætlum við að segja frá nýjum rafbíl frá Frakklandi sem byggir á gamalli og góðri hönnun, og því þurfum við að byrja á því að „hoppa“ nokkuð mörg ár aftur í tímann:
Þrátt fyrir að Renault 4 hafi verið markaðssettur sem stuttur sendibíll, var lágmarks yfirhang hans að aftan og opnun með einum hlera að aftanverðu það sem gerði hann að fyrsta fjöldaframleidda hlaðbaksbíl í heimi, auk fyrsta framhjóladrifna fjölskyldubílsins sem Renault framleiddi.
Renault 4 var í framleiðslu sem spannaði 31 ár og á þeim tíma seldust meira en átta milljónir. Hann var hannaður til að bregðast við Citroen 2CV til að bjóða upp á einfaldan, hagnýtan og ódýran flutningabíl til vaxandi fjölda bílaeigenda á sjöunda áratugnum.
Á síðasta ári kynnti Renault nýjan hugmyndabíl sem kallast „AIR4“ með aðstoð frá farsímafyrirtækinu TheArsenale. Hann var smíðaður til að fagna því að 60 ár eru liðin frá því Renault 4 kom á markað.
En aftur í nútímann því samkvæmt myndum á vef Auto Express lítur út fyrir að næsta kynslóð af rafknúnum bílum frá Renault muni feta í fótspor Renault á liðnum árum, með Renault 4 merkinu sem nú er að birtast aftur.
Ákvörðun franska fyrirtækisins um að endurheimta þetta fræga nafn mun leiða til þess að þessi nýi rafbíll er hannaður í „retro-stíl“ og ætlað að sitja við hlið Renault 5.
Yfirbyggingin er tær virðing fyrir upprunalega Renault 4, en með LED framljósum og ávalara útliti. Við gerum ráð fyrir að rafknúni framleiðslubíllinn snúi aftur til gamla bílsins líka, en kannski ekki alveg eins mikið og AIR4.
Myndir af fyrirhugaðri Renault 4 hönnun hafa einnig verið afhjúpaðar á vörumerkjavefsíðu, sem og ný útgáfa af Renault lógóinu með númerinu 4, sem bætir frekari heimild við sögusagnir um að framleiðslumódel sé á leiðinni.
Nýr Renault 4 mun sameinast hinum endurhannaða Renault 5 í rafbílalínu vörumerkisins með gamaldags þema og af þessum myndum að dæma mun hann halda fullt af hönnunareinkennum upprunalega bílsins, deila kassalagi gamla bílsins: kringlótt framljós og uppréttum framenda.
Framleiðsluútgáfa Renault 4 er sett á sama stall og goðsagnakenndur forveri hans, en með rafmagni.
Hann ætti líka að vera hagnýtari en núverandi rafbílar Renault, með stóru farangursrými, afgerandi farþegarými og hugsanlegt svigrúm fyrir afbrigði sem sendibíll.
Nýr Renault 4 er hluti af sterkri sókn í átt að rafvæðingu; Renault er nú þegar að undirbúa sig fyrir að koma á markað með alveg nýja, hrein-rafmagnaða Megane-bílinn sinn á næsta ári, og segir að það muni kynna alls 10 nýja rafbíla fyrir árið 2025.
Sjö þeirra verða Renault, og hinir þrír eru líklega Alpine, þar sem sportbílamerkið færist yfir í fulla rafvæðingu frá 2024.
Renault telur að það verði með „grænustu“ sölusamsetningu í Evrópu um miðjan þennan áratug, þegar yfir 65 prósent af vörulínunni verða að fullu rafknúin. Og það segir að allt að 90 prósent af gerðum Renault verði hreinir trafbílar árið 2030.
Framkvæmdastjóri vörumerkisins, Luca De Meo, staðfesti nýlega við Auto Express að það yrðu fleiri gerðir með tilvísun í eldri gerðir í framtíðarlínunni eftir góðar viðtökur á Renault 5 frumgerðinni. „Það hafa verið svo margar vörur sem slógu í gegn í sögunni, svo það væri leitt að tengjast ekki aftur þeirri löngu sögu og hefð.
„Við erum ekki hér til að horfa aðeins í baksýnisspegilinn, við erum hér til að finna upp hlutina á ný og ég held að Renault 5 sé gott dæmi,“ sagði hann.
„Margir segja við mig, „af hverju ertu að gera „retró“-hönnun?“ Þetta er ekki „retró“-hönnun, þetta er bara enduruppgötvun hugmyndar. Á safninu okkar höfum við fullt af hlutum sem við getum fundið upp á nýtt.“
Nýr Renault 4: grunnur og aflrás
Þegar upprunalegi R5 var settur á markað á sínum tima fékk hann vélbúnaðinn að láni frá R4. Að þessu sinni er þó búist við að hlutverkunum sé snúið við. Búist er við að væntanlegur Renault 4 muni nota sama CMF-BEV grunn og litli R5-fólksbíllinn til að hjálpa til við að halda kostnaði niðri.
Renault hefur gefið í skyn að hámarksdrægni sé 400 km fyrir bíla sem nota CMF-BEV grunninn, sem hefur verið hannaður sérstaklega fyrir ódýra, litla rafbíla og kemur með staðlaðan 134 hestafla rafmótor.
Hefð er fyrir að R4 hafi verið verðlagður aðeins undir R5, en þar sem kostnaður við tæknina og Renault gefur í skyn að verðið sé undir sem svarar 3,3 milljónum ISK pundum fyrir R5, þá má búast búast við að Renault stefni að svipuðu verði fyrir retró tvíbura sína.
Ef hugmyndinni er vel tekið gæti De Meo gefið verkefninu grænt ljós á að fara í sölu skömmu eftir frumraun nýja 5, sem þýðir fyrstu afhendingu seint á árinu 2023 eða snemma árs 2024.
Hvað finnst aðdáendum Renault 4?
Við spurðum meðlimi renault4.co.uk spjallborðsins hvað þeim fyndist um áætlanir Renault um að endurvekja nafnið.
„Það verður áhugavert að sjá hvaða þætti frá upprunalega Renault 4 nýi bíllinn mun nota,“ sagði einn. „Upprunalegi bíllinn var almennileg frönsk hugsun utan kassans. Þetta var einn af fyrstu litlu hlaðbaks-bílunum, einn af þeim fyrstu bílum með viðhaldsfríu kælikerfi, hann var með niðurfellanleg aftursæti og niðurfellanlegt framsæti í sendibílnum.“
„Upprunalega R4 var ódýr í kaupum og rekstri og var mjög hagnýtur,“ sagði annar. „Það var meira farangursrými en í meðalstationbíl, og það voru nokkur frábær hagnýt atriði. Bíllinn var sætur og hann varð „utan flokka“.
„Nýr Renault 4 þyrfti að vera hagnýtur, nýstárlegur og sætur,“ sagði einn notandi. „Það verður að finna leið til að höfða til allra.
„Ef nýi bíllinn myndi sýna frönsku bílana á hreinu og hugsa að hann yrði frábær,“ sagði annar. „Ef það er nokkuð afleitt mun það ekki hafa anda upprunalega, en vonandi verður það samt mjög flott.
Umræður um þessa grein