Lada á leið á markaðinn með nýjan Niva jeppa
Gamla góða Lada vörumerkið sem í dag er rússneskt vörumerki Renault, mun setja á markað nýjar útgáfur af gamla góða Niva jeppanum (sem við kölluðum Lada Sport) á árinu 2024 sem hluta af endurskoðun sem mun sjá gerðir Lada fara á sameiginlegan Renault-Nissan bandalagsgrunn, sagði Luca de Meo forstjóri Renault í síðustu viku.
Nýja Niva – endurskoðuð útgáfa þekktasta ökutækis Lada, sem fyrst var kynnt árið 1977 – verður fáanleg í lítilli og miðlungsstórri gerð, þar sem sú minni kemur fyrst og stærri útgáfan árið 2025.
Vörumerkið mun einnig setja tvo nýja litla bíla á markað árið 2023 en ekki voru gefnar fleiri upplýsingar. Undir stjórn de Meo mun Renault Group sameina vörumerkin Lada og Dacia í eina rekstrareiningu sem deilir grunni og þróunarkostnaði.
Þegar Niva varð eldri án verulegra uppfærslna leituðu rússneskir kaupendur til annarra bíla frá keppinautum eins og Hyundai og Kia. Það voru 29.089 seldar í Rússlandi í fyrra, samanborið við 126.112 eintök af söluhæstu gerð Lada, Granta, litla bílnum, sem er jafnframt mest seldi bíll Rússlands, samkvæmt tölum AEB bílaframleiðendanefndarinnar.
„Endurræsing Niva mun gera kleift að endurgera Lada sem vörumerki,“ sagði de Meo á fimmtudag þegar hann kynnti viðmiðunaráætlun hópsins „Renaulution“. Aðgengi að jeppanum „tvöfaldar gróðapottinn“ sem Lada getur tekið þátt í, sagði hann.
Hann hrósaði núverandi bíl og lýsti honum sem „Cult vöru, útgáfa rússneska bílaiðnaðarins á svissneska vasahnífnum“.
Nýja Niva mun deila sama CMF-B grunni bandalagsins sem verður notaður af Dacia sem hluti af nánari viðskiptatengslum milli merkjanna tveggja. Dacia kynnti þrjár gerðir á grunninum í fyrra: Sandero litla hlaðbakinn, Sandero Stepway afbrigðið og Logan litla fólksbílinn.
Sú stærri af tveimur útgáfum Niva verður lengri en 4500 mm að lengd og færir bílinn í þann hluta sem Lada keppir ekki í. Renault-útgáfa verður einnig seld á mörkuðum þar sem Lada eða Dacia eru ekki til staðar. Hópurinn merkti oft Dacia gerðir sem Renault á svæðum í þróun eða vaxandi hagkerfum.
Stafræn teikning á hugmyndabílnum sem forsýndi Niva sýndi klunnalegan þriggja hurða bíl með hönnunareinkennum frá núverandi bíl, þar á meðal stefnuljósin fyrir ofan framljósin. Hönnunin lítur mun einfaldari út en Lada 4×4 Vision hugmyndin sem sýnd var árið 2018, búin til af fráfarandi hönnunarstjóra Lada, Steve Mattin.
Lada setti Jean-Philippe Salar, fyrrum hönnunarstjóra Renault Group í Austur-Evrópu þar á meðal Dacia, í starfið frá 1. janúar.
Núverandi gerðir Niva
Niva nafnið hefur farið í gegnum nokkrar breytingar á undanförnum árum.
GM eignaðist nafnið árið 2001 fyrir eigin lítinn jeppa sem kallast Chevrolet Niva og var smíðaður af móðurfyrirtæki Lada, Avtovaz, í risastóru verksmiðju þeirra í Togliatti í Rússlandi sem hluti af sameiginlegu verkefni.
Avtovaz gat samt selt jeppann sem Niva á útflutningsmörkuðum, þó að hún hafi verið kölluð 4×4 í Rússlandi.
Árið 2019 endurheimti Avtovaz nafnið Niva ásamt réttindum til að smíða Chevrolet Niva þegar það leysti upp sameiginlegt verkefni með GM.
Í desember endurmerkti Avtovaz Chevrolet Niva sem Lada Niva Travel en 4×4 varð að Lada Niva Legend.
„Með endurkomu hins goðsagnakennda Niva nafns til Lada fjölskyldunnar opnum við nýja síðu í sögu hennar,“ sagði Yves Karakatzanis, forseti Avtovaz, í yfirlýsingu.
Tilraun Lada til að búa til flóknari lítinn jeppa sem kallast XRay hefur ekki borið árangur. Gerðin var kynnt árið 2015 af fyrrverandi forstjóra Bo Andersson með loforði um að það myndi vinna aftur kaupendur í þéttbýli en í fyrra stóð XRay fyrir sölu á aðeins 19.286 eintökum. Systurbíll Xray, Vesta, náði mun meiri árangri, með 107.281 eintaka sölu, næstmest seldi bíll Rússlands í fyrra.
Lada nam rúmlega fimmtungi rússneska markaðarins árið 2020 og seldi 343.512 bíla og dróst saman um 9 prósent frá fyrra ári. Renault-Nissan-Mitsubishi bandalagið var með 36 prósenta markaðshlutdeild og hækkaði aðeins frá árinu 2019.
(Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein