Dekkjastærðir og flokkun: Hvað þýða bókstafir og tölustafir?
Hliðarnar á dekkjunum eru með mikið af upplýsingum. Hér er fjallað um hvernig á að lesa úr þeim
Þessa dagana eru margir að skipta um dekk á bílunum sínum, og oft er gott að vita eitthvað um hvernig dekkin eru og hvernig lesa má út merkingunum á þeim. Hér er grein sem kemur af bandaríska bílavefnum Autoblog, en flestar upplýsingarnar eiga einnig við hér á landi.
Dekkin geta ekki talað, en þau hafa mikið að segja. Ekki eru öll dekk búin til eins, og flest smáatriðin sem gera muninn á Bridgestone Blizzak og Pirelli P Zero má lesa um á hliðinni á dekkinu.
Hér eru upplýsingar um hvað stafirnir og tölurnar á dekkjunum þýða.
Grunnupplýsingarnar sem þú finnur á hliðarvegg dekkja eru tengdar stærð þeirra. Þetta er venjulega skrifað sem 185/65R15, til dæmis, þó þú munir stundum sjá “P” (fyrir fólksbíla) eða “LT” (fyrir létta vörubíla) skrifað fyrir framan þessa talnarunu.
Fyrsta talan samsvarar breidd dekksins í millimetrum; í þessu tilviki er dekkið 185 millimetrar á breidd. Önnur talan gefur til kynna hlutfall dekksins; það er gefið upp sem hundraðshluti.
Með sama dæmi samsvarar hæð þessa dekks 65% af breidd þess. Hágæða dekk eru með hærra hlutfalli og öfugt: Jeep Wrangler Sahara 2022 er með 255/70R18 dekk á meðan framdekk Lamborghini Huracán EVO eru 245/30ZR20.
Næst er bókstafurinn R, sem kemur fyrir á næstum öllum dekkjum óháð því hvers konar bíl það er sett upp á. Það stendur fyrir „radial“ og gefur til kynna hvernig uppbygging dekksins er. Valkosturinn er „bias-ply“ eða skáofinn strigalög í dekkinu, gerð sem er að verða úrelt. Slík dekk finnast almennt á eldri bílum og stærð þeirra er venjulega gefin til kynna öðruvísi en fyrir radial dekk.
Að lokum samsvarar síðasta talan stærð felgunnar sem hægt er að festa dekkið á. Aftur með því að nota dæmið sem sýnt er hér að ofan var þetta dekk gert fyrir 15 tommu felgu.
Þetta eru grunnatriðin, en það er fullt af öðrum gagnlegum upplýsingum að finna á staðalgerð dekkja. Öll dekk sem framleidd eru síðan 1979 þurfa að vera með Uniform Tire Quality Grading (UTQG) merkingar sem veita einkunn fyrir slitlag, grip og hitastig. Slitlag samsvarar því hversu lengi dekk endast við venjulegar akstursaðstæður.
Dæmið okkar hefur 400 í slitlagseinkunn, sem þýðir að það ætti að endast tvöfalt lengur en dekk með 200 í einkunn, þó hversu marga kílómetra nákvæmlega það felur í sér fari að miklu leyti eftir því hvernig þú ekur.
Einkunn fyrir grip gefur til kynna hvernig dekk standa sig á blautu yfirborði; AA er hæsta stigið, þar á eftir koma A, B og C.
Að lokum segir hitastigið þér hraðann sem dekkið er fært um miðað við hita sem það myndar og dreifir. A einkunnin samsvarar hraða sem er yfir 185 km/klst; dekk með B einkunn er gott fyrir á milli 160 og 185 km/klst; C einkunn þýðir að dekkið þolir hraða á milli 140 og 160 km/klst.
Talandi um hraða, þá er önnur merking sem segir hversu hratt dekkin voru hönnuð til að aka. Það er stundum skráð á eftir eða í málunum, þó það gæti verið annars staðar á hliðarveggnum. Dæmið okkar hefur einkunnina 88T; T þýðir að dekkið er öruggt á allt að 190 km/klst (118 mílur á klst).
Neðst á töflunni er R-flokkað dekk vottað fyrir allt að 170 km/klst. Á toppnum er dekk með Z-einkunn öruggt jafnvel á hraða yfir 240 km/klst.
Hvað varðar töluna, 88 í þessu tilfelli, þá er það burðarþolið; það gefur til kynna hversu mörg pund hvert dekk getur borið. Þetta er einnig byggt á mælikvarða: 70 dekk geta borið 739 pund (335 kg), en 126 dekk geta borið 3.748 pund (1.700 kg). Í okkar tilviki þýðir 88 1.235 pund (560 kg).
Á meðal mikilvægustu upplýsinga sem dekk gefur eru upplýsingar um aldur þess. Frekar en að biðja um auðkenni þess skaltu leita að fjögurra stafa kóða sem er oft (en ekki alltaf) staðsettur í sporöskjulaga reit. Það er “4117” á myndinni hér að ofan; það þýðir að dekkið okkar var framleitt á 41. viku 2017.
Þessar upplýsingar eru gagnlegar vegna þess að það eru tvær meginástæður til að skipta um dekk: þegar það er slitið og þegar það er gamalt.
Dekk eru með fyrningardagsetningu, það er venjulega um sex árum eftir framleiðsludag, og þegar þeim tíma er náð þarf að skipta um þau jafnvel þótt þau séu ónotuð.
Sumar aðrar merkingar eru ýmsir kóðar. Þú gætir séð lotunúmer sem hefur lítið að segja fyrir meðalökumanninn nema framleiðandinn gefi út innköllun, til dæmis. Og leiðbeiningar eru oft skrifaðar á hliðarveggi til að segja dekkjaversktæðinu í hvaða átt dekkið ætti að vera fest undir bílinn, eða hvaða hlið ætti að snúa út og hvaða hlið ætti að snúa inn. Þyngdar- og loftþrýstingstölur eru líka oft á hliðum.
(grein á vef Autoblog)
Umræður um þessa grein