CRAIOVA, Rúmeníu — Ytra útlit rafknúna Ford Puma Gen-E lítur strax öðruvísi út en útgáfa litla sportjeppans með brunavélarútgáfu, með lokað og samlitt framgrill sem er fengið að láni frá Mustang Mach-E.
Í verkfræðivinnunni sem gerð var til að búa til rafmagnsútgáfu af Puma úr bensínknúnu gerðinni skilar þetta sér í einu litlu atriði, það er aðeins minna fótpláss fyrir farþega í aftursæti.
Til að koma 44 kílóvattstunda rafhlöðunni fyrir undir farþegarýmið þurfti Ford að lyfta gólfinu, en aðeins upp í enda framsætanna. Þess vegna eru farþegar í framsætum ekki fyrir óþægindum.

Gulur Ford Puma Gen-E sem sést í verksmiðju litla sportjeppans í Craiova, Rúmeníu – Ford Puma Gen-E notar nikkel-mangan-kóbalt rafhlöðutækni frá SK On frá Suður-Kóreu, sem gefur honum 376 km. (mynd: NICK GIBBS/AUTOMOTIVE NEWS EUROPE)
„Við hefðum getað stækkað upphækkaða gólfið til að fá stærri rafhlöðu, en við vildum þægindi í staðinn,“ sagði Christian Wilms, forstjóri rafbíla á Ford, við Automotive News Europe hér.
Ford ákvað einnig að rafknúna gerð Puma myndi hafa sömu hæð frá jörðu og gerðin með brunavél, sagði Wilms á viðburði sem markar upphaf pantana í Evrópu fyrir litla sportjeppann.

Stórt rými Ford Puma Gen-E undir skottgólfinu sem Ford kallar „gígaboxið“ – Gígabox Puma Gen-E undir skottinu er stærra miðað við brunaútgáfuna vegna þess að EV hefur ekkert útblástursrör sem hægt er að fara framhjá. (mynd:FORD)
Hið risastóra „gígabox“ rými undir skottinu hefur stækkað að stærð vegna þess að rafmagnsbíllinn hefur engin útblástursrör.
Þetta þýðir að það er auka pláss fyrir farangur. Ford segir að farangursrými Puma Gen-E sé 574 lítrar, sem er meira en margir crossoverar í næsta flokki fyrir ofan hafa.
Það var útilokað að fylla þetta svæði af rafhlöðum vegna slysatakmarkana. Einnig gefur það Ford möguleika á að nota plássið til að bæta við öðrum rafmótor að aftan í framtíðinni ef hann býr til afkastamikla fjórhjóladrifna útgáfu af Puma EV.

Puma Gen-E er fyrir neðan Explorer og Capri rafknúna jepplinga, sem gefur Ford betri línu rrafbíla í ljósi kröfu laga um að draga úr losun í Evrópusambandinu og Bretlandi.
Á síðasta ári voru aðeins 7,5 prósent af sölu Ford rafbílar. Þar sem harðari reglur um losun hafa áhrif, segja bílaframleiðendur að hlutfall rafbíla sem þeir þurfi að selja í ESB á þessu ári muni hækka í um 20 prósent.
Stærsti markaður Ford á svæðinu er Bretland, þar sem rafbílar þurfa að vera 28 prósent af heildarsölu á hvern framleiðanda á þessu ári.

Í hvaða flokki mun Ford Puma Gen-E keppa?
Puma Gen-E rafvæðir mest selda Ford í Evrópu, en hann mun keppa á sífellt fjölmennari markaði fyrir rafhlöðuknúna litla sportjeppa. Hyundai Kona er fremstur í flokki með tveggja mánaða sölu 4.968 samkvæmt tölum frá markaðsrannsóknum Dataforce. Peugeot e-2008 var númer 2.
Nýlegar rafknúnar viðbætur við flokkinn eru meðal annars BYD Atto 2, Fiat 600e, Fiat Grande Panda, Opel/Vauxhall Frontera og Citroen C3 Aircross.
Hvaða tegund af rafhlöðu notar Ford Puma Gen-E?
Puma EV notar nikkel-mangan-kóbalt rafhlöðutækni frá SK On frá Suður-Kóreu, sem gefur honum 376 km drægni, sem er jafnmikið og grunngerð Kona.
Verð Puma EV endurspeglar hins vegar þetta rafhlöðuval vegna þess að upphafsverð hans er 33.990 evrur í Frakklandi samanborið við 23.047 evrur fyrir grunngerð C3 Aircross. C3 Aircross er ódýrari vegna þess að hann notar litíum-járn-fosfat rafhlöður, sem eru ódýrari en NMC rafhlöður. Að auki er hann byggður á Smart Car palli móðurfyrirtækisins Stellantis, sem einnig er undirstaða Frontera og Grande Panda, sem veitir stærðarhagkvæmni.
Ávinningurinn af NMC rafhlöðum er drægni. Puma Gen-E ferðast 74 km lengra en C3 Aircross þrátt fyrir að bílarnir séu með rafhlöðupakka í sömu stærð.
Puma býður upp á allt að 100 kílóvött hleðsluafl, sem Ford segir einnig láta litla jeppann hlaða rafhlöðuna í 80 prósent úr 10 prósentum á 23 mínútum.
Hvað annað smíðar Ford hjá Craiova?
Rafhlöðupakki Puma er samnýttur með rafknúnum útgáfum tveggja Ford sendibíla, Courier og Tourneo, sem eru smíðaðir samhliða Puma Gen-E í Craiova verksmiðjunni.
Upphaflega ætlunin var að línan myndi smíða 150.000 rafhlöðupakka árlega, en sú tala hefur verið lækkuð í 50.000 til að endurspegla minni eftirspurn á veikum rafbílamarkaði.
„Þetta var planað fyrir þremur til fjórum árum þegar allir voru spenntir fyrir rafmagni,” sagði Dan Ghirisan, yfirmaður bílasamsetningar hjá Craoiva. Það er mun lægra en búist var við. En við skulum sjá til í ár.”
Samsetningarlínan fyrir rafhlöðupakka er nógu sveigjanleg til að fara upp í 150.000 einingar með því að fjölga starfsfólki – 51 manns vinna við línuna núna – og auka framleiðsluhraðann.
Hvar smíðar Ford rafmótora fyrir rafbílana?
Verksmiðja Ford í Halewood á Englandi framleiðir rafmótora, invertara og skiptingar sem notaðir eru í Puma Gen-E og sendibílunum tveimur.
(Nick Gibbs – Automotive News Europe)
Umræður um þessa grein